Chiếc xà lan mang số hiệu Nam Định ND 2815, do ông Nguyễn Văn Thoại điều khiển, chở hàng khô có đặt thiết bị hút cát, lưu thông trên đoạn sông Lòng Tàu, phường An Lợi Đông, quận 2, (theo hướng Bình Khánh – Cần Giờ - TP. HCM).

TP. HCM: Bắt giữ sà lan khai thác cát trái phép - Hình 1

 

TP. HCM: Bắt giữ sà lan khai thác cát trái phép - Hình 2

Xà lan mang số hiệu Nam Định ND 2815 được phát hiện vi phạm tại sông Lòng Tàu

Thấy có dấu hiệu nghi ngờ nên Đội 3, Phòng CSGT đường thủy Công an TP. HCM tiến hành kiểm tra phương tiện. Tại đây, Phòng CSGT đường thủy đã phát hiện chiếc xà lan này đang vi phạm: khai thác, vận chuyển cát trái phép, không hóa đơn; chở hàng hóa quá vạch dấu mớn nước an toàn, trên 1/2 chiều cao mạn khô; phương tiện không có bằng thuyền trưởng hạng nhì, không có bằng máy trưởng, không có sổ thuyền viên, không có giấy chứng minh nhân dân.

Từ những vi phạm trên, Đội 3, Phòng CSGT đường thủy - Công an TP. HCM  đã lập biên bản, đồng thời ra quyết định tạm giữ tang vật và phương tiện.

TP. HCM: Bắt giữ sà lan khai thác cát trái phép - Hình 3

Biên bản, và Quyết định tạm giữ tang vật và phương tiện Phòng CSGT ĐT - Công an TP. HCM

Việc khai thác cát trái phép trên sông và khu vực cửa biển tại huyện Cần Giờ, đã được phản ánh nhiều trong thời gian qua. Tình trạng khai thác cát lậu phép ở những vùng giáp ranh ngày càng phức tạp, ảnh hưởng xấu đến môi trường, dòng chảy, gây sạt lở nghiêm trọng, tác động trực tiếp đến đời sống và sản xuất của người dân.

Hải Dương