Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường bất động sản: Miền Bắc “thăng hoa”, miền Nam “lẹt đẹt”

Thị trường bất động sản khu vực miền Bắc vào quý 3/2024 diễn biến khá tích cực khi giá nhà riêng tăng lên mức 173 triệu đồng/m2, sản phẩm đất nền tại khu vực này tăng lên mức 46 triệu đồng/m2. Trong khi đó, thị trường bất động sản ở khu vực miền Nam được cho là khá “lẹt đẹt”, khi giá nhà riêng, đất nền ở khu vực này biến động không nhiều.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.wwwiso.com phát biểu tại sự kiện
Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.wwwiso.com phát biểu tại sự kiện (Ảnh: Sông Trường)

Thị trường nhà riêng, đất nền khởi sắc​… ở miền Bắc

Ngày 18/9, Batdongsan.wwwiso.com tổ chức sự kiện “Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam 2024 và Tiêu điểm Bình Dương”, cung cấp thông tin về thị trường bất động sản nhằm hỗ trợ nhà đầu tư, môi giới và các doanh nghiệp…

Theo tổng hợp của Batdongsan.wwwiso.com, nhiều dự án mở bán mới tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều có mức giá khá cao. Trong đó, tại Hà Nội, mức giá trung bình dao động từ 45 triệu đồng/m2 đến 90 triệu đồng/m2. Còn tại TP. Hồ Chí Minh, mức giá trung bình dao động từ 45 triệu đồng/m2 đến 130 triệu đồng/m2.

Theo dữ liệu thị trường bất động sản 9 tháng đầu năm 2024, hai loại hình nhà riêng và đất nền nhìn chung có cải thiện về mức độ quan tâm và giao dịch. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là sự cải thiện cục bộ tại một số khu vực, đặc biệt là các tỉnh miền Bắc.

Tại miền Bắc, giá nhà riêng tăng lên mức 173 triệu đồng/m2 vào Q3/2024 so với mức 95 triệu đồng/m2 vào Q1/2021. Trong khi đó, giá đất nền tại khu vực này tăng lên mức 46 triệu đồng/m2 vào Q3/2024 so với mức 27 triệu đồng/m2 vào Q1/2021. Còn tại khu vực miền Nam, biến động giá đất nền và nhà riêng không quá lớn. Cụ thể, giá nhà riêng tăng lên mức 106 triệu đồng/m2 vào Q3/2024 so với mức 94 triệu đồng/m2 vào Q1/2021 và giá đất nền tăng nhẹ lên mức 17 triệu đồng/m2 vào Q3/2024 so với mức 13 triệu đồng/m2 vào Q1/2021.

Trong diễn biến khác, thị trường cho thuê đang bước vào chu kỳ tăng trưởng do yếu tố mùa cao điểm và sức ép từ giá bán. Trong 9 tháng đầu năm 2024, giá bán đã tăng dần lên mức trên 50 triệu đồng/m2, tạo sức ép khiến giá thuê cũng tăng theo, từ mức 10 triệu đồng/căn/tháng vào cuối năm 2023 lên mức 11 triệu đồng/căn/tháng.

TS. Cấn Văn Lực nhận định thị trường bất động sản đã và đang có dấu hiệu phục hồi
TS. Cấn Văn Lực nhận định thị trường bất động sản đã và đang có dấu hiệu phục hồi

Bất động sản sắp vượt qua chu kỳ biến động

Từ cuối năm 2022, Batdongsan.wwwiso.com đưa ra dự báo thị trường bất động sản Việt Nam sẽ đảo chiều vào khoảng quý 2 đến quý 4/2024. Hiện tại, dữ liệu cho thấy thị trường đã xuất hiện dấu hiệu đảo chiều, mức độ quan tâm đến bất động sản có xu hướng tăng. Cụ thể, mức độ quan tâm đất trong quý 3/2024 dự kiến tăng 49% so với cùng kỳ 2023, nhà riêng tăng 25%, chung cư tăng 24%, biệt thự tăng 22%. Tham gia khảo sát của Batdongsan.wwwiso.com, 72% môi giới nhận định biến động trong thị trường bất động sản hiện tại đang có nhiều tín hiệu tích cực hơn.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.wwwiso.com cho rằng: “Ba bộ Luật sửa đổi liên quan đến bất động sản đang được đón nhận tích cực bởi người mua, môi giới, sàn giao dịch và chủ đầu tư bất động sản. Thị trường bất động sản năm 2024 dự kiến sẽ tăng tính minh bạch nhờ những thay đổi về Luật. Nguồn cung nhà ở xã hội cũng có khả năng được cải thiện với chính sách ưu đãi, hỗ trợ mới.”

