Toyota Hilux là mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2019

Toyota Hilux là mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2019

Khi nhắc đến những mẫu ô tô bán chạy nhất, khách hàng Việt thường nghĩ ngay đến Toyota Vios hay Hyundai Grand i10, Accent,… Tuy nhiên, đối với thị trường ô tô Đông Nam Á nóí chung, thì Toyota Hilux mới là dòng xe bán chạy nhất và Isuzu D-Max xếp thứ 2.

Tại Việt Nam, cả Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu bán tải bị Ford Ranger bỏ xa về mặt doanh số. Thậm chí, Isuzu D-Max còn là một trong những mẫu xe ế ẩm nhất thị trường. Thế nhưng khách hàng Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan lại khá yêu thích 2 mẫu bán tải này.

Theo trang Focus2move thống kê, trong nửa đầu năm 2019, Toyota Hilux bán ra 102.678 xe tại Đông Nam Á, đạt mức tăng trưởng 20,5% so với cùng kỳ năm trước. Isuzu D-Max xếp thứ 2 với 86.651 xe, chỉ tăng trưởng 1,4%.

Đáng chú ý trong danh sách ô tô bán chạy nhất Đông Nam Á có tới 5 mẫu xe đến từ thương hiệu Toyota. Bên cạnh Toyota Hilux còn có Vios, Avanza, Innova và Fortuner. Hầu hết những mẫu xe này cũng đang rất được khách hàng Việt Nam ưa chuộng, tìm mua.

Một cái tên được nhiều khách hàng Việt Nam quan tâm trong thời gian qua là Mitsubishi Xpander cũng xuất hiện trong danh sách ô tô bán chạy nhất Đông Nam Á.

Cũng theo Focus2move, trong nửa đầu năm 2019, thị trường ô tô Đông Nam Á đã bán ra tổng cộng 1.659.850 xe, tăng trưởng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Toyota Hilux là mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2019

Vương Hằng