Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Các khoản thu sẽ được thông báo công khai đến từng phụ huynh học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành hướng dẫn các khoản thu học phí, thu khác trong học kỳ 2 năm học 2021 - 2022.

Theo đó, tất cả cơ sở giáo dục công lập sẽ không thu học phí học kỳ 2, năm học 2021 - 2022.

Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, cơ sở thông báo công khai đến từng phụ huynh học sinh về chính sách đặc thù hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông ngoài công lập theo Nghị quyết 17/2021/NQ-HĐND của HĐND TP. Hồ Chí Minh. 

Tất cả cơ sở giáo dục công lập sẽ không thu học phí học kỳ 2, năm học 2021 - 2022.
Tất cả cơ sở giáo dục công lập sẽ không thu học phí học kỳ 2, năm học 2021 - 2022.. (Ảnh: Hoàng Hùng)

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh lưu ý, các trường ngoài công lập thực hiện ổn định các khoản thu học phí và thu khác trong học kỳ II năm học 2021-2022, bảo đảm không tăng so với năm học trước. 

Trong quá trình thu học phí, cơ sở ngoài công lập thực hiện việc giảm trừ các khoản thu học phí tương ứng với mức hỗ trợ theo nghị quyết của HĐND Thành phố.

Cụ thể, mức hỗ trợ học phí ở các bậc học là: 

Nhóm 1: Là học sinh đang theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân.

Nhóm 2: Là học sinh học tại các trường ở các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ.

Về các khoản thu khác khi học sinh đi học trực tiếp, Sở Giáo dục & Đào tạo yêu cầu các nhà trường căn cứ điều kiện cơ sở vật chất, nhu cầu của phụ huynh, chủ động phương án học trực tiếp kết hợp với học trên Internet đảm bảo tiêu chí an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo đủ thời lượng thực hiện chương trình.

Các đơn vị phải dự toán thu chi cho từng nội dung trước khi tổ chức thông báo thu. Dự toán các khoản thu cần bám sát căn cứ hướng dẫn chuyên môn của ngành theo từng cấp học, tính toán mức thu cụ thể phù hợp với tình hình thực tế; đảm bảo nguyên tắc theo số tháng thực học.

Cơ sở giáo dục công lập phải thực hiện công khai mức thu học phí và các khoản thu khác, thông báo đầy đủ tất cả các khoản thu, công khai bằng văn bản đến từng phụ huynh học sinh (nêu rõ nội dung các khoản thu theo quy định, khoản thu theo thỏa thuận và khoản thu hộ - chi hộ).

Khi thu phải cấp hóa đơn thu tiền cho từng học sinh thông qua bộ phận tài vụ của nhà trường, tuyệt đối không được giao cho giáo viên trực tiếp thu, chi tiền. Hạn chế tối đa các hoạt động có thu không cần thiết đối với phụ huynh học sinh, ưu tiên các hoạt động chuyên môn, chương trình nội dung cốt lõi cho học sinh để bảo đảm chương trình, kỹ năng, kiến thức cho học sinh.

Nguyễn Tùng 

Bài liên quan

Tin mới

Long An tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
Long An tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp tại Kế hoạch số 2701/KH-UBND ngày 30/8/2022 của UBND tỉnh Long An triển khai thực hiện Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025.

Thanh Hóa vận hành điều tiết lũ công trình hồ chứa nước Cửa Đạt
Thanh Hóa vận hành điều tiết lũ công trình hồ chứa nước Cửa Đạt

Trong những ngày qua, trên lưu vực hồ Cửa Đạt đã có mưa lớn kéo dài, để đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du của công trình, Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy Lợi 3 (Ban 3), tỉnh Thanh Hóa thông báo dự kiến thời gian, vận hành xả nước điều tiết lũ công trình hồ Cửa Đạt. Bắt đầu từ 15h ngày 22/9/2024 cho đến khi hoàn thành quá trình vận hành điều tiết hồ.

Long An xử phạt 474 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông
Long An xử phạt 474 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông

Theo thống kê của cơ quan chức năng, trong 9 tháng từ ngày 15/12/2023 đến 14/8/2024, tỉnh Long An có 474 trường hợp trong lứa tuổi học sinh vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

VĐV Dương Thị Nga giành HCB tại Giải vật bãi biển U20 vô địch thế giới năm 2024
VĐV Dương Thị Nga giành HCB tại Giải vật bãi biển U20 vô địch thế giới năm 2024

Trong thành phần của đội tuyển Việt Nam, VĐV Dương Thị Nga của Thanh Hóa đã xuất sắc giành HCB tại Giải vật bãi biển U20 vô địch thế giới năm 2024.

Công bố kết quả đợt 2 Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến về tìm hiểu chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa
Công bố kết quả đợt 2 Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến về tìm hiểu chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa

Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến về tìm hiểu chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa năm 2024 đợt 2 bắt đầu từ 00h ngày 16/9/2024 và kết thúc vào 00h ngày 20/9/2024. Ban Tổ chức đã công bố Quyết định trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.

Thủ tướng Chính phủ “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, “tiền hô hậu ủng, nhất hô bá ứng”
Thủ tướng Chính phủ “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, “tiền hô hậu ủng, nhất hô bá ứng”

Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại hội nghị sơ kết 1 năm Tỉnh an toàn giao thông tại tỉnh Bắc Ninh sáng nay 22/ 9.