Hội đồng Nghệ thuật thành phố thẩm định chương trình.
Hội đồng Nghệ thuật thành phố thẩm định chương trình.

Vở cải lương “Không gục ngã” của tác giả Nguyễn Đăng Chương với nhiều trường đoạn nói về sự hy sinh, mất mát của một chiến sĩ công an trong lúc thi hành nhiệm vụ. Người chiến sĩ ấy từng là người cán bộ nội tuyến xuất sắc, phá nhiều chuyên án ma tuý lớn nhưng vì nhiệm vụ chuyên môn mà vướng vào nghiện ngập. Cuộc chiến với bản thân không kém phần cam go, nhưng bằng ý chí nghị lực và cả sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội, cuối cùng người chiến sĩ ấy đã có thể đứng lên, làm lại từ đầu.

Hình ảnh tại vở diễn.
Hình ảnh tại vở diễn.

Vở cải lương nhằm ca ngợi hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân trong cuộc chiến thời bình, đặc biệt là cuộc chiến phòng, chống tệ nạn, buôn bán trái phép chất ma túy. Trong cuộc chiến ấy có khi người chiến sĩ phải hy sinh, đánh đổi tình yêu, danh dự; cũng có những tấm gương sáng ngời, cũng có những phần tử mang danh là chiến sĩ Công an nhân dân nhưng vẫn đánh đổi danh dự, bán đứng bạn bè đồng đội vì lợi ích và danh vọng của bản thân mình.

Tại chương trình thẩm định, Hội đồng Nghệ thuật thành phố đóng góp một số ý kiến để êkip thực hiện hoàn thiện vở diễn trước khi lên đường tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc tại thành phố Cần Thơ từ ngày 25/10 đến ngày 15/11.

Liên hoan do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ và các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp thực hiện. Liên hoan có sự tham gia của gần 1.500 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 30 đơn vị, Đoàn nghệ thuật cùng với 34 vở diễn. 

Mỗi vở diễn tham dự liên hoan có thời lượng từ 90 - 150 phút, được dàn dựng mới hoặc được phục dựng với đội ngũ sáng tạo mới từ năm 2017 đến nay. Ban tổ chức khuyến khích các đề tài thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc…

Hải Phong (t/h)