Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tôm Việt “rộng cửa” sang Trung Quốc

Việt Nam đứng thứ 6 trong số các nhà cung cấp tôm chính cho Trung Quốc. Trung Quốc đang đẩy mạnh hoạt động chống buôn lậu, tập trung nhập khẩu chính ngạch. Đây sẽ là cơ hội tốt cho các DN tôm lớn của Việt Nam muốn phát triển XK bền vững vào thị trường Trung Quốc.

Tôm vẫn luôn là sản phẩm được quan tâm nhiều nhất trong các hội chợ triển lãm về thủy sản ở Trung Quốc do thói quen ăn tôm hàng ngày cũng như trong các bữa tiệc của người Trung Quốc. Sản phẩm tôm nguyên con hấp chín đang được ưa chuộng tại Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Trung Quốc đang đẩy mạnh hoạt động chống buôn lậu, tập trung nhập khẩu chính ngạch. Đây sẽ là cơ hội tốt cho các DN tôm lớn của Việt Nam muốn phát triển XK bền vững vào thị trường Trung Quốc yên tâm. Dự kiến năm 2019, XK tôm Việt Nam sang Trung Quốc đạt khoảng 700 triệu USD, tăng 42% so với năm 2018.

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, XK tôm Việt Nam sang Trung Quốc trong năm 2018 giảm 28%, chỉ đạt 492,2 triệu USD. Từ vị trí thứ 3 về NK tôm Việt Nam trong năm 2017 chiếm tỷ trọng gần 18%. Năm 2018, Trung Quốc tụt xuống vị trí thứ 4, chiếm gần 13,8% tổng giá trị XK tôm Việt Nam đi các thị trường. Tuy nhiên, thị trường này được dự báo vẫn có nhu cầu NK rất lớn tôm Việt Nam trong năm 2019.

Tôm Việt “rộng cửa” sang Trung Quốc - Hình 1

Ảnh minh họa

Việt Nam đứng thứ 6 trong số các nhà cung cấp tôm chính cho Trung Quốc, chiếm 5,7%. Xét về giá NK, trên thị trường Trung Quốc, giá NK tôm từ Ấn Độ và Indonesia luôn cạnh tranh nhất. Giá NK trung bình từ Thái Lan cao nhất, giá giá tôm Việt Nam đứng thứ hai. Tôm Việt Nam phải cạnh tranh giá với các nhà cung cấp châu Á trên thị trường Trung Quốc.

Tỷ trọng tôm sú XK sang Trung Quốc luôn cao nhất so với tôm chân trắng và tôm biển. Tôm sú nguyên con đông lạnh các loại XK từ Việt Nam sang Trung Quốc có giá từ 7-23 USD/kg.

Trung Quốc là thị trường nhập khẩu tôm đứng thứ trên thế giới, chiếm 3,5% tổng nhập khẩu tôm của toàn thế giới. Nhu cầu NK tôm để tiêu thụ trong nước và chế biến tái XK của Trung Quốc vẫn ổn định.

Với nhu cầu tôm vẫn ổn định và vị trí địa lý thuận lợi, doanh nghiệp Việt cần nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng được thương hiệu, chú trọng xây dựng bao bì phù hợp với thị trường Trung Quốc để duy trì XK sang thị trường quan trọng này.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh: Nhiều kết quả nổi bật trong phát triển hạ tầng giao thông
Bắc Ninh: Nhiều kết quả nổi bật trong phát triển hạ tầng giao thông

Thực hiện mục tiêu Nghị quyết 87 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh, trong năm qua, Sở Giao thông vận tải đã triển khai lắp 100% gờ, gồ giảm tốc từ ngõ ra đường, bổ sung 31.456m2 sơn vạch kẻ đường, 2.080 biển báo hiệu đường bộ, lắp đặt 7 nút đèn tín hiệu điều khiển giao thông; cơ bản các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đã được xử lý.

HCDC tập trung trong việc xây dựng 6 thành phần của hệ thống thông tin
HCDC tập trung trong việc xây dựng 6 thành phần của hệ thống thông tin

Thời gian tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC) sẽ tập trung trong việc xây dựng 6 thành phần của hệ thống thông tin tại HCDC gồm: Kênh giao tiếp người dùng, Phần mềm ứng dụng, Nền tảng tích hợp chia sẽ dữ liệu, Dữ liệu bệnh tật và sức khỏe cộng đồng, Hạ tầng công nghệ thông tin và An toàn thông tin.

Hội nghị Trung ương 10: Tầm nhìn, quyết sách quan trọng cho Đại hội Đảng lần thứ XIV
Hội nghị Trung ương 10: Tầm nhìn, quyết sách quan trọng cho Đại hội Đảng lần thứ XIV

Dư luận cán bộ, đảng viên, nhân dân đánh giá cao kết quả đạt được Hội nghị Trung ương 10 và cho rằng: Hội nghị đã định hướng, cách làm với tầm nhìn và quyết sách vô cùng quan trọng cho Đại hội XIV của Đảng.

Đà Nẵng:Tổ chức ngày hội tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên
Đà Nẵng:Tổ chức ngày hội tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên

Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác hỗ trợ khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong lập thân, lập nghiệp, giúp nhau phát triển kinh tế. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi.

Hiệu quả sau 1 năm tỉnh Bắc Ninh xây dựng tỉnh an toàn giao thông
Hiệu quả sau 1 năm tỉnh Bắc Ninh xây dựng tỉnh an toàn giao thông

Nghị quyết 87 của BTV Tỉnh ủy, Kế hoạch số 71 của UBND tỉnh về xây dựng "Tỉnh an toàn giao thông" là một chủ trương đúng đắn, kịp thời, có ý nghĩa quan trọng đối với công tác bảo đảm TTATGT nói riêng và sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh nói chung, được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đồng tình ủng hộ và đánh giá cao.

Phấn đấu, năm 2025 có 2-3 ngân hàng trong nhóm 100 của Châu Á
Phấn đấu, năm 2025 có 2-3 ngân hàng trong nhóm 100 của Châu Á

Thủ tướng Phạm Minh Chính kết luận: Phấn đấu đến cuối năm 2025 có ít nhất từ 2-3 ngân hàng thương mại nằm trong nhóm 100 ngân hàng lớn mạnh nhất trong khu vực Châu Á.