Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thai Ha Mart bày bán sản phẩm không tem nhãn phụ: Cục Quản lý thị trường Hà Nam chỉ đạo xác minh và xử lý thông tin

Liên quan tới bài viết "Thai Ha Mart ở Hà Nam bày bán hàng hóa, sản phẩm không tem nhãn phụ, không rõ nguồn gốc", mới đây Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Nam đã có Văn bản chỉ đạo Đội QLTT số 2 (Cục QLTT Hà Nam) tiến hành thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và xử lý thông tin theo quy định.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng QLTT tỉnh Hà Nam cho biết, sau khi nhận được thông tin báo chí nêu tại bài viết "Thai Ha Mart ở Hà Nam bày bán hàng hóa, sản phẩm không tem nhãn phụ, không rõ nguồn gốc" và Công văn số 175/CV-THCL ngày 28/10/2022 của Tạp chí Thương hiệu và Công luận về việc đề nghị cung cấp thông tin: Siêu thị Thai Ha Mart (địa chỉ KĐT Mạnh Hùng, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) bày bán nhiều hàng hoá có chữ nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, chưa rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ... Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã gấp rút chỉ đạo các đơn vị trực tiếp xuống xác minh làm rõ và xử lý thông tin theo quy định. 

Công văn chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh Hà Nam
Công văn chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh Hà Nam.

Cụ thể: Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã có Công văn số 431/CQLTT-NVTH ngày 31/10/2022 về việc cung cấp thông tin. Theo đó, Cục QLTT tỉnh Hà Nam yêu cầu Đội QLTT số 2 (Cục QLTT Hà Nam) thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và xử lý thông tin theo quy định.

Đồng thời: "Báo cáo kết quả xử lý thông tin bằng văn bản về Cục QLTT tỉnh Hà Nam (qua Phòng Nghiệp vụ Tổng hợp)", Công văn nêu rõ.

Ông Tuấn cũng cho hay, Cục QLTT tỉnh Hà Nam sẽ chỉ đạo quyết liệt, kiểm tra xác minh thông tin, xử lý theo quy định và sẽ trả lời Tạp chí Thương hiệu và Công luận ngay sau khi có kết quả.

Siêu thị Thai Ha Mart có địa chỉ tại KĐT Mạnh Hùng, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam
Siêu thị Thai Ha Mart có địa chỉ tại KĐT Mạnh Hùng, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Trước đó, Thương hiệu và Công luận đã có bài viết "Thai Ha Mart ở Hà Nam bày bán hàng hóa, sản phẩm không tem nhãn phụ, không rõ nguồn gốc" về việc: Sản phẩm hàng hóa nước ngoài không rõ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn, tem nhãn phụ tiếng Việt đang được bày bán tại Siêu thị Thai Ha Mart, có địa chỉ tại KĐT Mạnh Hùng, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam...

Với việc kinh doanh nhiều mặt hàng có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, không những vi phạm các quy định pháp luật hiện hành trong hoạt động kinh doanh, mặt khác câu hỏi về nguồn gốc, chất lượng các sản phẩm tại Siêu thị Thai Ha Mart cũng đang được người tiêu dùng hết sức quan tâm.

Câu hỏi đặt ra, người sử dụng sẽ ra sao nếu mua phải những mặt hàng "dỏm", hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được các cơ quan chức năng cấp phép lưu hành trên thị trường? Khi có sự cố xảy ra, tổ chức, cá nhân nào sẽ phải chịu trách nhiệm đối với người tiêu dùng...?

Thương hiệu và Công luận hoan nghênh Cục QLTT Hà Nam đã chỉ đạo kịp thời để kiểm tra thị trường hàng hóa phục vụ nhân dân.

Theo Nghị định số 43/2017/NĐ-CP và Nghị định số 98/2020/NĐ-CP quy định về thông tin in trên nhãn phụ và quy định về tem nhãn hàng hóa nhập khẩu, quy định về xử phạt hành vi vi phạm trong buôn bán hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, hàng trôi nổi, hàng có dấu hiệu làm nhái, làm giả có thể phạt tiền đến 200 triệu đồng tùy vào mức độ vi phạm đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh...

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin!

Minh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Hà Tĩnh: Sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 8A
Hà Tĩnh: Sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 8A

Do mưa lớn kéo dài, trên tuyến Quốc lộ 8A (Hà Tĩnh) xảy ra sạt lở nghiêm trọng, đất đá và cây cối đổ ngổn ngang khiến đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo bị chia cắt hoàn toàn.

Công ty Thành Đạt thực hiện kê khai hợp đồng nguyên tắc và nhân sự không trung thực tại gói thầu xây lắp điện nông thôn
Công ty Thành Đạt thực hiện kê khai hợp đồng nguyên tắc và nhân sự không trung thực tại gói thầu xây lắp điện nông thôn

Mới đây, Sở Công Thương tỉnh Điện Biên công khai kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu xây lắp điện nông thôn trên địa bàn 2 huyện Điện Biên và Tuần Giáo của tỉnh Điện Biên. Tại Gói thầu này, E- HSDT của Liên danh Công ty CP Xây dựng và Dịch vụ thương mại Thành Đạt và Công ty cổ phần đầu tư phát triển điện lực và hạ tầng Đông Nam Á bị đánh giá không đạt vì đã kê khai hợp đồng nguyên tắc và nhân sự không trung thực.

Cà Mau lập quy hoạch chung đô thị mới Hồ Thị Kỷ
Cà Mau lập quy hoạch chung đô thị mới Hồ Thị Kỷ

UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ và dự toán lập quy hoạch chung đô thị mới Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình đến năm 2045.

Thương hiệu kem Merino và Celano về tay Nutifood
Thương hiệu kem Merino và Celano về tay Nutifood

Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa thông báo hoàn tất các thủ tục đầu tư để nắm giữ 51% cổ phần của vào Công ty CP Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods).

PGBank trao quyết định bổ nhiệm Quyền Tổng giám đốc
PGBank trao quyết định bổ nhiệm Quyền Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Văn Hương được Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank – mã chứng khoán: PGB) trao quyết định bổ nhiệm vào vị trí Quyền Tổng giám đốc.

Dự kiến chi 2.400 tỷ đồng làm nút giao nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với huyện Cần Giờ
Dự kiến chi 2.400 tỷ đồng làm nút giao nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với huyện Cần Giờ

TP. Hồ Chí Minh dự kiến chi 2.400 tỷ đồng làm nút giao nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với huyện Cần Giờ.