Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khuyến nghị các doanh nghiệp hạn chế xuất khẩu thép để bình ổn thị trường

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường gần đây của thị trường thép thế giới gây ảnh hưởng đến giá sản phẩm thép trong nước, Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) vừa có văn bản khuyến nghị các doanh nghiệp thành viên thực hiện một số giải pháp nhằm góp phần bình ổn thị trường trong nước.

Diễn biến nguyên liệu sản xuất thép năm 2021. Ảnh: VSA
Diễn biến nguyên liệu sản xuất thép năm 2021. Ảnh: VSA.

Trong thời gian qua, giá thép trên thị trường toàn cầu cũng như ở Việt Nam có diễn biến phức tạp. Giá thép năm 2021 có chiều hướng gia tăng kể từ cuối năm 2020 cho đến giữa quý I/2021 có điều chỉnh giảm, sau đó tiếp tục xu hướng tăng đến cuối tháng 5/2021 bắt đầu chiều hướng giảm. Thị trường hiện tại dùng dằng và có chưa có chiều hướng tăng giảm rõ rệt.

Theo VSA, sản xuất và bán hàng các sản phẩm thép 5 tháng đầu năm 2021 tăng khá so với những nhận định trước đó, cụ thể như sau: Sản xuất thép các loại đạt hơn 13,4 triệu tấn, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2020. Bán hàng thép các loại đạt hơn 11,9 triệu tấn, tăng 38,2% so với cùng kỳ năm trước; Trong đó, xuất khẩu thép các loại đạt gần 2,8 triệu tấn, tăng 80% so với cùng kỳ năm 2020.

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường gần đây của thị trường thép thế giới gây ảnh hưởng đến giá sản phẩm thép trong nước, Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) đã có văn bản khuyến nghị các doanh nghiệp thành viên thực hiện một số giải pháp nhằm góp phần bình ổn thị trường trong nước.

Các doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy công suất, đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm thép, tổ chức hệ thống phân phối hợp lý, để ổn định nguồn cung trong nước, đáp ứng đủ nhu cầu thị trường thép trong nước, thực hiện kê khai, niêm yết giá phù hợp với quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, tăng cường hợp tác phối hợp ưu tiên nguồn nguyên liệu thép thô, thép cuộn cán nóng cho thị trường trong nước, hạn chế xuất khẩu.

Ngoài ra, cần tiết giảm chi phí sản xuất, bảo đảm giá bán hợp lý để bình ổn giá cả thị trường thép trong nước; nâng cao năng lực quản lý, cải tiến công nghệ trong sản xuất thép nhằm tiết giảm chi phí sản xuất, đồng thời bảo đảm giá bán hợp lý; tăng cường phối hợp và hợp tác giữa các doanh nghiệp và hạn chế xuất khẩu để ưu tiên nguồn nguyên liệu và bán thành phẩm cho thị trường trong nước.

Đặc biệt, VSA kiến nghị Cơ quan Nhà nước tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thị trường để phòng ngừa các hiện tượng gian lận thương mại, đầu cơ tích trữ; Khuyến khích xuất khẩu các mặt hàng thép thành phẩm như thép xây dựng, tôn mạ, ống thép, thép cuộn cán nguội; Tiếp tục duy trì các biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ sản xuất trong nước; Xây dựng chiến lược phát triển ngành thép Việt Nam.

Thuận Yến – Thùy Linh

 

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến cắt giảm lãi suất vào ngày 12/9
Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến cắt giảm lãi suất vào ngày 12/9

Theo trang Euro News, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) dự kiến cắt giảm lãi suất vào ngày 12/9 nhờ lạm phát giảm và tăng trưởng kinh tế chậm lại trên toàn khu vực sử dụng đồng Euro. Các nhà phân tích dự báo ECB sẽ giảm khoảng 0,25 điểm%.

Tổng công ty Phát điện 1: Sản lượng điện sản xuất tháng Tám vượt kế hoạch được giao
Tổng công ty Phát điện 1: Sản lượng điện sản xuất tháng Tám vượt kế hoạch được giao

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) cho biết, trong tháng Tám, sản lượng điện tổng công ty sản xuất vượt kế hoạch được giao với 2,648 tỷ kWh , đạt 130,3% kế hoạch. Trong tháng Chín, tổng công ty sẽ đảm bảo cung cấp điện an toàn trong mùa mưa bão.

Giá kim loại đồng ngày 11/9: Giảm do lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc
Giá kim loại đồng ngày 11/9: Giảm do lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc

Giá đồng giảm do lo ngại dai dẳng về sức khỏe của nền kinh tế Trung Quốc và nhu cầu kim loại sau dữ liệu mới.

Bắc Giang bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân sau bão
Bắc Giang bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân sau bão

Tỉnh Bắc Giang giám sát chặt chẽ việc bán hàng trong hệ thống phân phối, ngăn chặn tình trạng găm hàng, nâng giá hoặc đầu cơ tăng giá gây “sốt” hàng; có phương án điều tiết nguồn hàng, ưu tiên các địa phương, khu vực đang bị ảnh hưởng nặng nề do mưa bão, nước lũ chia cắt và cô lập

Phú Long khởi công căn hộ xanh - sức khỏe Essensia Sky tại Nam Sài Gòn
Phú Long khởi công căn hộ xanh - sức khỏe Essensia Sky tại Nam Sài Gòn

Sáng 10/09/2024, Công ty Phú Long chính thức tổ chức Lễ Khởi công Essensia Sky, dự án căn hộ xanh - sức khỏe trong quần thể Essensia Nam Sài Gòn, thuộc Khu đô thị Dragon City, mang thông điệp "Nơi đất lành cho cuộc sống hoan ca” tại khu Nam Thành Phố.

Hòa Bình, Tuyên Quang và Thác Bà vẫn đang mở 9 cửa xả lũ
Hòa Bình, Tuyên Quang và Thác Bà vẫn đang mở 9 cửa xả lũ

Tính đến sáng 11/9, 3 hồ chứa thủy điện lớn trên lưu vực sông Hồng gồm: Hòa Bình, Tuyên Quang và Thác Bà vẫn đang mở tổng cộng 9 cửa xả. Trong đó, thủy điện Hòa Bình 1 cửa, thủy điện Tuyên Quang 5 cửa và thủy điện Thác Bà 3 cửa.