Nhà hàng Tân Châu 1, tại số 72 Đường Lê Duẩn, TP. Đồng Hà, tỉnh Quảng Trị,
Nhà hàng Tân Châu 1, tại số 72 Đường Lê Duẩn, TP. Đồng Hà, tỉnh Quảng Trị,

Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 13/3/2024, tôi và người bạn đến Nhà hàng Tân Châu 1, tại số 72 Đường Lê Duẩn, TP. Đồng Hà, tỉnh Quảng Trị, sau khi gọi các món ăn, thì chúng tôi gọi thêm 4 chai bia Heniken, chúng tôi khui và chia nhau, uống đến chai thứ 3 thì phát hiện (bởi lẽ, lúc này chúng tôi đang trao đổi việc, nên không để ý), còn người bạn tôi chỉ uống nửa cốc bia và sau đó thấy choáng váng, rồi nói với tôi: “Sao thấy choáng thế này?”. Lúc đó tôi đã bị thấm và cũng choáng luôn. Sở dĩ khi uống ly đầu tiên bản thân tôi cũng đã thấy ngờ ngợ trong miệng, nhưng với uy tín và thương hiệu của Nhà hàng Tân Châu 1, sự tin tưởng loại bia này khó giả và quán này cũng nổi tiếng làm tôi yên tâm không suy nghĩ, rồi bàn chuyện tiếp, càng lâu người càng mệt và choáng hơn, rồi nhìn ngày ghi sử dụng ở vỏ chai bia thì phát hiện ra (hết hạn từ tháng 12/2022). Bia đã hết hạn sử dụng đã lâu…nên gọi bà chủ nhà hàng nói, thì bà bảo đổi bia Heineken lon để uống, nhưng chúng tôi từ chối và yêu cầu tính tiền.

Ly bia đục ngầu
Ly bia đục ngầu

Về đến nhà tôi đã nôn mửa nhiều lần, rồi sau đó gọi cho Đội quản lý thị trường số 1, Đội đã kịp thời đến kiểm tra và phát hiện trong tủ lạnh của nhà hàng vẫn còn 26 chai bia Heineken hết hạn sử dụng như vậy, đồng thời còn phát hiện thêm nhà hàng này bán loại rượu ngâm không có nguồn gốc xuất xứ...?

Nhìn ngày ghi sử dụng ở vỏ chai bia thì phát hiện ra (hết hạn từ tháng 12/2022).
Nhìn ngày ghi sử dụng ở vỏ chai bia thì phát hiện ra (hết hạn từ tháng 12/2022).

Khi phát hiện bia hết hạn sử dụng chủ Nhà hàng xin trả tiền bia cho tôi, thậm chí đòi bao luôn bữa này, nhưng tôi không chấp nhận và đã chuyển khoảng thanh toán đủ theo hóa đơn cho nhà hàng, sáng nay tôi phát hiện Nhà Hàng  đã chuyển trả lại cho tôi 140.000 tiền 4 chai bia quá hạn sử dụng.

Phiếu tính tiền
Phiếu tính tiền

Thiết nghĩ, một Nhà hàng uy tín, thương hiệu tại TP. Đông Hà lâu năm, nhiều khách thập phương biết đến như vậy mà lại bán bia hết hạn sử dụng đã quá lâu…

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ nguồn gốc, xuất xứ của loại bia Hiniken này giả hay thật…? Vì sao một Nhà hàng lớn như vậy mà lại bán bia hết hạn sử dụng…?

Đình Lương