Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Dự án sinh thái thi công, người dân trắng đêm giữ đất

Kể từ khi dự án sinh thái Nam Tam Đảo khởi công, cuộc sống của 18 hộ dân thôn Đồng Giang và thôn Thanh Lanh, xã Trung Mỹ bị đảo lộn hoàn toàn. Những gia đình này bảo nhau bỏ công bỏ việc, dựng lều, cắt cử người ngày đêm canh giữ đất.

Như chúng tôi đã thông tin trong bài “Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “ngăn sông, cấm chợ” khiến người dân bức xúc”, con đường dẫn vào phần đất của 18 hộ dân thôn Thanh Lanh và thông Đồng Giang xã Trung Mỹ trước đây đã khai hoang phục hóa giờ bị doanh nghiệp lập barie chốt chặn. Bất kỳ sự  xuất hiện của người lạ nào cũng được những bảo vệ nơi này hỏi han rất tỷ mỉ. Do vậy, để tới được khu đất này không phải chuyện dễ dàng.

Vĩnh Phúc: Dự án sinh thái thi công, người dân trắng đêm giữ đất - Hình 1

Người dân lập chốt, dựng lều để canh giữ đất

Qua được chốt chặn, xe chạy một đoạn là hết đường bê tông, chúng tôi tiếp tục đi trên con đường đất gập ghềnh in hằn những vết xe tải lớn. Sau một hồi lòng vòng theo người dẫn đường, chúng tôi đến một chốt chặn khác nhưng chốt này không phải của doanh nghiệp lập ra mà là chốt của người dân tự lập để ngăn xe tải đi qua mảnh đất họ đã dày công khai hoang phục hóa.

Sau chốt là căn lều lụp xụp do người dân dựng vội, gần hai chục người dân được cắt cử theo lịch canh giữ đất hướng ánh mắt về chúng tôi với thái độ dò xét. Sau khi được giới thiệu, người dân như cởi mở hơn. Chúng tôi được mời uống nước trong túp lều mà người dân đã chuẩn bị sẵn chăn, đệm, bình ắc qui cho những đêm trường giữ đất.

Mở đầu câu chuyện, ông Phan Văn Đồng bức xúc: Các anh thấy đấy, tài sản của chúng tôi như thế này mà họ dám đưa máy vào thi công. Hôm nay là ngày giỗ bố vợ, tôi nhưng tôi vẫn phải ra đây để canh đất.

Vĩnh Phúc: Dự án sinh thái thi công, người dân trắng đêm giữ đất - Hình 2

Ông Phan Văn Đồng và một số người dân cung cấp thông tin cho phóng viên

Đặt chén trà xuống chiếu, ông Đồng tâm sự tiếp: Cả cuộc đời tôi đã gắn với mảnh đất này. Tôi vào đây khai hoang phục hóa theo lời kêu gọi của chính quyền địa phương từ khi mới lấy vợ, giờ con tôi đã lớn, cháu đã đi bộ đội về. Năm 2000, nhà nước làm dự án đắp đập để làm hồ Thanh Lanh phục vụ tưới tiêu cho mấy xã lân cận. Xác định đây là dự án xã hội có lợi cho dân, cho nước người dân chúng tôi đều nghiêm chỉnh chấp hành, sẵn sàng dời bỏ nhà cửa, ruộng vườn để trả đất cho dự án. Những năm đó, chúng tôi chỉ được nhận tiền bồi thường hoa màu chứ không có chút tiền nào hỗ trợ công cải tạo đất. Khi khởi công dự án hồ Thanh Lanh có cả Bộ trưởng Bộ NN&PTNT về dự, người dân ai nấy đều vui mừng vì đã làm được những việc có ý nghĩa cho quê hương. Cũng trong dịp này, lãnh đạo huyện Bình Xuyên và xã Trung Mỹ cũng động viên bà con những chỗ dưới cốt 80 mà nước hồ không ngập đến thì bà con vẫn cứ canh tác bình thường và chúng tôi trồng bạch đàn cho tới giờ.

“Nhưng nay chúng tôi được biết, UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao phần đất này cho doanh nghiệp để làm dự án thì chúng tôi không đồng ý. Chúng tôi giao mảnh đất cho nhà nước làm hồ thì được nhưng nếu nhà nước giao lại cho doanh nghiệp để kinh doanh thì doanh nghiệp phải gặp chúng tôi để nói chuyện và phải bồi thường thỏa đáng đối với công sức mà bao năm nay chúng tôi đã bỏ ra cho mảnh đất này” – ông Đồng cho biết thêm.

