Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thiên tai có thể gây thiệt hại hàng tỷ USD cho kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Thế giới (WB) nhận định, nếu Việt Nam chậm triển khai các hoạt động thêm 10 năm thì nền kinh tế sẽ phải chịu thiệt hại thêm 4,3 tỷ USD do thiên tai.

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa công bố báo cáo "Tăng cường khả năng chống chịu khu vực ven biển". Báo cáo là kết quả hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam, WB và Quỹ Toàn cầu về giảm nhẹ và phục hồi thiên tai.

Báo cáo đã đưa ra các phân tích sâu và đa chiều về rủi ro do thiên tai ở khu vực ven biển và rà soát các nỗ lực hiện có của Việt Nam trong công tác quản lí rủi ro thiên tai, đồng thời đề xuất kế hoạch hành động phù hợp để hài hòa hóa giữa rủi ro và cơ hội phát triển của khu vực ven biển. 

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ

WB cho rằng, bão lũ đang hoành hành ở miền Trung Việt Nam là bằng chứng mới nhất cho thấy một xu hướng đáng lo ngại là rủi ro thiên nhiên, vốn đã rất nguy hiểm, đang trở nên ngày càng nặng nề do tốc độ đô thị hóa nhanh, phát triển kinh tế và biến đổi khí hậu.

Báo cáo WB cũng dẫn lời ông Trần Quang Hoài, Tổng Cục trưởng, Tổng cục Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết: "Để đạt được mục tiêu phát triển bền vững và có khả năng thích ứng với khí hậu cho các vùng ven biển của Việt Nam, chúng ta không thể bỏ qua những thách thức của các cú sốc thiên nhiên và biến đổi khí hậu. Chúng ta phải đầu tư để nâng cao khả năng thích ứng nếu muốn đạt được mục tiêu thịnh vượng kinh tế".

Báo cáo ước tính có khoảng 12 triệu người ở các tỉnh ven biển đang phải chịu ảnh hưởng từ nguy cơ của các trận bão lũ nặng nề và hơn 35% nhà ở hiện đang nằm ở các khu vực ven biển bị xói mòn.

Trung bình mỗi năm có tới 852 triệu USD (tương đương khoảng 0,5% GDP) và 316.000 việc làm trong các lĩnh vực kinh tế chủ chốt bị ảnh hưởng do nguy cơ lũ lụt ven sông và ven biển.

Cơ sở hạ tầng và các cơ sở công cộng cũng đứng trước các nguy cơ này, có nghĩa là việc cung cấp dịch vụ có thể bị gián đoạn trong những thời điểm cần thiết nhất. Ngập lụt nghiêm trọng đang ảnh hưởng trực tiếp tới 26% số bệnh viện công và trạm xá cùng 11% các trường học trong khu vực. Hơn 1/3 lưới điện của Việt Nam được đặt tại các khu vực trong rừng, do đó đứng trước nguy cơ bị hư hỏng khi cây đổ do bão.

Báo cáo cho rằng nếu Việt Nam chậm triển khai các hoạt động thêm 10 năm thì nền kinh tế sẽ phải chịu thiệt hại thêm 4,3 tỉ USD do thiên tai.

Minh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh xây dựng Đề án khôi phục, tái thiết kinh tế sau bão số 3
Quảng Ninh xây dựng Đề án khôi phục, tái thiết kinh tế sau bão số 3

Để sớm khắc phục thiệt hại sau bão, khôi phục hoạt động sản xuất, tái thiết các công trình xây dựng, tài sản, cơ sở vật chất bị thiệt hại… UBND tỉnh Quảng Ninh đang chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng Đề án khôi phục, tái thiết kinh tế.

Đã có 5 ngân hàng triển khai gói hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão
Đã có 5 ngân hàng triển khai gói hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão

Theo tin từ Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Ninh, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, văn bản của tỉnh Quảng Ninh đề nghị tháo gỡ khó khăn cho các khách hàng đang vay vốn chịu ảnh hưởng do cơn bão số 3, ngày 19/9, một số ngân hàng thương mại đã thống nhất chính sách hỗ trợ thuộc thẩm quyền.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với Sở Xây dựng về nhà ở, bất động sản, phát triển đô thị
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với Sở Xây dựng về nhà ở, bất động sản, phát triển đô thị

Ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa có buổi làm việc với Sở Xây dựng liên quan đến các nội dung: chỉnh trang đô thị, phát triển nhà ở xã hội và thị trường bất động sản, nhân lực ngành xây dựng, nhiệm vụ của Sở Xây dựng trong thực hiện Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh).

Xứ phạt một tài xế xe đầu kéo kinh doanh hàng nhập lậu
Xứ phạt một tài xế xe đầu kéo kinh doanh hàng nhập lậu

Sáng 18/9, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế Trần Xuân Hậu (SN 1997, trú ở xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) do có hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Tiền Giang: Phát hiện 06 cơ sở vi phạm về điều kiện sản xuất, kinh doanh bánh trung thu
Tiền Giang: Phát hiện 06 cơ sở vi phạm về điều kiện sản xuất, kinh doanh bánh trung thu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện 06 cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu vi phạm, thu phạt gần 20.000.000 đồng.

Quy định mới về hạn mức giao đất nông nghiệp tỉnh Đồng Nai
Quy định mới về hạn mức giao đất nông nghiệp tỉnh Đồng Nai

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 39/2024/QĐ-UBND ngày 17/9/2024, quy định hạn mức giao đất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.