Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổ chức Y tế Thế giới công bố chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine mRNA cho Việt Nam

Việt Nam là 1 trong 11 quốc gia được chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine mRNA. Đây là công nghệ tiên tiến, cho phép cập nhật các biến chủng và sản xuất với số lượng lớn do đó không chỉ có ý nghĩa trong phòng chống đại dịch Covid-19 mà còn giúp chủ động ứng phó với các đại dịch khác trong tương lai.

Thông báo trên diễn ra vào tối 23/02, tại Geneva, được phát đi từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) là chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine mRNA theo sáng kiến của WHO cho Việt Nam, Bangladesh, Indonesia, Pakistan và Serbia...Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus chủ trì buổi công bố.

GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam dự theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Bộ Y tế và có bài phát biểu tại sự kiện này.

Trong bài phát biểu, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chúc mừng sáng kiến của WHO về trung tâm chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine mRNA với sự hình thành Trung tâm đầu tiên tại Cape Town, Nam Phi.

Tổ chức Y tế Thế giới công bố chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine mRNA cho Việt Nam. Ảnh minh họa internet
Tổ chức Y tế Thế giới công bố chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine mRNA cho Việt Nam. Ảnh minh họa internet.

Bộ trưởng Bộ Y bày tỏ niềm vui mừng và cảm ơn WHO về việc Việt Nam được lựa chọn để tiếp nhận công nghệ mRNA. "Điều này cho thấy WHO đánh giá cao năng lực của Việt Nam để trở thành trung tâm sản xuất vaccine tại khu vực", Bộ trưởng Bộ Y tế bày tỏ. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nêu rõ: Chính phủ và Bộ Y tế Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho các nhà sản xuất vaccine trong nước trong việc tiếp nhận chuyển giao công nghệ vaccine mRNA.

Thông tin với các điểm cầu dự lễ công bố, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Việt Nam là nước đang phát triển nhưng đã có nhiều kinh nghiệm trong phát triển vaccine trong nhiều thập kỷ qua, hệ thống quản lý chất lượng vaccine quốc gia (NRA) của Việt Nam cũng đã được WHO công nhận.

"Với năng lực và sự nhiệt huyết của các nhà sản xuất cũng như quyết tâm của Chính phủ, Việt Nam mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của WHO và các đối tác để có thể làm chủ và cập nhật công nghệ vaccine mRNA trong tương lai, qua đó sẽ đóng góp vào việc tăng cường năng lực sản xuất vaccine ở khu vực, góp phần vào các nỗ lực bảo đảm an ninh y tế quốc gia và khu vực", Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

Nguồn Bộ Y tế

Bài liên quan

Tin mới

Hải Dương có tân Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường
Hải Dương có tân Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường

Ông Dương Văn Xuyên, Bí thư Huyện uỷ Nam Sách được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương từ ngày 17/9/2024.

PV GAS chính thức cung cấp LNG cho khách hàng đầu tiên tại miền Bắc
PV GAS chính thức cung cấp LNG cho khách hàng đầu tiên tại miền Bắc

Công ty cổ phần CNG Việt Nam (PV GAS CNG) – thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - chính thức cấp khí lần đầu (gas in ) LNG cho Nhà máy sản xuất gạch Catalan xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Đoàn công tác tỉnh Phúc Kiến khảo sát Vịnh Hạ Long
Đoàn công tác tỉnh Phúc Kiến khảo sát Vịnh Hạ Long

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ninh, chiều 17/9, đoàn công tác tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc do ông Trần Đông, Phó Chủ nhiệm Ban Thường vụ Đại hội Đại biểu nhân dân tỉnh Phúc Kiến làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch tại Vịnh Hạ Long.

Hải Dương: Điều động ông Hoàng Văn Thực giữ chức Bí thư Huyện uỷ Nam Sách
Hải Dương: Điều động ông Hoàng Văn Thực giữ chức Bí thư Huyện uỷ Nam Sách

Tỉnh Hải Dương điều động ông Hoàng Văn Thực, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường giữ chức Bí thư Huyện uỷ Nam Sách.

Vụ ám sát hụt ông Donald Trump: Quan ngại về an ninh, an toàn tại Mỹ
Vụ ám sát hụt ông Donald Trump: Quan ngại về an ninh, an toàn tại Mỹ

Theo CNN, các vụ ám sát đã làm dấy lên những quan ngại về việc bảo vệ an toàn cho Tổng thống Mỹ hoặc ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Chiều 17/9, ông Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh, đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ (Phân hiệu Bãi Cháy).