Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thời cơ hậu Covid-19: Xuất khẩu trên đà phục hồi

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong 5 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước ước đạt 130,94 tỷ USD; tăng 30,7% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 5 vừa qua, kịm ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 26 tỷ USD, tăng 35,6% so với năm 2020. Bên cạnh đó, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tháng 5/2021 ước đạt 34,2 nghìn tỷ đồng, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm trước.

Ảnh minh họa

Về vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước đạt 133,4 nghìn tỷ đồng bằng 28,7% kế hoạch năm tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước bao gồm: Vốn Trung ương quản lý đạt 20,9 nghìn tỷ đồng, bằng 27,1% kế hoạch năm và tăng 21,4% so với năm 2020; vốn địa phương quản lý đạt 112,5 nghìn tỷ đồng, bằng 29% kế hoạch của năm và tăng 13%.

Về vốn đầu tư của nước ngoài, tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam ước đạt 14 tỷ USD (tính đến ngày 20/5), tăng 0,8% so với năm 2020.

Thời điểm hiện tại, xoài tượng da xanh ở huyện Yên Châu (Sơn La) đang bước vào giai đoạn thu hoạch. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, huyện Yên Châu đã có phương án để phát triển thị trường là cho doanh nghiệp trực tiếp đứng ra thu mua và tiêu thụ xoài tượng tại tất cả các xã trên địa bàn huyện.

Ông Hà Văn Sơn, Giám đốc hợp tác xã (HTX) nông nghiệp an toàn Chiềng Hặc (Yên Châu), cho biết HTX đang liên kết với doanh nghiệp, mỗi ngày thu mua hàng chục tấn xoài cho tất các xã trên địa bàn huyện để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Người dân trồng xoài cũng đảm bảo duy trì và thực hiện tốt các quy trình sản xuất để giữ vững thương hiệu.

Cùng với nông sản, dệt may cũng có những bước tiến rõ rệt. Ông Phạm Văn Việt, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Việt Thắng Jeans cho biết, đối thủ cạnh tranh lớn của ngành dệt may Việt Nam là Ấn Độ đang chịu tác động nặng nề của dịch COVID-19; chính vì vậy, các doanh nghiệp quốc tế chuyển chuỗi cung ứng về Việt Nam.

Ngoài việc giữ vững “phong độ” trên thương trường, các ngành hàng quan trọng như: điện tử, dệt may, giày dép, máy móc, thiết bị, nông sản,… cũng cần phải nắm bắt được xu hướng thị trường. Để đạt được xuất khẩu bền vững bền vững thì việc nắm được tín hiệu của thị trường rất quan trọng. Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho rằng, trong thời gian tới các ngành xuất khẩu, đặc biệt là nông nghiệp cần phải tận dụng tốt các Hiệp định thương mại tự do, trong đó tập trung vào các thị trường chủ lực như Mỹ, Trung Quốc, EU. 

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), cho rằng việc tạo được nguồn hàng ổn định cho XK là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bộ Công Thương đã phối hợp với các Bộ, ngành để quy hoạch sản xuất, chuyển dịch cơ cấu XK theo hướng giảm bớt các mặt hàng thâm dụng tài nguyên, có giá trị gia tăng thấp và tập trung các mặt hàng hàm lượng công nghệ lớn, có giá trị gia tăng cao. Bên cạnh đó, sẽ ưu tiên các ngành sản xuất tiết kiệm năng lượng, ít tác động tới môi trường, giảm phát thải. 

Đồng quan điểm trên, Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, Bộ Công Thương đã yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài liên tục cập nhật kịp thời tình hình, diễn biến của dịch bệnh có thể gây ảnh hưởng đến các hoạt động hợp tác kinh tế - thương mại, xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Đồng thời, đề xuất các biện pháp để duy trì, phát triển thị trường xuất khẩu. Bộ Công Thương sẽ tổ chức giúp các doanh nghiệp khai thác, tận dụng tốt cơ hội từ các FTA để phát triển thị trường và tháo gỡ các rào cản để thâm nhập các thị trường mới; cùng với đó, hỗ trợ các doanh nghiệp về thông tin thị trường cũng như xúc tiến thương mại nhằm tận dụng tốt cơ hội phục hồi nền kinh tế.

 Huyền Cao

Bài liên quan

Tin mới

MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ
MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỷ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.

Hải Phòng giãn hoãn các đợt thanh kiểm tra để tập trung khắc phục hậu quả sau bão số 3
Hải Phòng giãn hoãn các đợt thanh kiểm tra để tập trung khắc phục hậu quả sau bão số 3

Tình hình thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn thành phố là ở mức rất lớn, còn một số đơn vị, địa phương do chưa khôi phục hoàn toàn hệ thống thông tin liên lạc, nên chưa thể đánh giá, thống kê đầy đủ...

Lưu ý với viên chức đã được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp chuyên ngành kế toán
Lưu ý với viên chức đã được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp chuyên ngành kế toán

Viên chức giữ chức danh nghề nghiệp chuyên ngành kế toán, đã được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành kế toán trước ngày 30/6/2022, thì không phải tham gia các chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp chuyên ngành tương ứng - theo quy định tại Thông tư 66/2024/TT-BTC...

Hải quan Đồng Nai quyên góp gần 260 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại từ bão số 3
Hải quan Đồng Nai quyên góp gần 260 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại từ bão số 3

Sau hai ngày phát động (16 – 17/9), toàn thể cán bộ công chức trong ngành hải quan đã tham gia đóng góp được gần 260 triệu đồng ủng hộ đến đồng bào phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Bắt quả tang thuyền gỗ khai thác cát trái phép trên sông Giang
Bắt quả tang thuyền gỗ khai thác cát trái phép trên sông Giang

Làm việc với Tổ công tác, ông Phạm Nghĩa không chứng minh được nguồn gốc 4m3 cát trên thuyền gỗ và thừa nhận số cát trên được khai thác trái phép.

Giá kim loại đồng ngày 18/9: Giảm nhẹ trên sàn Luân Đôn
Giá kim loại đồng ngày 18/9: Giảm nhẹ trên sàn Luân Đôn

Giá đồng ổn định ở mức cao gần hai tháng khi kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) giảm lãi suất một ngày trước đó đã gây áp lực lên đồng USD.