Có cùng nhận định, TS. Cấn Văn Lực cho rằng, thị trường bất động sản đã và đang có dấu hiệu phục hồi với những trợ lực chính như kinh tế thế giới 2024 đi ngang, dự báo phục hồi nhẹ trong năm 2025; trong khi kinh tế Việt Nam dự báo năm 2024-2025 đang tốt hơn năm 2023.

"Về kinh tế vĩ mô đang có sự ổn định khi lạm phát tăng trong tầm kiểm soát; lãi suất toàn cầu giảm; lãi suất tại Việt Nam duy trì ở mức thấp; tỷ giá dịu dần; thâm hụt ngân sách, nợ công, nợ nước ngoài, nghĩa vụ trả nợ của Chính phủ...trong ngưỡng Quốc hội cho phép.

Về pháp lý, vướng mắc về pháp lý dần được tháo gỡ; thể chế được quan tâm hoàn thiện (nhiều luật liên quan được thông qua và có hiệu lực; nhiều nghị định, chính sách... được ban hành); Trong khi, quy hoạch các cấp đang hoàn thiện; đầu tư công, phát triển cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh; Nghĩa vụ tài chính đã qua giai đoạn khó khăn nhất và tiếp cận vốn được duy trì; Cung – cầu và giá tiến tới cân bằng hơn, phù hợp hơn", ông Lực nhận định về những trợ lực phục hồi cho thị trường bất động sản.

Theo vị chuyên gia này, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu phục hồi dù còn chậm và không đồng đều. Để nắm bắt thời cơ và phát triển trong thời gian tới, doanh nghiệp bất động sản còn nhiều việc phải làm

"Đầu tiên, doanh nghiệp cần kiến nghị đúng, trúng, kiên trì; Cơ cấu lại hoạt động; kiểm soát rủi ro dòng tiền, lãi suất, tỷ giá, nợ đáo hạn...; Chủ động tìm hiểu, tiếp cận các Chương trình, gói hỗ trợ (nhất là các gói hỗ trợ tài khóa, thuế - phí, tín dụng, cơ cấu lại nợ; các nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ...). Bên cạnh đó, đa dạng hóa nguồn vốn, sản phẩm; đưa giá bất động sản về mức hợp lý hơn; Chủ động chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và kinh doanh tuần hoàn và thích ứng, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, văn hoá doanh nghiệp; chuẩn hóa quy trình, sản phẩm và nhân sự theo các Luật mới có hiệu lực (Luật đất đai, nhà ở, kinh doanh BĐS, tổ chức tín dụng...sửa đổi)", TS. Cấn Văn Lực nhận định.

Sông Trường

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu rau quả tăng mạnh
Xuất khẩu rau quả tăng mạnh

Hiệp hội Rau quả Việt Nam vừa công bố kim ngạch xuất khẩu rau quả đang ở mức cao nhất từ trước đến nay, với sầu riêng là sản phẩm chủ lực, đạt giá trị 2,5 tỷ USD. Các loại trái cây khác như thanh long, chuối, mít và xoài cũng đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu.

Bất động sản đang có nhiều tín hiệu tích cực
Bất động sản đang có nhiều tín hiệu tích cực

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản đang cho thấy dấu hiệu hồi phục với mức độ quan tâm đến bất động sản tăng lên rõ rệt so với các quý trước.

Bình Định: Các nữ chủ doanh nghiệp được đào tạo về thương mại điện tử
Bình Định: Các nữ chủ doanh nghiệp được đào tạo về thương mại điện tử

Tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa diễn ra “Khóa đào tạo Thương mại điện tử (TMĐT) và Chiến lược xây dựng thương hiệu số (THS) cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ”. Gần 50 học viên là các nữ chủ DN được trang bị những kiến thức, kỹ năng về TMĐT và xây dựng THS…  

Bộ Nội vụ đồng ý nghỉ Tết 9 ngày, nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày
Bộ Nội vụ đồng ý nghỉ Tết 9 ngày, nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày

Bộ Nội vụ thống nhất với phương án nghỉ tết Nguyên đán Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất. Thời gian nghỉ kéo dài 9 ngày, từ ngày 26 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng.

Quảng Bình trao Giấy chứng nhận cho 52 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024
Quảng Bình trao Giấy chứng nhận cho 52 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Ngày 19/9, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức hội nghị nhằm tôn vinh và trao Giấy chứng nhận cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu năm 2024.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng trong ngành ô tô tại Việt Nam
Nâng cao trải nghiệm khách hàng trong ngành ô tô tại Việt Nam

Một trải nghiệm khách hàng tốt trong ngành ô tô không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, mà còn từ cách thương hiệu chăm sóc toàn diện ở mọi điểm tiếp xúc, từ showroom đến hậu mãi và cả không gian kỹ thuật số. Những yếu tố này sẽ quyết định sự thành công và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.