Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng quyết định bổ sung hơn 11 tỷ đồng đóng góp cho Cơ chế COVAX

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định bổ sung 11.580 triệu đồng tương đương 500.000 USD từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2021 cho Bộ Y tế để thực hiện đóng góp cho Cơ chế COVAX.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu việc quản lý, sử dụng, thanh quyết toán số kinh phí được bổ sung bảo đảm đúng quy định, công khai, minh bạch.

Cơ chế "Tiếp cận toàn cầu với vắc xin ngừa COVID-19" (viết tắt là COVAX) là sáng kiến hợp tác toàn cầu nhằm thúc đẩy quá trình phát triển và sản xuất các sản phẩm chẩn đoán và điều trị cùng với vắc xin (vaccine) ngừa COVID-19. Sáng kiến COVAX ra đời trong năm 2020 lấy cảm hứng từ các chiến dịch tiêm chủng vắc xin ngừa bệnh Ebola ở Tây Phi.

Lô vaccine thứ 2 Việt Nam tiếp nhận từ Cơ chế COVAX
Lô vaccine COVID-19 thứ 2 Việt Nam tiếp nhận từ Cơ chế COVAX

Cơ chế này được thiết lập nhằm bảo đảm các quốc gia được tiếp cận công bằng với vaccine COVID-19. Trong cơ chế này Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phối hợp với GAVI, UNICEF, CEPI, các nhà sản xuất vaccine và các đối tác để bảo đảm các quốc gia đều được tiếp cận vaccine một cách công bằng và hiệu quả.

Về lộ trình vắc xin, mục tiêu của COVAX là phân phối 2 tỉ liều trước cuối năm 2021, trong đó 50% dành cho 92 quốc gia có thu nhập thấp và trung bình. Mọi quốc gia (bất kể mức phát triển) đều có thể tiếp cận vắc xin COVID-19 của COVAX. Mục tiêu cuối cùng là các quốc gia tham gia COVAX được tiêm chủng ít nhất 20% dân số, bắt đầu từ đội ngũ y tế và những người dễ bị tổn thương nhất.

Để tài trợ cho nguồn cung ứng vắc xin, COVAX huy động tài trợ từ các nguồn quỹ công và quỹ tư nhân.

Trong năm 2020 đã có hơn 2 tỉ USD được huy động từ các chính phủ, tổ chức thiện nguyện và khu vực tư nhân. Việt Nam là một trong 190 quốc gia tham gia vào cơ chế COVAX và là một trong các quốc gia được nằm trong danh sách các quốc gia được tài trợ vaccine giai đoạn đầu tiên.

Bảo Lâm

Bài liên quan

Tin mới

Hậu Giang sắp có cầu 1.600 tỷ đồng
Hậu Giang sắp có cầu 1.600 tỷ đồng

UBND tỉnh Hậu Giang vừa thông qua phương án thiết kế dự án cầu và đường Nguyễn Chí Thanh. Theo phương án thiết kế, cầu và đường Nguyễn Chí Thanh có tổng chiều dài khoảng 2,6km, với tổng mức đầu tư 1.600 tỷ đồng.

3 vấn đề lớn đối với công tác chuẩn bị Đại hội XIV của Đảng
3 vấn đề lớn đối với công tác chuẩn bị Đại hội XIV của Đảng

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết, có 3 vấn đề.

Quảng Ngãi: Cục QLTT tỉnh đạt gần 110% so với chỉ tiêu đăng ký năm 2024
Quảng Ngãi: Cục QLTT tỉnh đạt gần 110% so với chỉ tiêu đăng ký năm 2024

Tại TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi vừa diễn ra Hội nghị giao ban công tác quản lý thị trường (QLTT) quý III/2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. Báo cáo tại Hội nghị cho biết: Trong quý III/2024, lực lượng Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện đạt gần 110% so với chỉ tiêu đăng ký năm 2024..  

Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên: Trao hỗ trợ cho người dân huyện Định Hóa
Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên: Trao hỗ trợ cho người dân huyện Định Hóa

Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên vừa tổ chức trao lương thực và tiền hỗ trợ người dân huyện Định Hóa bị ảnh hưởng do cơn bão số 3...

Công tác nhân sự Đại hội XIV là công việc hệ trọng, là "then chốt" của "then chốt"
Công tác nhân sự Đại hội XIV là công việc hệ trọng, là "then chốt" của "then chốt"

Hội nghị Trung ương lần này diễn ra sớm hơn và ngắn hơn dự kiến, chúng ta sẽ làm việc cả ngoài giờ hành chính. Hội nghị sẽ thảo luận, cho ý kiến về 10 nội dung thuộc 2 nhóm vấn đề chiến lược.

90% khách đến Vịnh Hạ Long là khách nước ngoài
90% khách đến Vịnh Hạ Long là khách nước ngoài

Theo thông tin từ Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, trong 8 ngày (từ 10-17/9), Vịnh Hạ Long đón gần 30.000 lượt khách, trong đó, gần 90% là nước ngoài. Điều này tiếp tục khẳng định thương hiệu Vịnh Hạ Long - điểm đến không thể bỏ qua của du khách quốc tế trong hành trình khám phá Việt Nam.