Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa hàng loạt phó giám đốc sở, ngành: Tỉnh Yên Bái sẽ xử lý thế nào?

Theo quy định tại Nghị định số 24/2014/NĐ–CP của Chính phủ, tỉnh Yên Bái đang có 4 đơn vị thừa chức danh lãnh đạo sở ở vị trí phó giám đốc. Ngoài ra, một số phó giám đốc sở cũng kiêm chức danh trưởng của đơn vị cấp dưới có tư cách pháp nhân.

Thừa hàng loạt phó giám đốc sở, ngành: Tỉnh Yên Bái sẽ xử lý thế nào? - Hình 1

Tỉnh Yên Bái đang có 4 đơn vị thừa chức danh lãnh đạo sở ở vị trí phó giám đốc

Theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái, hiện nay tỉnh này đang có 4 đơn vị thừa chức danh lãnh đạo sở ở vị trí phó giám đốc.

Cụ thể, Sở LĐ-TB&XH có 4 phó giám đốc là ông Lê Văn Lương, ông Phạm Tuấn Chung, ông Vũ Lê Thành Anh và bà Nguyễn Thị Thu Hà; Sở NN&PTNT có 4 phó giám đốc gồm ông Trần Đức Lâm, ông Nguyễn Ngọc Xuân, ông Mai Mộng Tuân và ông Nguyễn Phúc Cường. Trong đó, ông Mai Mộng Tuân, Phó giám đốc mới được Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm giữ chức vụ Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm từ ngày 7/9/2016 không thời hạn.

Thừa hàng loạt phó giám đốc sở, ngành: Tỉnh Yên Bái sẽ xử lý thế nào? - Hình 2

Sở VH-TT&DL tỉnh Yên Bái có 4 phó giám đốc

Tiếp đến là Sở VH-TT&DL cũng có 4 phó giám đốc là ông Lê Xuân Anh, ông Nguyễn Hữu Thắng, ông Phạm Văn Dương và ông Nguyễn Lâm Tới.

Thừa hàng loạt phó giám đốc sở, ngành: Tỉnh Yên Bái sẽ xử lý thế nào? - Hình 3

Sở NN&PTNT cũng có tới 4 phó giám đốc

Việc hàng loạt Sở của tỉnh Yên Bái “thừa” chức danh phó giám đốc đã đi ngược lại với Khoản 2, Điều 6 của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 4/4/2014 của Chính phủ Quy định “tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương” về người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cấp sở tối đa không quá 3 người, ngoại trừ 2 địa phương là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh (4 người).

Trao đổi với báo giới, ông Chu Đình Ngữ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cho biết, về vấn đề các sở, ngành thừa phó giám đốc, tỉnh đang rà soát báo cáo theo chỉ đạo của Trung ương.

Bổ nhiệm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm trái với Thông tư số 14/2015/TTLT-BNNPTNN-BNV của Bộ NN&PTNT, Bộ Nội vụ

Việc Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khóa trước (bà Phạm Thị Thanh Trà, nay là Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái) có Quyết định bổ nhiệm ông Mai Mộng Tuân, Phó giám đốc Sở NN&PTNT giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm từ ngày 7/9/2016 không thời hạn là trái với Thông tư liên tịch số 14/2015/TTLT-BNNPTNN-BNV ngày 25/3/2015 của Bộ NN&PTNT và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn về NN&PTNT thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện.

Theo mục d, khoản 1, điều 3 của thông tư này thì giám đốc, phó giám đốc sở NN&PTNT không được kiêm chi cục trưởng. Trường hợp phải kiêm nhiệm thì thời gian không quá 12 tháng. Như vậy, việc ông Tuân đang là Phó giám đốc Sở NN&PTNT lại được bổ nhiệm làm Chỉ cục trưởng không thời hạn là hoàn toàn trái với Thông tư số 14/2015/TTLT-BNNPTNN-BNV.

PV

Bài liên quan

Tin mới

HOSE đình chỉ giao dịch cổ phiếu Tân Tạo (ITA)
HOSE đình chỉ giao dịch cổ phiếu Tân Tạo (ITA)

Sau nhiều lần nhắc nhở về công bố thông tin mà chưa công bố bổ sung, cổ phiếu CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (mã ITA - sàn HOSE) đã bị chuyển từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉ giao dịch.

Thanh Hóa xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại TP. Đài Châu
Thanh Hóa xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại TP. Đài Châu

Đoàn Công tác của tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch vào tỉnh Thanh Hóa tại TP. Đài Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).

Thanh Hóa triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn
Thanh Hóa triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa (PCTT,TKCN&PTDS) vừa có Công văn số 112/PCTT,TKCN&PTDS, ngày 20/9/2024 đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan về việc triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn trong những ngày tới.

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu
TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu

Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục các bất cập để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại khu vực BOT Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội
Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội

Hội nghị thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các doanh nghiệp tư nhân, khu vực kinh tế tư nhân. Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội, tạo ra 85% việc làm cho tổng số lao động, chiếm 35% kim ngạch nhập khẩu và 25% kim ngạch xuất khẩu.

Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng
Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Trong đó, chủ hộ kinh doanh Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng.