Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triển khai Hệ thống dịch vụ số dành cho công dân TP.HCM - HCM Citizen E-Services

Qua “Hệ thống Dịch vụ số dành cho công dân TP.HCM – HCM Citizen E-Services”, người dân sẽ sử dụng một tài khoản duy nhất trên thiết bị di động để sử dụng các dịch vụ hành chính công của cơ quan nhà nước.

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch triển khai công trình “Hệ thống Dịch vụ số dành cho công dân TP.HCM – HCM Citizen E-Services” chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Theo UBND TP. Hồ Chí Minh, công trình “Hệ thống Dịch vụ số dành cho Công dân TP.HCM – HCM Citizen E-Services” với mục tiêu tích hợp các Dịch vụ công trực tuyến của thành phố thông qua một Nền tảng số thống nhất nhằm phục vụ người dân có một trải nghiệm tốt nhất từ các dịch vụ của chính quyền TP. Hồ Chí Minh trên môi trường số.

TP.HCM xây dựng app hành chính công trên smartphone giúp người dân thuận tiện khi sử dụng dịch vụ
TP. Hồ Chí Minh xây dựng app hành chính công trên smartphone giúp người dân thuận tiện khi sử dụng dịch vụ (Ảnh: minh họa. Internet)

Qua hệ thống này, người dân thông qua một tài khoản duy nhất, một địa chỉ trên internet và một ứng dụng trên thiết bị di động để sử dụng các dịch vụ hành chính công của cơ quan nhà nước cũng như các cơ quan cung cấp dịch vụ công khác phục vụ đời sống, phát triển kinh tế, xã hội.

Chẳng hạn như các dịch vụ giải quyết thủ tục hành chính; dịch vụ giao thông, đô thị; các dịch vụ an sinh - xã hội như điện, nước, y tế, giáo dục…Người dân có thể thực hiện kiến nghị, phản ánh và được giải quyết, xử lý, phản hồi một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua môi trường số.

Cũng thông qua hệ thống này, người dân được cung cấp thông tin, thông báo đầy đủ, kịp thời từ chính quyền thành phố các vấn đề liên quan đến công việc, học tập, môi trường sống của mình một cách nhanh chóng, tự động.

Theo kế hoạch, TP. Hồ Chí Minh sẽ tích hợp các dịch vụ công từ nền tảng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; dịch vụ sự nghiệp công (y tế, giáo dục, điện, nước…); dịch vụ tiếp nhận, trả lời, giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân; dịch vụ cung cấp thông tin thành phố; bản đồ số thành phố.

Từ đó hình thành Cổng dịch vụ công thành phố thống nhất giúp người dân, doanh nghiệp, du khách thực hiện truy cập và giao dịch duy nhất qua một địa chỉ trên trên môi trường mạng.

Trong triển khai ứng dụng di động công dân thành phố (HCM Citizens E-Services), TP. Hồ Chí Minh sẽ triển khai theo hướng cá nhân hóa, giúp người dân dễ dàng truy cập, sử dụng các dịch vụ, tiện ích của thành phố liên quan đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội trên địa bàn.

UBND TP. Hồ Chí Minh giao Sở Thông tin và Truyền thông đôn đốc, kiểm tra, hỗ trợ, điều phối chung việc triển khai thực hiện kế hoạch, đảm bảo tiến độ công trình “Hệ thống Dịch vụ số dành cho Công dân TP.HCM- HCM Citizen E-Services” theo kế hoạch đề ra. Tổ chức tổng kết việc thực hiện công trình này trong quý III - 2024.

Các sở, ngành, địa phương phải tuân thủ kiến trúc chính quyền điện tử của thành phố, các quy định và chỉ đạo UBND TP. Hồ Chí Minh, hướng dẫn chuyên môn của Sở Thông tin và Truyền thông nhằm đảm bảo tính liên thông, đồng bộ, kết nối và chia sẻ dữ liệu, các đơn vị.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

6 tháng đầu năm 2024, Quảng Bình xử lý kỷ luật 144 đảng viên vi phạm
6 tháng đầu năm 2024, Quảng Bình xử lý kỷ luật 144 đảng viên vi phạm

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2024, 144 đảng viên tại Quảng Bình đã bị thi hành kỷ luật bởi cấp ủy và chi bộ các cấp, với nhiều hình thức khác nhau, tuỳ theo mức độ vi phạm.

Địa ốc Hoàng Quân hoàn tất nộp 6,1 tỷ nợ thuế, Cục Thuế Cần Thơ bỏ lệnh cấm xuất cảnh với Chủ tịch Trương Anh Tuấn
Địa ốc Hoàng Quân hoàn tất nộp 6,1 tỷ nợ thuế, Cục Thuế Cần Thơ bỏ lệnh cấm xuất cảnh với Chủ tịch Trương Anh Tuấn

Ngày 19/7/2024, Công ty Hoàng Quân Cần Thơ đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, Cục Thuế Cần Thơ đã có Thông báo về việc hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trương Anh Tuấn.

Hải Phòng: 100% đơn vị hoàn thành Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029
Hải Phòng: 100% đơn vị hoàn thành Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029

Tính đến ngày 19/7/2024, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam TP. Hải Phòng đã chỉ đạo 14/14 đơn vị (đạt 100%) tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029 vượt trước tiến độ đề ra (30/7/2024).

Chàng thủ khoa Khối A00 cả nước đến từ Mái trường có bề dày truyền thống gần 60 năm của Thái Bình
Chàng thủ khoa Khối A00 cả nước đến từ Mái trường có bề dày truyền thống gần 60 năm của Thái Bình

Ít hôm sau khi biết kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cậu học trò Vũ Đình Thái, lớp 12A1, trường THPT Tây Thuỵ Anh, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình, vẫn khó có thể diễn tả được "sức nóng" khi em xuất sắc trở thành thủ khoa Khối A00 cả nước và thủ khoa khối A01 của tỉnh Thái Bình trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Em cũng là thủ khoa trong kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội vào tháng 3/2024.

Bưởi Việt Nam với cơ hội xuất khẩu sang Hàn Quốc
Bưởi Việt Nam với cơ hội xuất khẩu sang Hàn Quốc

Nông sản là ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước. Đây là một cơ hội rất lớn cho nông dân và cả phía doanh nghiệp. Từ mỗi phía, cần tận dụng và có những năng lực, lợi thế, phát huy khác nhau để tạo cho toàn ngành phát triển.

“Ở Tổng Bí thư, tôi thấy kết tinh khát vọng của Nhân dân”
“Ở Tổng Bí thư, tôi thấy kết tinh khát vọng của Nhân dân”

“Ở Tổng Bí thư, tôi thấy lấp lánh tư tưởng của nhân dân, kết tinh khát vọng của Nhân dân và kết tinh hành động của Nhân dân trong việc xây dựng chỉnh đốn Đảng”.