Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng Giám đốc HSBC: Sẽ hỗ trợ Việt Nam vay vốn các dự án năng lượng tái tạo thông qua dòng vốn FDI

Tổng Giám đốc HSBC Noel Paul Quinn đánh giá Kế hoạch huy động nguồn lực thực hiện Tuyên bố chính trị về Đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) mà Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa công bố tại COP28 cho thấy tầm nhìn dài hạn và rất phù hợp với định hướng chiến lược của HSBC.

Chiều ngày 02/12 theo giờ địa phương, trong chương trình hoạt động song phương tại UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn HSBC (Vương quốc Anh), ông Noel Paul Quinn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn HSBC (Vương quốc Anh), ông Noel Paul Quinn. Ảnh VGP/Nhật Bắc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn HSBC (Vương quốc Anh), ông Noel Paul Quinn. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao việc HSBC thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam, tham gia vào các chương trình của Chính phủ để thúc đẩy phát triển kinh tế, nhất là những hành động hiện thực hóa cam kết của HSBC đối với tăng trưởng xanh, tăng trưởng bền vững của Việt Nam. HSBC đóng vai trò quan trọng trong Nhóm công tác hỗ trợ huy động vốn cho Đối tác Chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) với Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị HSBC tiếp tục thu xếp, giải ngân số vốn tài trợ phát triển bền vững, chuyển đổi xanh tại Việt Nam với lãi suất ưu đãi nhất có thể, nhất là trong phát triển kinh tế nông nghiệp (chương trình 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp), chuyển đổi số, xây dựng hạ tầng chiến lược…; thúc đẩy dòng vốn FDI vào Việt Nam; tư vấn, góp ý, chia sẻ kinh nghiệm…

Thủ tướng cho biết, Việt Nam đang có những yếu tố nền tảng rất tích cực để thu hút các nhà đầu tư như kinh tế vĩ mô, chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững. Đến hết tháng 11, số vốn FDI đăng ký đạt gần 30 tỷ USD, giải ngân vượt 20 tỷ USD.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Tổng Giám đốc HSBC: Sẽ hỗ trợ Việt Nam vay vốn các dự án năng lượng tái tạo thông qua dòng vốn FDI. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Tổng Giám đốc HSBC Noel Paul Quinn bày tỏ vui mừng được gặp lại Thủ tướng kể từ sau Hội nghị COP26, bày tỏ ấn tượng với những cam kết, nỗ lực của Việt Nam để giảm phát thải, chuyển đổi năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu.

Ông đánh giá Kế hoạch huy động nguồn lực thực hiện Tuyên bố chính trị về Đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) mà Thủ tướng vừa công bố tại COP28 cho thấy tầm nhìn dài hạn và rất phù hợp với định hướng chiến lược của HSBC.

HSBC sẽ hỗ trợ tích cực kế hoạch này, thông qua việc cho vay vốn với các dự án năng lượng tái tạo, cũng như thông qua dòng vốn FDI mà các nhà đầu tư hiện đang rất quan tâm tới Việt Nam. Ông sẽ trực tiếp chỉ đạo hoạt động này của HSBC.

HSBC là một trong những ngân hàng lớn nhất trên thế giới, có gần 220.000 nhân viên tại 64 quốc gia, phục vụ hơn 40 triệu khách hàng trên toàn thế giới. Thương hiệu nổi tiếng của HSBC là "Ngân hàng toàn cầu am hiểu địa phương".

Tại Việt Nam, HSBC lập văn phòng đầu tiên tại Sài Gòn từ hơn 150 năm trước, vào năm 1870; thành lập Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh năm 1995 và năm 2009, HSBC là ngân hàng nước ngoài đầu tiên thành lập pháp nhân tại Việt Nam.

PV/Chinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

HCDC tập trung trong việc xây dựng 6 thành phần của hệ thống thông tin
HCDC tập trung trong việc xây dựng 6 thành phần của hệ thống thông tin

Thời gian tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC) sẽ tập trung trong việc xây dựng 6 thành phần của hệ thống thông tin tại HCDC gồm: Kênh giao tiếp người dùng, Phần mềm ứng dụng, Nền tảng tích hợp chia sẽ dữ liệu, Dữ liệu bệnh tật và sức khỏe cộng đồng, Hạ tầng công nghệ thông tin và An toàn thông tin.

Hội nghị Trung ương 10: Tầm nhìn, quyết sách quan trọng cho Đại hội Đảng lần thứ XIV
Hội nghị Trung ương 10: Tầm nhìn, quyết sách quan trọng cho Đại hội Đảng lần thứ XIV

Dư luận cán bộ, đảng viên, nhân dân đánh giá cao kết quả đạt được Hội nghị Trung ương 10 và cho rằng: Hội nghị đã định hướng, cách làm với tầm nhìn và quyết sách vô cùng quan trọng cho Đại hội XIV của Đảng.

Đà Nẵng:Tổ chức ngày hội tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên
Đà Nẵng:Tổ chức ngày hội tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên

Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác hỗ trợ khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong lập thân, lập nghiệp, giúp nhau phát triển kinh tế. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi.

Hiệu quả sau 1 năm tỉnh Bắc Ninh xây dựng tỉnh an toàn giao thông
Hiệu quả sau 1 năm tỉnh Bắc Ninh xây dựng tỉnh an toàn giao thông

Nghị quyết 87 của BTV Tỉnh ủy, Kế hoạch số 71 của UBND tỉnh về xây dựng "Tỉnh an toàn giao thông" là một chủ trương đúng đắn, kịp thời, có ý nghĩa quan trọng đối với công tác bảo đảm TTATGT nói riêng và sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh nói chung, được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đồng tình ủng hộ và đánh giá cao.

Phấn đấu, năm 2025 có 2-3 ngân hàng trong nhóm 100 của Châu Á
Phấn đấu, năm 2025 có 2-3 ngân hàng trong nhóm 100 của Châu Á

Thủ tướng Phạm Minh Chính kết luận: Phấn đấu đến cuối năm 2025 có ít nhất từ 2-3 ngân hàng thương mại nằm trong nhóm 100 ngân hàng lớn mạnh nhất trong khu vực Châu Á.

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam

Nằm trong Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ của Bộ Công Thương, Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2024 sẽ được diễn ra từ ngày 17-19/10/2024, tại Hà Nội.