Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Phương án tổng thể sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã trên địa bàn TP giai đoạn 2019-2021

Sở Nội vụ TPHCM vừa có tờ trình phương án tổng thể sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn TP. HCM giai đoạn 2019-2021.

Theo đó, TPHCM sau khi sát nhập sẽ giảm từ 24 xuống còn 22 quận huyện và giảm từ 322 xã, phường, thị trấn xuống còn 312 phường, xã, thị trấn.

Đối với cấp huyện, dự kiến sáp nhập 3 quận (quận 2, 9 và Thủ Đức) để hình thành 1 đơn vị hành chính mới tạm gọi là t.

Thành phố phía Đông được hình thành nhằm phát huy những lợi thế về vị trí mang tính cửa ngõ, các hạ tầng dịch vụ sẵn có như các khu đại học (đào tạo bậc cao), Khu công nghệ cao (sản xuất tiên tiến), Khu đô thị mới Thủ Thiêm (trung tâm tài chính và kinh doanh).

Dự kiến sáp nhập 3 quận (quận 2, 9 và Thủ Đức) để hình thành 1 đơn vị hành chính mới tạm gọi là Thành phố phía Đông.Dự kiến sáp nhập 3 quận (quận 2, 9 và Thủ Đức) để hình thành 1 đơn vị hành chính mới tạm gọi là thành phố phía đông

Bên cạnh đó, khu vực còn có hệ thống hạ tầng kỹ thuật khung đã và đang được hoàn thiện như Xa lộ Hà Nội, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành-Dầu Giây, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, đường Phạm Văn Đồng...

Với mục tiêu mong muốn thành phố phía Đông sẽ trở thành khu vực dẫn dắt kinh tế, với mũi nhọn là ngành kinh tế tri thức, trung tâm đổi mới sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển của TPHCM và vùng Đông Nam bộ.

Ước tính tiêu chuẩn quy mô dân số của thành phố mới là hơn 1 triệu người, diện tích tự nhiên gần 212 km2.

Bên cạnh đó, việc quy hoạch khu đô thị sáng tạo, tương tác phía Đông thành phố cũng phù hợp với định hướng phát triển không gian Vùng TPHCM được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2076/QĐ-TTg ngày 22.12.2017 và các nhiệm vụ, giải pháp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 950/QĐ-TTg ngày 1.8.2018 về Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018-2025, định hướng đến năm 2030.

Đối với cấp xã:

Tại quận 2 dự kiến sáp nhập phường An Khánh, phường Thủ Thiêm; sáp nhập phường Bình Khánh vào phường Bình An.

Tại quận 3, dự kiến thành phố sẽ sáp nhập phường 6 với phường 7 và phường 8. Quận 4 dự kiến sẽ sáp nhập phường 5 với phường 2, sáp nhập phường 12 với phường 13.

Tại quận 5 dự kiến sẽ sáp nhập phường 12 và phường 15; tại quận 10 dự kiến sáp nhập phường 3 với phường 2 và tại quận Phú Nhuận dự kiến sáp nhập phường 12 với phường 11.

TPHCM sau khi khi tiến hành sáp nhập, dự kiến sẽ giảm từ 24 xuống còn 22 quận huyện (gồm 16 quận, 1 thành phố và 5 huyện); giảm từ 322 xã, phường, thị trấn xuống còn 312 phường, xã, thị trấn (gồm 249 phường, 58 xã và 5 thị trấn).

Cao Huyền

 
Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh

Sáng 20/9, tại Phòng Khánh tiết UBND tỉnh Đồng Nai, ông Võ Tấn Đức Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chủ trì cùng đại diện Lãnh đạo các sở, ngành tiếp ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao nhân dịp ông Tổng Lãnh sự kết thúc nhiệm kỳ công tác tại TP. Hồ Chí Minh.

Quảng Ninh: Sớm hoàn thiện Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô
Quảng Ninh: Sớm hoàn thiện Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô

Dự án Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô hiện đang được gấp rút thi công để đưa vào sử dụng cuối năm 2025. Khi hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho người và tàu cá của địa phương và các tỉnh lân cận khi có bão, giảm thiểu thiệt hại cho người và tài sản của ngư dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện đảo Cô Tô và tỉnh Quảng Ninh.

Nghệ An tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau bão số 3 (Yagi)
Nghệ An tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau bão số 3 (Yagi)

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Công văn số 8019/UBND-KT ngày 18/9/2024 về việc chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau tác động của bão số 3 (Yagi).

Hải Dương: Xe bồn chở xăng đi vào làn xe thô sơ gây tai nạn khiến một người tử vong
Hải Dương: Xe bồn chở xăng đi vào làn xe thô sơ gây tai nạn khiến một người tử vong

Đang lưu thông trên QL5, một xe bồn đã lấn vào làn xe mô tô và đâm va vào một xe máy đang lưu thông cùng chiều khiến một nữ sinh trường y tử vong.

Hải Dương triển khai chiến dịch tiêm phòng bệnh sởi
Hải Dương triển khai chiến dịch tiêm phòng bệnh sởi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh sởi cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi chưa được tiêm đủ liều theo qui định trên quy mô toàn tỉnh thay vì chỉ tiêm tại thành phố Hải Dương và huyện Tứ Kỳ.

Dự án “Sức mạnh 2000” thắp sáng ước mơ tới trường
Dự án “Sức mạnh 2000” thắp sáng ước mơ tới trường

Đầu tháng Chín vừa qua, Dự án “Sức mạnh 2000” thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh Đoàn và Huyện Đoàn Kbang đã tổ chức lễ khánh thành “Nhà nội trú cho em” tại Trường Tiểu học và THCS Trạm Lập.