Vĩnh Phúc: Dự án sinh thái thi công, người dân trắng đêm giữ đất - Hình 3

Một lều tạm khác trong khu đất dự án

Kết thúc câu chuyện có phần vội vàng với ông Đồng, chúng tôi được bà con đưa đi xem một số khu vực mà doanh nghiệp đang san lấp. Trên đường đi, thi thoảng chúng tôi lại bắt gặp những chốt chặn bằng bạch đàn của người dân, những hàng rào được cắm bằng những cây gậy nhỏ buộc dây để đánh dấu phần đất trước đây mình đã làm.

Phía gần mép hồ, một người đàn ông đang đứng trên gò đất nhìn chăm chú xung quanh, ông tự giới thiệu tên là Phạm Minh Quyết, nơi ông đứng trước là ngôi nhà của gia đình giờ chỉ còn lại hàng gách chỉ nằm sát đất. Ông Quyết buồn bã chia sẻ: Toàn bộ ruộng của gia đình đã nằm dưới lòng hồ này, còn nền đất là nhà cửa, sân vườn trước đây với diện tích 400m2. Khi nhà nước lấy làm hồ, gia đình chúng tôi cũng vui vẻ chấp hành. Tôi đã nhận tiền bồi thường đất ruộng còn đất nhà họ hứa cắm lại cho tôi mảnh đất nơi khác bằng với diện tích đất cũ của gia đình nhưng ngần ấy năm chờ đợi vẫn không thấy đất mới ở đâu. Hằng ngày tôi vẫn phải vào mảnh đất này để trông giữ làm chứng cứ để chờ đợi được cấp đất mới.

Vĩnh Phúc: Dự án sinh thái thi công, người dân trắng đêm giữ đất - Hình 4

Ông Phạm Minh Quyết đứng trên nền nhà cũ của mình

Mấy ngày trước, doanh nghiệp đưa máy vào san ủi, nhổ bạch đàn của gia đình. Tôi đã phản ngăn cản và mua dây thép gai về căng để giữ đất chứ làm hàng rào bằng cây thì chắc họ cũng nhổ đi rồi. Nếu vẫn tiếp tục phải trông giữ đất như thế này thì cuộc sống không chỉ gia đình tôi mà những bà con nơi đây sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Được biết, dự án sinh thái Nam Tam Đảo (còn được gọi là dự án sinh thái hồ Thanh Lanh) tại xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc do Công ty CP Nam Tam Đảo làm chủ đầu tư. Kể từ khi dự án triển khai thi công, cuộc sống của nhiều người dân nơi đây bị xáo trộn. Họ mong mỏi các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc sớm vào cuộc và có câu trả lời rõ ràng, thỏa đáng với nhân dân.

Phía chủ đầu tư dự án sinh thái Nam Tam Đảo cũng có thông tin chính thức về vụ việc này và sẽ được Thương hiệu & Công luận đăng tải trong các bài tiếp theo.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Gần 200 VĐV dự Giải vô địch các đội mạnh bắn cung quốc gia tại Vũng Tàu
Gần 200 VĐV dự Giải vô địch các đội mạnh bắn cung quốc gia tại Vũng Tàu

Ngày 12/9, tại Sân vận động Lam Sơn, TP. Vũng Tàu gần 200 cung thủ thuộc 18 đơn vị đến từ các tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham dự Lễ khai mạc và chính thức bước vào thi đấu Giải vô địch các đội mạnh bắn cung quốc gia năm 2024 do Cục Thể dục Thể thao phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức.

Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho 10 tỉnh thành ảnh hưởng bão lũ
Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho 10 tỉnh thành ảnh hưởng bão lũ

Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.

Tiền Giang ủng hộ 2 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Tiền Giang ủng hộ 2 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tỉnh ủy Tiền Giang đã thống nhất chủ trương hỗ trợ 2 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ của tỉnh về Quỹ Cứu trợ Trung ương để hỗ trợ kịp thời cho đồng bào miền Bắc thiệt hại do bão số 3.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9 của các công ty chứng khoán.

Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau

Chiều 12/9, Tỉnh uỷ Cà Mau tổ chức hội nghị triển khai quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.