Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 28/1: Tăng tuần thứ 4 liên tiếp

Rạng sáng 28/1, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 1 đồng, đạt mức: 24.036 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng tuần 0,18%, đạt mức 103,47.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Trong phiên giao dịch đầu tuần, đồng USD tăng nhẹ 0,03%, đạt mốc 103,33, trước các quyết sách của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) giúp xác định hướng đi của đồng yên Nhật và đồng euro trong năm nay.

Đến ngày 24/1, chỉ số DXY tăng 0,23%, đạt mốc 103,57, qua đó chạm đỉnh 6 tuần so với các loại tiền tệ khác, khi các nhà đầu tư tiếp tục mua vào đồng bạc xanh sau một thời gian ngắn tạm dừng, với kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không sớm cắt giảm lãi suất do nền kinh tế Mỹ vẫn ổn định.

Đà tăng của đồng bạc xanh bị chặn lại khi giảm 0,37%, xuống mốc 103,25 trong phiên giao dịch ngày 25/1, trong bối cảnh các nhà đầu tư củng cố vị thế và xem xét dữ liệu kinh tế trong tuần này cũng như cuộc họp chính sách của Fed vào tuần tới để có thêm manh mối về thời điểm Fed sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ.

Tới ngày hôm sau, đồng USD tăng trở lại thêm 0,25%, đạt mốc 103,48, sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn dự kiến trong quý IV/2023, điều này đồng nghĩa với việc Fed sẽ không vội cắt giảm lãi suất. Trong khi đó, thị trường cũng định giá đầy đủ về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên có thể diễn ra tại cuộc họp của Fed vào tháng 5, với xác suất khoảng 94%.

Đồng bạc xanh kết thúc tuần giao dịch với việc giảm 0,10%, xuống mốc 103,47. Trước đó, dữ liệu mới công bố cho thấy lạm phát tại Mỹ tăng không đáng kể trong tháng 12 năm ngoái, nhưng đang có xu hướng thấp hơn, điều này sẽ khiến Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào giữa năm nay. Sau dữ liệu lạm phát, thị trường tương lai lãi suất của Mỹ đang định giá 47% cơ hội Fed sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ tại cuộc họp tháng 3, giảm so với xác suất 51% của một ngày trước đó, và 80% của hai tuần trước đó.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 28/1, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 1 đồng, đạt mức: 24.036 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.187 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức 24.761 đồng – 27.368 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hà Tĩnh: Sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 8A
Hà Tĩnh: Sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 8A

Do mưa lớn kéo dài, trên tuyến Quốc lộ 8A (Hà Tĩnh) xảy ra sạt lở nghiêm trọng, đất đá và cây cối đổ ngổn ngang khiến đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo bị chia cắt hoàn toàn.

Công ty Thành Đạt thực hiện kê khai hợp đồng nguyên tắc và nhân sự không trung thực tại gói thầu xây lắp điện nông thôn
Công ty Thành Đạt thực hiện kê khai hợp đồng nguyên tắc và nhân sự không trung thực tại gói thầu xây lắp điện nông thôn

Mới đây, Sở Công Thương tỉnh Điện Biên công khai kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu xây lắp điện nông thôn trên địa bàn 2 huyện Điện Biên và Tuần Giáo của tỉnh Điện Biên. Tại Gói thầu này, E- HSDT của Liên danh Công ty CP Xây dựng và Dịch vụ thương mại Thành Đạt và Công ty cổ phần đầu tư phát triển điện lực và hạ tầng Đông Nam Á bị đánh giá không đạt vì đã kê khai hợp đồng nguyên tắc và nhân sự không trung thực.

Cà Mau lập quy hoạch chung đô thị mới Hồ Thị Kỷ
Cà Mau lập quy hoạch chung đô thị mới Hồ Thị Kỷ

UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ và dự toán lập quy hoạch chung đô thị mới Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình đến năm 2045.

Thương hiệu kem Merino và Celano về tay Nutifood
Thương hiệu kem Merino và Celano về tay Nutifood

Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa thông báo hoàn tất các thủ tục đầu tư để nắm giữ 51% cổ phần của vào Công ty CP Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods).

PGBank trao quyết định bổ nhiệm Quyền Tổng giám đốc
PGBank trao quyết định bổ nhiệm Quyền Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Văn Hương được Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank – mã chứng khoán: PGB) trao quyết định bổ nhiệm vào vị trí Quyền Tổng giám đốc.

Dự kiến chi 2.400 tỷ đồng làm nút giao nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với huyện Cần Giờ
Dự kiến chi 2.400 tỷ đồng làm nút giao nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với huyện Cần Giờ

TP. Hồ Chí Minh dự kiến chi 2.400 tỷ đồng làm nút giao nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với huyện Cần Giờ.