Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vietnam Airlines: “Lùa khách như lùa... vịt”...

Hàng trăm hành khách đi trên chuyến bay mang số hiệu VN 285 của hãng hàng không Vietnam Airlines tỏ ra bức xúc vì hãng này liên tục thông báo chậm giờ bay, thay đổi cửa xuống tàu bay và phục vụ thiếu chuyên nghiệp trong quá trình hành khách chờ chậm bay.

Vietnam Airlines: “Lùa khách như lùa... vịt”... - Hình 1

Lịch trình chuyến bay in trên vé của hãng Vietnam Airlines

Theo lịch trình, chuyến bay mang số hiệu VN 285 sẽ xuất phát lúc 21h ngày 11/7/2019 từ sân bay Nội Bài và dự kiện đến TP. HCM lúc 23h10 cùng ngày.

Theo chỉ dẫn ban đầu, hành khách đi chuyến bay trên sẽ làm thủ tục xuống tàu bay tại cửa số 3 nhà ga T1 sân bay Nội Bài. Nhưng khi đến làm thủ tục tại cửa số 3 này, hành khách lại được hướng dẫn di chuyển đến cửa số 5 để làm thủ tục.

Trong quá trình chờ làm thủ tục tại cửa số 5, hành khách nhận được thông báo từ nhân viên của hãng với nội dung: Vì lý do kiểm tra kỹ thuật nên chuyến bay mang số hiệu VN 285 sẽ có sự thay đổi, giờ cụ thể sẽ được thông báo chính thức vào lúc 21h15 (chậm hơn 15 phút so với lịch bay ban đầu - PV).

Đến 21h15, hành khách tập trung tại cửa số 5 để làm thủ tục thì nhận được thông báo từ hãng Vietnam Airlines, giờ bay sẽ chuyển sang 22h30. Lúc này hàng trăm hành khách đã tỏ ra thất vọng vì thời gian chậm bay là quá dài. Trong quá trình chờ đợi, hãng Vietnam Airline bố trí nước uống cho khách hàng (mỗi người 1 chai nước lọc hoặc 1 lon nước cam…) nhưng phải đi bộ tới cửa hàng NASCO để lấy.

Vietnam Airlines: “Lùa khách như lùa... vịt”... - Hình 2

Đại diện hãng Vietnam Airlines giải thích cho hành khách

Gần đến giờ bay theo thông báo mới, hành khách lại lũ lượt tập trung trước cửa số 5 thì lại được nhân viên tại cửa này hướng dẫn sang cửa số 6 làm thủ tục. Tuy nhiên, thời điểm này, cửa số 6 có nhân viên của hãng Vietnam Airlines nhưng phía trước vẫn dựng hàng rào dây chắn không có lối vào. Sau khi có lượng lớn hành khách tập trung thì Vietnam Airline tiếp tục ra thông báo chuyến bay sẽ chuyển sang giờ bay mới là 23h30 (chậm 2,5 giờ so với lịch trình ban đầu).

Đến lúc này, nhiều khách hàng búc xúc không thể kiềm chế, một người đàn ông khoảng ngoài 60 tuổi gay gắt với một nhân viên đại diện của hãng: Chúng tôi mua vé của Vietnam Airlines với số tiền cao hơn các hãng khác, thời gian mua vé cũng đắt hơn với giờ bay bị chậm nhưng hãng phục vụ rất tồi tệ. Lùa chúng tôi như đàn vịt hết cửa này đến cửa khác. Chúng tôi phải chờ đã đành, xe chúng tôi thuê đón ở TP.HCM cũng phải chờ theo mà giờ đến muộn như vậy khiến phát sinh bao phiền toái. Các anh là hãng hàng không quốc gia mà làm ăn thế à…

Điều đáng nói, cùng với thông báo chậm giờ bay mới sang 23h30, hãng Vietnam Airlines gửi lời xin lỗi khách hàng và hướng dẫn “Hãng bố trí suất ăn cho hành khách trong quá trình chờ chậm bay tại nhà hàng NASCO”. Vì giờ bay thay đổi nhiều lần và kéo dài nên nhiều hành khách kéo theo hành lý đến nhà hàng NASCO để ăn uống và ngồi nghỉ cho đỡ mệt. Tuy nhiên, khi hành khách đến theo lời thông báo của hãng Vietnam Airlines thì nhà hàng này đã tắt đèn, đóng quầy.

