Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường khách sạn Hà Nội khởi sắc nhờ du lịch phục hồi

Thị trường khách sạn của Hà Nội là một trong những điểm sáng thu hút đầu tư nước ngoài. Do đó, nâng cao chất lượng khách sạn hạng sang tại Hà Nội, mở rộng sản phẩm “căn hộ hàng hiệu” - đang mở ra cơ hội làm gia tăng tính đa dạng cho các sản phẩm du lịch, giúp du lịch Hà Nội có bước phát triển bền vững và hiệu quả hơn.

Lượng khách du lịch quốc tế, khách nội địa đến Thủ đô tăng, đã tác động nhất định tới công suất thuê, cũng như tình hình tài chính của các khách sạn tại Hà Nội.

Cùng với đó, thị trường nghỉ dưỡng của Hà Nội cũng được kỳ vọng tăng mạnh hơn.

Các khách sạn tại Hà Nội cũng đang có những bước cải thiện nhất định. (Ảnh minh hoạ: Reatimes)
Các khách sạn tại Hà Nội đang có những bước cải thiện nhất định (Ảnh: Reatimes)

Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 tháng đầu năm, thành phố đã đón tổng cộng 8,14 triệu lượt khách, tăng 74% so cùng kỳ 2022. Trong đó, lượng khách nội địa ước đạt 6,7 triệu lượt và khách quốc tế vượt xa cùng kỳ 2022, đạt 1,44 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch, ước đạt 30.150 tỷ đồng, tăng 2,2 lần so cùng kỳ năm trước.

Đối với thị trường khách sạn, tại Hà Nội, khách lưu trú đạt 1,1 triệu lượt, trong đó 339.000 lượt khách lưu trú nội địa, tăng 21% theo năm và 712.000 lượt khách lưu trú quốc tế.

Trong 4 tháng qua, nguồn cung khách sạn tại Hà Nội cũng đạt 10.260 phòng, từ 17 khách sạn 5 sao, 18 khách sạn 4 sao và 31 khách sạn 3 sao, tăng 1% theo quý và theo năm.

Do lượng khách du lịch gia tăng, đã kéo theo sự cải thiện về công suất thuê, trung bình đạt 58%, tăng 9% theo quý và 35% theo năm. Nhu cầu gia tăng, đồng thời kéo theo giá thuê trung bình và doanh thu phòng trung bình đều tăng.

Dự kiến, năm 2023, sẽ có thêm 2 dự án mới với tổng số phòng là 471. Từ năm 2024 trở đi, dự kiến sẽ có 66 dự án mới với 11.123 phòng. Trong tổng số 68 dự án mới này, số lượng khách sạn 5 sao chiếm 61%. Các dự án đáng chú ý, gồm L7 Westlake, Dusit Từ Hoa Plalace, The Ritz Cartlon, Four Seasons, Waldorf Astoria Hanoi và Fairmont.

Phân khúc khách sạn 5 sao, công suất đã đạt đến 60% trong quý 4/2022
Phân khúc khách sạn 5 sao, công suất đã đạt đến 60% trong quý IV/2022

Đánh giá về xu hướng phát triển du lịch và khả năng phục hồi thị trường khách sạn tại Hà Nội, theo Savills Việt Nam: Thị trường khách sạn của Hà Nội là một trong những điểm sáng thu hút đầu tư nước ngoài. Do đó, nâng cao chất lượng khách sạn hạng sang tại Hà Nội, mở rộng sản phẩm “căn hộ hàng hiệu” - cũng như khách sạn 3 - 4 sao tại nội thành và khu vực lân cận, đang mở ra cơ hội làm gia tăng tính đa dạng cho các sản phẩm du lịch, giúp du lịch Thủ đô có bước phát triển bền vững và hiệu quả hơn.

Nhìn chung, thị trường khách sạn tại Hà Nội, trong thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực, song hành cùng sự phục hồi của ngành du lịch và được kỳ vọng, sẽ tiếp tục đóng vai trò thu hút các nhà đầu tư nước ngoài mở rộng hoạt động.

Theo đánh giá, thị trường vẫn có nhiều dư địa phát triển, tuy nhiên, cần thêm thời gian để phục hồi trở lại để đạt mức tương đương, hoặc thậm chí tốt hơn so thời kỳ trước đại dịch.

Minh An(Th)

Bài liên quan

Tin mới

BAF hợp tác với Muyuan: “Cái bắt tay” nhằm xây dựng thương hiệu trên toàn thế giới
BAF hợp tác với Muyuan: “Cái bắt tay” nhằm xây dựng thương hiệu trên toàn thế giới

Ngày 16/9, Công ty CP Nông nghiệp BAF Việt Nam (HoSE: BAF) công bố thoả thuận hợp tác với Muyuan (Muyuan Foods Co., Ltd). Đây được xem là bước tiến quan trọng của BAF trong việc xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị thương mại trên toàn thế giới.

Bắt giữ 71,4 kg pháo do nước ngoài sản xuất
Bắt giữ 71,4 kg pháo do nước ngoài sản xuất

Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa phối hợp, phát hiện, bắt giữ 71,4 kg pháo do nước ngoài sản xuất.

Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ số 3
Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ số 3

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục Quản lý thị trường tại Công văn số 2606/TCQLTT-VPTC, phát huy truyền thống tốt đẹp nghìn năm qua của đất nước Việt Nam. Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ, kêu gọi toàn thể công chức, người lao động thuộc Cục hướng về đồng bào miền Bắc ruột thịt bị thiệt hại do bão, lũ số 3 gây ra.

Thanh tra công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 7 dự án tại Hải Dương
Thanh tra công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 7 dự án tại Hải Dương

Thanh tra tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định thanh tra đối với BQL dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 7 dự án, công trình.

Long An triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong mùa tựu trường
Long An triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong mùa tựu trường

UBND tỉnh Long An đã yêu cầu các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan theo chức năng và nhiệm vụ được giao tổ chức thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đầy đủ và hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phone 16 đều sở hữu khả năng sạc nhanh
Phone 16 đều sở hữu khả năng sạc nhanh

Theo ShrimpApplePro, cả bốn mẫu iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được nâng cấp công suất sạc nhanh lên tới 45W. Mức công suất này tương đương với những mẫu smartphone cao cấp từ đối thủ Samsung.