Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hưng Thịnh Incons chào bán 89 triệu cổ phiếu, giá cao hơn thị trường 7%

CTCP Hưng Thịnh Incons (HOSE: HTN) vừa thông qua nghị quyết HĐQT về việc triển khai phương án chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. HTN sẽ chào bán cho cổ đông với giá 10.000 đồng, cao hơn gần 7% giá cổ phiếu hiện tại (tính theo giá đóng cửa ngày 13/09 là 9.350 đồng/CP).

Hưng Thịnh Incons dự kiến chào bán hơn 89 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:1 (cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu được mua 01 cổ phiếu mới). 

Thời gian chào bán dự kiến trong quý IV/2024 và/hoặc quý I/2025, ngay sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng.

Tổng số tiền dự kiến huy động là hơn 891 tỷ đồng. HTN dự kiến sẽ dùng hơn 434,37 tỷ đồng thanh toán các khoản nợ vay của công ty đối với các ngân hàng và tổ chức tín dụng, căn cứ trên BCTC kiểm toán riêng năm 2023.

Cụ thể là trả gốc và lãi các khoản vay tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – chi nhánh Bắc Sài Gòn giá trị 360 tỷ đồng và hơn 74,3 tỷ đồng trả cho Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) – chi nhánh TP. HCM.

456,79 tỷ đồng còn lại sẽ được Hưng Thịnh Incons dùng để thanh toán các hợp đồng thi công xây dựng công trình của công ty với các nhà thầu thi công thuộc các dự án.

Dự án Vũng Tàu Pearl tại trung tâm TP Vũng Tàu, do Hưng Thịnh Incons làm tổng thầu.
Dự án Vũng Tàu Pearl tại trung tâm TP Vũng Tàu, do Hưng Thịnh Incons làm tổng thầu.

Trong trường hợp số tiền thu được không đủ để sử dụng cho toàn bộ các mục đích sử dụng vốn, HTN sẽ ưu tiên thanh toán các khoản nợ vay ngân hàng trước. Bên cạnh đó, HTN sẽ lựa chọn bán cho nhà đầu tư khác với giá không thấp hơn giá chào bán cho cổ đông hiện hữu.

Công ty cũng sẽ cân nhắc lựa chọn, điều chỉnh phương án đầu tư và sử dụng vốn để đảm bảo nguyên tắc không ảnh hưởng đến nguồn vốn cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh thường xuyên. Cuối cùng là cân nhắc phương án vay vốn lưu động từ ngân hàng.

Về tình hình kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm 2024, HTN ghi nhận 901 tỷ đồng doanh thu và 13,3 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt giảm 55% và 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo giải trình chênh lệch lợi nhuận, HTN cho biết dù đã tối ưu chi phí quản lý doanh nghiệp và chi phí tài chính giảm, tuy nhiên sản lượng thi công giảm so với cùng kỳ dẫn đến suy giảm lợi nhuận.

Thu Trang (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tạm hoãn xuất cảnh Chủ tịch Công ty An Phú Sinh do nợ thuế
Tạm hoãn xuất cảnh Chủ tịch Công ty An Phú Sinh do nợ thuế

Cục Thuế tỉnh Long An vừa ban hành thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lê Văn Trường, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng An Phú Sinh.

BIDV Nam Định hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt
BIDV Nam Định hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

Công đoàn BIDV chi nhánh tỉnh Nam Định vừa phối hợp với chính quyền một số địa phương trên địa bàn thành phố Nam Định thực hiện trao 500 suất quà trị giá 300 triệu đồng, kịp thời hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng do lũ lụt sau bão số 3.

Giá kim loại đồng ngày 14/9: Đạt mức cao nhất trong hai tuần do đồng USD yếu hơn
Giá kim loại đồng ngày 14/9: Đạt mức cao nhất trong hai tuần do đồng USD yếu hơn

Giá đồng đạt mức cao nhất trong hai tuần và đang trên đà đạt tuần mạnh nhất trong một tháng do đồng USD yếu hơn và hy vọng rằng các biện pháp kích thích kinh tế tại quốc gia tiêu thụ hàng đầu là Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu.

Lãi suất điều hành chưa thể giảm thêm
Lãi suất điều hành chưa thể giảm thêm

Xu hướng giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu bắt đầu từ giữa năm nay và có thể tiếp tục kéo dài trong năm 2025-2026. Tại Việt Nam, nền kinh tế mới vừa hồi phục nhưng sức mua còn yếu, cầu tiêu dùng chưa bứt tốc, ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, khả năng xuất khẩu suy giảm, lạm phát có thể tăng… là những yếu tố khiến lãi suất điều hành chưa thể tiếp tục giảm.

OpenAI chính thức ra mắt loạt mô hình trí tuệ nhân tạo mới
OpenAI chính thức ra mắt loạt mô hình trí tuệ nhân tạo mới

OpenAI o1-Preview và phiên bản nhỏ hơn o1-mini sẽ được tích hợp vào ChatGPT và API của OpenAI, cho phép người dùng từ cá nhân đến các tổ chức nghiên cứu và doanh nghiệp có thể khai thác sức mạnh của AI để giải quyết các vấn đề phức tạp.

Ấm áp Đêm hội trăng rằm miền biên giới
Ấm áp Đêm hội trăng rằm miền biên giới

Tối 13/9, tại khu vực biên giới xã Tân Thành, huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước), Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm”, năm 2024.