Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Ngang nhiên san lấp trên đất của doanh nghiệp đã đền bù

Khu đất đã được doanh nghiệp bồi thường giải phóng mặt bằng và đang trong quá trình làm thủ tục xin thuê đất đối với nhà nước nhưng lại bị doanh nghiệp khác đổ đất san lấp mà không có bất kỳ thông báo nào với doanh nghiệp và chính quyền địa phương.

Vĩnh Phúc: Ngang nhiên san lấp trên đất của doanh nghiệp đã đền bù - Hình 1

Cả một khu đất lớn bị san lấp trái phép

Báo TH&CL nhận được phản ánh của Doanh nghiệp tư nhân thương mại Bình Vinh về việc bị một đơn vị khác ngang nhiên đổ đất san lấp trên phần đất đã được doanh nghiệp bồi thường giải phóng mặt bằng tại khu Đầm Đám, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo phản ánh của doanh nghiệp này, năm 2002, sau khi gửi đơn xin thuê đất để phục vụ sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp đã nhận được văn bản đồng ý của cấp huyện và UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Tiếp đó, doanh nghiệp cùng với UBND xã Đạo Đức đã thực hiện bồi thường và hỗ trợ cho 28 hộ dân có ruộng với diện tích 10.404 m2. Số bồi thường đã chi trả là hơn 251 triệu đồng. Do quá trình xây dựng đường BOT quốc lộ 2, sau đó là dự án Đường trục trung tâm khu đô thị mới Mê Linh nên việc cấp quyền sử dụng đất cho DNTN Thương mại Bình Vinh bị chậm lại. Những ngày gần đây không biết đơn vị nào đã đổ đất san lấp phần đất của DNTN thương mại Bình Vinh.

Sau khi phát hiện phần đất bị san lấp trái phép, doanh nghiệp đã cầu cứu cơ quan chức năng nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Để có thông tin khách quan, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Khoảng, Bí thư kiêm Chủ tịch xã Đạo Đức để tìm hiểu sự việc. Ông Khoảng cho biết: Phần đất của Doanh nghiệp tư nhân thương mại Bình Vinh đã giải phóng mặt bằng hiện nay do Công ty Thép Việt Đức thực hiện đổ đất san lấp. Phần đất của doanh nghiệp Bình Vinh nằm trong phần quy hoạch khu đô thị Thép Việt Đức, hiện nay huyện Bình Xuyên mới đang triển khai kiểm kê, kê khai. Tuy nhiên, việc đổ đất chưa có thông báo bằng văn bản đối với đơn vị đã giải phóng và người dân. Việc đổ đất như thế là không đúng…

Tiếp tục liên hệ với Công ty CP sản xuất Thép Việt Đức, một lãnh đạo của doanh nghiệp này lại trả lời rằng: Chúng tôi không đổ đất san lấp đối với khu đất của Doanh nghiệp Bình Vinh. Chỉ cần đổ đất vào một mét vuông chưa giải phóng mặt bằng đã bị người dân ngăn lại chứ đừng nói là cả mười nghìn mét như doanh nghiệp phản ánh…

Câu hỏi đặt ra là, đơn vị nào đã thực hiện san lấp trên diện tích đất mà Doanh nghiệp Bình Vinh bồi thường, giải phóng mặt bằng? Tại sao chính quyền địa phương không tiến hành lập biên bản vi phạm?

Báo TH&CL sẽ tiếp tục thông tin về việc này.

Hải Đăng - Văn Nhất

 

Bài liên quan

Tin mới

Lào Cai triển khai các biên pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường
Lào Cai triển khai các biên pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường

Nhằm đảm nước sạch, vệ sinh môi trường và phòng tránh nguy cơ bùng phát dịch bệnh, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 5149/UBND-VX về việc triển khai các biện pháp phòng, chố dịch bệnh và vệ sinh môi trường trong và sau mưa lũ, ngập lụt.

Quảng Ngãi: Bắt đối tượng giấu 6kg ma tuý trong thùng sữa
Quảng Ngãi: Bắt đối tượng giấu 6kg ma tuý trong thùng sữa

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã bắt đối tượng giấu 6kg ma túy trong thùng sữa yến mạch để vận chuyển từ TP. HCM về Quảng Ngãi tiêu thụ.

THACO AUTO xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Ấn Độ
THACO AUTO xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Ấn Độ

Mới đây, tại cảng Chu Lai (Quảng Nam), THACO AUTO xuất khẩu lô body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Kia Ấn Độ. Đây là lô hàng đầu tiên theo Hợp đồng hợp tác sản xuất và xuất khẩu được hai bên ký kết trước đó với tổng doanh thu gần 50 triệu USD.

Bất động sản Việt Nam “đội sổ” về tính minh bạch tại Đông Nam Á
Bất động sản Việt Nam “đội sổ” về tính minh bạch tại Đông Nam Á

Tại bảng xếp hạng tính minh bạch bất động sản toàn cầu năm 2024, Việt Nam xếp hạng 49 với 3,25 điểm, tiếp tục nằm trong nhóm “bán minh bạch”.

Hải Dương: Hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại khu vực đô thị tối đa 80m2
Hải Dương: Hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại khu vực đô thị tối đa 80m2

UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định số 37/2024 quy định hạn mức giao đất, hạn mức công nhận đất ở, hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp; điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất;...

Bình Định: Công ty bia Quy Nhơn ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc
Bình Định: Công ty bia Quy Nhơn ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc

Ngày 18/9, tại Khu Công nghiệp Phú Tài, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Lễ phát động “Quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3”. Kết quả, tại Lễ phát động, tập thể cán bộ, công chức, người lao động Công ty bia Quy Nhơn đã hưởng ứng, quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ phía Bắc số tiền 81.680.000 đồng…