Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tự nhận người nhà lãnh đạo cấp cao, lừa đảo chạy việc, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Ngày 18/7, CQĐT CA TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Nguyễn Chí Dũng (SN 1983, ở Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, phòng CSKT CA TP. Hà Nội nhận được đơn của ông Lê và ông Hoàng (cùng quê quán Hà Tĩnh) tố cáo bị Nguyễn Chí Dũng lừa đảo. Cụ thể, đầu năm 2015, ông Lê được gia đình thông gia nói chuyện muốn nguyện vọng xin cho cậu con trai vào học trường Trung cấp Công an. Ông Lê đã đặt vấn đề với con trai nuôi là giám đốc một công ty xuất khẩu lao động tại Hà Nội, và được anh này giới thiệu gặp Nguyễn Chí Dũng.

Tự nhận người nhà lãnh đạo cấp cao, lừa đảo chạy việc, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng - Hình 1

Đối tượng Nguyễn Chí Dũng

Khi đó, Dũng tự giới thiệu là người nhà một cán bộ lãnh đạo cấp cao, có rất nhiều mối quan hệ  nên có thể “lo” 1 suất vào Trường trung cấp Công an. Theo yêu cầu của Nguyễn Chí Dũng, cuối tháng 5/2015, ông Lê đã đưa cho anh ta 400 triệu đồng chi phí “chạy” trường, với cam kết đầu năm học sẽ “có tin vui”.

Đặt niềm tin vào Dũng, tháng 7/2015, ông Lê tiếp tục giới thiệu một người quen khác là ông Hoàng, cũng có nhu cầu xin cho con trai vào trường Trung cấp công an. Nguyễn Chí Dũng nhận lời, nhưng đưa ra mức giá 550 triệu đồng với lý do lần trước là người nhà của ông Lê nên mới lấy rẻ.

Chấp nhận chi phí trên, ông Lê cùng ông Hoàng mang tiền ra Hà Nội. Gặp nhau tại một quán cà phê ở quận Hoàn Kiếm, Nguyễn Chí Dũng yêu cầu ông Hoàng đặt cọc trước 200 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Dũng liên tục gọi điện thoại thúc giục ông Hoàng chuyển thêm tiền.

Để ông Hoàng tin tưởng, Dũng  bảo ông Hoàng cho con trai ra Hà Nội để cùng anh ta đi gặp các vị lãnh đạo. Tuy nhiên thực tế Dũng không đưa con trai ông Hoàng đi gặp bất cứ ai. Về phía ông Hoàng, trong vòng 1 tháng sau đó đã chuyển thêm cho Dũng 320 triệu đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an làm rõ sau khi nhận tổng số tiền 920 triệu đồng của ông Lê và ông Hoàng, Nguyễn Chí Dũng đã sử dụng chi tiêu cá nhân. Bản thân đối tượng làm nghề thi công và giám sát các công trình xây dựng, không có mối quan hệ với bất cứ lãnh đạo nào, cũng như không có khả năng để “chạy” trường.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng, đề nghị những ai từng đưa tiền cho Nguyễn Chí Dũng và bị Dũng lừa đảo, liên hệ Cơ quan CSĐT CA TP. Hà Nội để trình báo, cung cấp thông tin. Địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bảo Ngọc T/h

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh: Nhiều kết quả nổi bật trong phát triển hạ tầng giao thông
Bắc Ninh: Nhiều kết quả nổi bật trong phát triển hạ tầng giao thông

Thực hiện mục tiêu Nghị quyết 87 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh, trong năm qua, Sở Giao thông vận tải đã triển khai lắp 100% gờ, gồ giảm tốc từ ngõ ra đường, bổ sung 31.456m2 sơn vạch kẻ đường, 2.080 biển báo hiệu đường bộ, lắp đặt 7 nút đèn tín hiệu điều khiển giao thông; cơ bản các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đã được xử lý.

HCDC tập trung trong việc xây dựng 6 thành phần của hệ thống thông tin
HCDC tập trung trong việc xây dựng 6 thành phần của hệ thống thông tin

Thời gian tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC) sẽ tập trung trong việc xây dựng 6 thành phần của hệ thống thông tin tại HCDC gồm: Kênh giao tiếp người dùng, Phần mềm ứng dụng, Nền tảng tích hợp chia sẽ dữ liệu, Dữ liệu bệnh tật và sức khỏe cộng đồng, Hạ tầng công nghệ thông tin và An toàn thông tin.

Hội nghị Trung ương 10: Tầm nhìn, quyết sách quan trọng cho Đại hội Đảng lần thứ XIV
Hội nghị Trung ương 10: Tầm nhìn, quyết sách quan trọng cho Đại hội Đảng lần thứ XIV

Dư luận cán bộ, đảng viên, nhân dân đánh giá cao kết quả đạt được Hội nghị Trung ương 10 và cho rằng: Hội nghị đã định hướng, cách làm với tầm nhìn và quyết sách vô cùng quan trọng cho Đại hội XIV của Đảng.

Đà Nẵng:Tổ chức ngày hội tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên
Đà Nẵng:Tổ chức ngày hội tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên

Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác hỗ trợ khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong lập thân, lập nghiệp, giúp nhau phát triển kinh tế. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi.

Hiệu quả sau 1 năm tỉnh Bắc Ninh xây dựng tỉnh an toàn giao thông
Hiệu quả sau 1 năm tỉnh Bắc Ninh xây dựng tỉnh an toàn giao thông

Nghị quyết 87 của BTV Tỉnh ủy, Kế hoạch số 71 của UBND tỉnh về xây dựng "Tỉnh an toàn giao thông" là một chủ trương đúng đắn, kịp thời, có ý nghĩa quan trọng đối với công tác bảo đảm TTATGT nói riêng và sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh nói chung, được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đồng tình ủng hộ và đánh giá cao.

Phấn đấu, năm 2025 có 2-3 ngân hàng trong nhóm 100 của Châu Á
Phấn đấu, năm 2025 có 2-3 ngân hàng trong nhóm 100 của Châu Á

Thủ tướng Phạm Minh Chính kết luận: Phấn đấu đến cuối năm 2025 có ít nhất từ 2-3 ngân hàng thương mại nằm trong nhóm 100 ngân hàng lớn mạnh nhất trong khu vực Châu Á.