Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Venezuela chính thức thừa nhận nền kinh tế sụp đổ

Tuần này, ngân hàng trung ương Venezuela bất ngờ công bố dữ liệu về tăng trưởng kinh tế và lạm phát.

Lần đầu tiên sau nhiều năm, các số liệu chính thức về nền kinh tế khủng hoảng trầm trọng của nước này được công bố. Trước đó, các chỉ số kinh tế cập nhật hàng năm đã dừng lại vào năm 2015 khi chính phủ Tổng thống Nicolás Maduro khiến đất nước rơi vào khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng.

Venezuela chính thức thừa nhận nền kinh tế sụp đổ - Hình 1

Tỷ lệ lạm phát hàng năm của Venezuela

Mùa hè năm ngoái, IMF cho biết họ dự kiến ​​lạm phát ở Venezuela sẽ tăng 1 triệu phần trăm vào cuối năm 2018. Dù các số liệu của ngân hàng trung ương Venezuela không hoàn toàn cho thấy lạm phát chạm mức 7 chữ số, nhưng nhiều quan chức thừa nhận rằng thời kỳ siêu lạm phát đang hủy diệt nền kinh tế.

Theo đó, vào cuối năm ngoái, tỷ lệ lạm phát hàng năm đã lên tới 130.000%, tăng từ khoảng 860% vào năm trước đó và 260% vào cuối năm 2016. Trong tháng 4/2019, dữ liệu được công bố gần đây nhất, lạm phát hàng năm của Venezuela ở mức 282,973%.

Trong khi IMF dự báo lạm phát sẽ là 10.000.000% vào cuối năm nay. Ngược lại, ngân hàng trung ương Venezuela cho thấy siêu lạm phát sẽ giảm bớt phần nào, và nói rằng mức tăng lạm phát hàng tháng hiện nay là khoảng 30%, so với 200% vào đầu năm.

Bloomberg cũng đưa tin rằng lạm phát đang chậm lại, chủ yếu được khắc phục bởi chế độ Maduro, điều này đã buộc các ngân hàng tích trữ tiền mặt tại ngân hàng trung ương mà người dân sẽ sử dụng để mua USD trên thị trường chợ đen.

Venezuela chính thức thừa nhận nền kinh tế sụp đổ - Hình 2

Tăng trưởng GDP hàng năm của Venezuela

Trong trường hợp không có dữ liệu chính thức trong vài năm qua, các biện pháp khác nhau để đo lường mức lạm phát đã được đưa ra. Cụ thể, Bloomberg cố gắng theo dõi mức lạm phát bằng cách theo dõi sự thay đổi giá của một tách cà phê sữa ở thủ đô Caracas. Dữ liệu gần đây nhất của Bloomberg cho thấy tỷ lệ lạm phát hàng năm là 99.900%.

Theo Quartz, dữ liệu của ngân hàng trung ương Venezuela cũng cho thấy GDP giảm hai chữ số vào mỗi quý kể từ cuối năm 2015. Trong quý 3 năm 2018, ngân hàng cho biết, nền kinh tế đã thu nhỏ lại 23%.

Trong khi đó, IMF dự báo nền kinh tế Venezuela sẽ thiệt hại tới 25% trong riêng năm nay. Sự suy giảm mạnh như vậy dường như khiến Venezuela không có khả năng níu kéo hàng triệu người đã và đang chạy trốn khỏi đất nước.

Kể từ tháng 3, Venezuela đã trải qua sự cố mất điện thường xuyên. Và trong tuần này, các cuộc đàm phán ở Na Uy giữa chính phủ Maduro và phe đối lập đã kết thúc mà không có giải pháp.

Theo Hồng Vân (Dân trí)

Bài liên quan

Tin mới

Bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu
Bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu

Đến tối 9/9, lực lượng chức năng bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu (nối hai huyện Tam Nông - Lâm Thao của Phú Thọ).

Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân
Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân

Mực nước lũ trên sông Lô - Gâm và trên sông Phó Đáy, tại huyện Sơn Dương, ở mức cao, gây ngập lụt, chia cắt, cô lập nhiều vùng thấp trũng trên địa bàn tỉnh. Việc di chuyển của người dân qua địa bàn huyện đang gặp nhiều khó khăn.

Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác
Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin ở Bắc Ninh vỡ đê khiến nhiều người dân ồ ạt đi mua thực phẩm tích trữ, gây mất an ninh, trật tự, hoang hoang trong nhân dân.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9 của các công ty chứng khoán.

Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà
Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà

Ngày 9/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Công điện số 6616 lệnh Giám đốc Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang mở cửa xả đáy thứ Năm vào hồi 11h00 ngày 9/9; Văn bản số 6619 về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang (từ 11h00 ngày 9/9: Hồ Hoà Bình có 2 cửa xả đáy, hồ Tuyên Quang có 5 cửa xả đáy, hồ Thác Bà có 3 cửa xả mặt).