Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư

Từ ngày 15/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức triển khai khảo sát đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh (DDCI) các sở, ban, ngành và địa phương thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019. Nhân dịp này, báo Thương Hiệu& Công Luận đã có cuộc phỏng vấn ông Cung Trọng Cường – Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế về vấn đề này.

Thừa Thiên Huế: Nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư - Hình 1

                                         Ông Cung Trọng Cường - đứng phát biểu công bố Bộ chỉ số DDCI

PV: Xin ông cho biết, tổ chức triển khai khảo sát theo bộ câu hỏi đánh giá chỉ số DDCI  nhằm mục đích gì và những điểm mới của Bộ DDCI năm 2019 so với năm trước?

 -DDCI là bộ chỉ số đánh giá và xếp hạng các sở, ban, ngành và địa phương về chất lượng điều hành kinh tế và đóng góp vào việc xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho phát triển doanh nghiệp.

Vì vậy, Bộ chỉ số DDCI được xây dựng với mục đích kép: Một mặt trao quyền cho doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp địa phương đóng góp tiếng nói và thực thi vai trò giám sát các hoạt động điều hành kinh tế của tỉnh; mặt khác đặt các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế vào tâm thế thường trực cải cách và nâng cao chất lượng dịch vụ. Qua đó, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Thấy được lợi ích trong việc xây dựng và triển khai Bộ chỉ số DDCI, năm 2019, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục triển khai Bộ chỉ số DDCI thông qua việc ghi nhận ý kiến, đánh giá, phản hồi của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế về chất lượng điều hành kinh tế của các sở, ban, ngành và địa phương trong năm 2019. Cuộc khảo sát được triển khai trên quy mô toàn tỉnh và do một đơn vị nghiên cứu độc lập tiến hành.

So với năm trước, năm nay Bộ câu hỏi đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh các sở, ban, ngành và địa phương đã có nhiều điểm đổi mới trong tiêu chí đánh giá. Trong 8 nhóm câu hỏi đánh giá năng lực của các sở, ban, ngành và địa phương chúng tôi chú trọng và cộng thêm trọng số điểm cho các tiêu chí đánh giá vai trò của người đứng đầu đơn vị, tính năng động của sở, ban, ngành và địa phương, tính minh bạch trong tiếp cận thông tin.

Theo đó, đối tượng được khảo sát là các nhà đầu tư, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã đang nghiên cứu, đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Thời gian tổ chức khảo sát từ ngày 15/7/2019 đến ngày 15/9/2019; Thời gian công bố kết quả khảo sát DDCI 2019: từ ngày 01 đến ngày 10/01/2020.

 PV: Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình triển khai đánh giá chỉ số DDCI năm nay như thế nào?

    Năm nay, bên cạnh việc khảo sát đánh giá chỉ số DDCI bằng hình thức phỏng vấn trực tiếp (30%); Khảo sát qua gửi thư đường bưu điện (40%), UBND tỉnh và Viện Nghiên cứu phát triển rất chú trọng đến việc khảo sát đánh giá của Doanh nghiệp đối với các sở, ban, ngành và địa phương bằng hình thức online trên website chính thức của trang DDCI Tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019 (). Số phiếu khảo sát online năm nay chúng tôi thực hiện khoảng 30% tổng số phiếu từ danh sách của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh lập. Khi Doanh nghiệp vào đánh giá các sở, ban, ngành trên website hệ thống sẽ tự động tính điểm theo từng tiêu chí và từng nhóm câu hỏi. Nhờ thế, kết quả đánh giá chỉ số DDCI các sở, ban, ngành và địa phương cũng sẽ khách quan và chính xác hơn. Đây được xem là cơ sở quan trọng để chúng tôi tạo cơ sở dữ liệu và cũng là bước đệm quan trọng trong việc triển khai đánh giá chỉ số DDCI hoàn toàn bằng hình thức online trong những năm tới.

PV: Trong quá trình triển khai DDCI năm nay, Viện Nghiên cứu phát triển có những khó khăn gì?

          Năm nay là năm đầu tiên Viện Nghiên cứu phát triển chủ trì triển khai đánh giá chỉ số DDCI và cũng là năm thứ hai tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành đánh giá Bộ chỉ số này đối với các sở, ban, ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh nên nguồn cơ sở dữ liệu vẫn còn hạn chế, một số doanh nghiệp chưa mạnh dạn đánh giá trung thực khách quan do còn e dè và cả nể. Cho nên chúng tôi cần truyền thông rộng rãi để doanh nghiệp hiểu rõ về tính bảo mật thông tin doanh nghiệp khi tham gia đánh giá Bộ chỉ số DDCI và nhờ sự đánh giá khách quan của các nhà đầu tư, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã sẽ là thước đo và cơ sở quan trọng để UBND Tỉnh đánh giá và nâng cao năng lực quản lý và điều hành của các sở, ban, ngành và địa phương cũng như cải thiện môi trường đầu tư cho các Doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh chúng ta. 

PV: Xin cám ơn ông!

                                                                                                               Trần Minh Tích(Thực hiện)

Bài liên quan

Tin mới

Lãi suất điều hành chưa thể giảm thêm
Lãi suất điều hành chưa thể giảm thêm

Xu hướng giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu bắt đầu từ giữa năm nay và có thể tiếp tục kéo dài trong năm 2025-2026. Tại Việt Nam, nền kinh tế mới vừa hồi phục nhưng sức mua còn yếu, cầu tiêu dùng chưa bứt tốc, ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, khả năng xuất khẩu suy giảm, lạm phát có thể tăng… là những yếu tố khiến lãi suất điều hành chưa thể tiếp tục giảm.

OpenAI chính thức ra mắt loạt mô hình trí tuệ nhân tạo mới
OpenAI chính thức ra mắt loạt mô hình trí tuệ nhân tạo mới

OpenAI o1-Preview và phiên bản nhỏ hơn o1-mini sẽ được tích hợp vào ChatGPT và API của OpenAI, cho phép người dùng từ cá nhân đến các tổ chức nghiên cứu và doanh nghiệp có thể khai thác sức mạnh của AI để giải quyết các vấn đề phức tạp.

Ấm áp Đêm hội trăng rằm miền biên giới
Ấm áp Đêm hội trăng rằm miền biên giới

Tối 13/9, tại khu vực biên giới xã Tân Thành, huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước), Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm”, năm 2024.

Khôi phục hoạt động đối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa
Khôi phục hoạt động đối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa

Căn cứ vào đề xuất và cam kết của các khu, điểm du lịch, UBND thị xã Sa Pa thông báo khôi phục hoạt động của các khu, điểm du lịch trên địa bàn thị xã.

Hưng Thịnh Incons chào bán 89 triệu cổ phiếu, giá cao hơn thị trường 7%
Hưng Thịnh Incons chào bán 89 triệu cổ phiếu, giá cao hơn thị trường 7%

CTCP Hưng Thịnh Incons (HOSE: HTN) vừa thông qua nghị quyết HĐQT về việc triển khai phương án chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. HTN sẽ chào bán cho cổ đông với giá 10.000 đồng, cao hơn gần 7% giá cổ phiếu hiện tại (tính theo giá đóng cửa ngày 13/09 là 9.350 đồng/CP).

Kết thúc thời gian hạn chế phương tiện lưu thông trên cầu Đò Quan, Nam Định
Kết thúc thời gian hạn chế phương tiện lưu thông trên cầu Đò Quan, Nam Định

Sở Giao thông vận tải tỉnh Nam Định vừa có thông báo kết thúc thời gian hạn chế phương tiện lưu thông trên cầu Đò Quan.