Vietnam Airlines: “Lùa khách như lùa... vịt”... - Hình 3

Cửa hàng đã đóng quầy nhưng nhân viên hãng Vietnam Airlines vẫn hướng dẫn hành khách đến 

Chị T và gia đình lớn tiếng bức xúc: Gia đình tôi có 2 cháu nhỏ và kéo theo bao hành lý đi bộ từ cửa số 6 ra đây nhưng lại bị hãng Vietnam Airline lừa. Họ lùa khách hết cửa này sang cửa khác nay cửa hàng phục vụ đóng cửa mà họ còn thông báo cho khách đến. Làm ăn kiểu này thì tốt nhất nên dẹp đi để cho hãng khác người ta làm.

Một trường hợp khác, hành khách vì chờ đợi lâu nên đã đề nghị với nhân viên của hãng Vietnam Airlines xin đổi lịch trình bay sang sáng hôm sau và được nhân viên này hướng dẫn ra quầy phía ngoài để trao đổi cụ thể lịch trình nhưng ra đến nơi thì quầy này đã đóng cửa.

Cùng chung bức xúc như trên, rất đông hành khách kéo đến trước cửa số 6 để phản ánh chất lượng phục vụ kém và yêu cầu hàng phải có thông tin chính thức về giờ bay sắp tới (lúc 23h30) có bị chậm nữa không. Trước sức ép rất đông của hành khách, nhân viên của hãng đã liên hệ để xin đổi máy bay và thông báo cho hành khách đăng ký lại số ghế ngồi và tiếp tục thay đổi cửa xuống tàu bay từ cửa số 6 sang cửa số 11 để làm thủ tục.

Tại cửa số 11, hành khách lại ngồi la liệt dưới sàn để chờ đợi. Lịch bay trên bảng lúc này được thay đổi thành 23h50. Tuy nhiên, đến giờ bay theo bảng thông báo, hành khách vẫn đang xếp hàng chờ làm thủ tục tại nhà ga của sân bay.

Vietnam Airlines: “Lùa khách như lùa... vịt”... - Hình 4

Hành khách mệt mỏi chờ làm thủ tục sau khi hãng nhiều lần thay đổi lịch bay và cửa xuống tàu bay

Cuối cùng, sau 4 lần thay đổi cửa xuống tàu bay, nhiều lần thông báo thay đổi giờ bay, đến 0h 10 phút ngày 12/7, tàu bay mới bắt đầu có dấu hiệu nhích bánh trên sân bay. Nhiều hành khách tỏ ra vô cùng mệt mỏi, nhất là người già và trẻ em.

Ngày 12/7/2019, hành khách đi chuyến bay VN 285 tối ngày 11/7 đặt vé khứ hồi dự kiến bay từ TP.HCM ra Hà Nội lúc 21h25 ngày 15/7/2019 trên chuyến bay có số hiệu VN 7216 lại nhận thêm một thông tin không vui đó là chuyến bay sẽ lùi giờ bay từ 21h25 sang 22h cùng ngày.

Mặc dù trong quá trình chậm bay, hãng Vietnam Airlines liên tục phát đi thông báo xin lỗi khách hàng, nhưng với cách “hành xử” của nhân viên và đại diện hãng Vietnam Airlines tại chuyến bay trên thì Vietnam Airlines cần nghiêm túc nhìn nhận và khắc phục để hành khách không còn phải bức xúc mỗi khi bị chậm bay.

Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

Bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu
Bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu

Đến tối 9/9, lực lượng chức năng bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu (nối hai huyện Tam Nông - Lâm Thao của Phú Thọ).

Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân
Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân

Mực nước lũ trên sông Lô - Gâm và trên sông Phó Đáy, tại huyện Sơn Dương, ở mức cao, gây ngập lụt, chia cắt, cô lập nhiều vùng thấp trũng trên địa bàn tỉnh. Việc di chuyển của người dân qua địa bàn huyện đang gặp nhiều khó khăn.

Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác
Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin ở Bắc Ninh vỡ đê khiến nhiều người dân ồ ạt đi mua thực phẩm tích trữ, gây mất an ninh, trật tự, hoang hoang trong nhân dân.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9 của các công ty chứng khoán.

Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà
Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà

Ngày 9/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Công điện số 6616 lệnh Giám đốc Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang mở cửa xả đáy thứ Năm vào hồi 11h00 ngày 9/9; Văn bản số 6619 về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang (từ 11h00 ngày 9/9: Hồ Hoà Bình có 2 cửa xả đáy, hồ Tuyên Quang có 5 cửa xả đáy, hồ Thác Bà có 3 cửa xả mặt).