Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thí sinh trúng tuyển đại học 2024 cần lưu ý về xác nhận nhập học?

Sau khi thông báo thí sinh trúng tuyển, các trường đại học sẽ gửi giấy báo trúng tuyển đại học 2024 cho thí sinh trúng tuyển sau ngày 19/8 để thực hiện các thủ tục nhập học. Chậm nhất là 17h ngày 27/8, thí sinh trúng tuyển đại học phải xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Vậy sau khi xác nhận nhập học, thí sinh có được phép hủy?

Thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo

Theo quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non ban hành kèm Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có quy định thông báo kết quả và xác nhận nhập học như sau:

Cơ sở đào tạo gửi giấy báo trúng tuyển cho những thí sinh trúng tuyển có thể qua email hoặc chuyển phát nhanh thông qua đường bưu điện, trong giấy báo trúng tuyển đại học cũng sẽ ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học và phương thức nhập học của thí sinh theo quy định.

Thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.

Đối với những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định nếu không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận. Nếu do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo. (Ảnh minh họa)
Thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

ThS. Trương Quang Trị, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành khuyên cho biết: Nếu các thí sinh đã thực sự quan tâm, trúng tuyển đúng nguyện vọng của ngành, trường đăng ký thì nên theo dõi các kênh chính thống của trường đó, cập nhật kịp thời thông tin khi được công bố danh sách.

Để tránh phải đi lại nhiều lần, thầy Trị nhắn các thí sinh cần lưu ý thông tin hồ sơ cần mang theo, để làm hồ sơ được thuận tiện. Ngoài website, các nhà trường cũng công bố qua các số điện thoại thí sinh đăng ký, để thí sinh nắm bắt kịp thời thông tin, qua đó làm thủ tục nhập học một cách tốt nhất.

Năm nay, hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT ghi nhận hơn 733.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển (tương đương 68,5% so với số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2024). Trong đó, thí sinh đăng ký vào các khối ngành Kỹ thuật công nghệ, Máy tính, Công nghệ thông tin có tỉ lệ cao nhất; tiếp đến là khối ngành Sư phạm, sau đó là khối ngành Nhân văn, Sức khỏe.

Thí sinh đã xác nhận nhập học có được phép huỷ?

Sau khi trúng tuyển đại học, thí sinh cần tuân thủ đúng các quy định về việc xác nhận nhập học hoặc huỷ xác nhận nhập học theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Chậm nhất là 17h ngày 27/8, các thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ GD&ĐT.

Sau khi xác nhận, thông tin của thí sinh sẽ được cập nhật lên hệ thống cơ sở dữ liệu của Bộ, đồng thời hệ thống sẽ tự động khóa các thao tác liên quan đến nhập học của thí sinh.

Việc có thể huỷ xác nhận nhập học hay không phụ thuộc vào quyết định của từng cơ sở giáo dục.
Việc có thể huỷ xác nhận nhập học hay không phụ thuộc vào quyết định của từng cơ sở giáo dục. (Ảnh minh họa)

Lưu ý, sau khi hoàn thành bước xác nhận nhập học, thí sinh không được tham gia xét tuyển bổ sung hoặc nhập học trường khác trên hệ thống. Trong trường hợp thay đổi mong muốn, nguyện vọng, thí sinh không được huỷ xác nhận nhập học trực tuyến mà phải liên hệ với trường đại học đã trúng tuyển để giải quyết.

Việc có thể huỷ xác nhận nhập học hay không phụ thuộc vào quyết định của từng cơ sở giáo dục. Nếu được trường đại học chấp nhận huỷ, thí sinh có thể xét tuyển bổ sung hoặc nhập học vào trường khác.

Sau đó, thí sinh theo dõi thông tin từ trường đại học mình trúng tuyển để thực hiện các thủ tục nhập học tiếp theo.

Thí sinh xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ GD&ĐT, các bước nhập học cụ thể như sau:

Bước 1: Đăng nhập

- Truy cập vào website

- Nhập các thông tin Số CMND, Mã đăng nhập, Mã xác nhận và nhấn nút Đăng nhập.

Bước 2: Vào menu Tra cứu kết quả xét tuyển sinh từ menu màn hình hiển thị.

Bước 3: Xem kết quả xét tuyển.

Lưu ý, mỗi trường mà thí sinh đăng ký xét tuyển chỉ có 1 kết quả là đỗ hoặc trượt. Trường hợp màn hình hiển thị kết quả "trượt" có nghĩa là thí sinh trượt tất cả các nguyện vọng đã đăng ký vào trường.

Bước 4: Xác nhận nhập học.

Bước 5: Nhấn Đồng ý để hoàn thành việc xác nhận nhập học.

Bước 6: Kiểm tra lại trạng thái Đã nhập học.

Nếu không thực hiện đủ 6 bước này, thí sinh coi như từ chối cơ hội trúng tuyển đại học. Trạng thái “Đã nhập học” cho thấy thí sinh đã xác nhận nhập học thành công.

Trong quá trình xác nhận nhập học, thí sinh có thắc mắc có thể liên hệ với số điện thoại 18008000 nhánh số 2 để được giải đáp.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: Lũ trên sông Cầu tại Trạm thủy văn Gia Bẩy có khả năng đạt đỉnh vào trưa nay
Thái Nguyên: Lũ trên sông Cầu tại Trạm thủy văn Gia Bẩy có khả năng đạt đỉnh vào trưa nay

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thái Nguyên, hiện nay, trên sông Cầu tại Trạm thủy văn Gia Bẩy và Trạm thủy văn Chã, lũ đang lên chậm.

Sắp đấu giá lại 4 khu đất vàng từng có giá hơn 2,43 tỷ đồng/m2 tại Thủ Thiêm
Sắp đấu giá lại 4 khu đất vàng từng có giá hơn 2,43 tỷ đồng/m2 tại Thủ Thiêm

UBND TP. HCM vừa ban hành kế hoạch đấu giá các lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức.

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bệnh đậu mùa khỉ
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bệnh đậu mùa khỉ

Sở Y tế Hà Nội đã ban hành công văn gửi trung tâm kiểm soát bệnh tật, trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã và các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập trên địa bàn thành phố về việc tăng cường phòng chống bệnh đậu mùa khỉ...

Lào Cai: 14 người chết và gần 800ha lúa, hoa màu bị thiệt hại do mưa lũ
Lào Cai: 14 người chết và gần 800ha lúa, hoa màu bị thiệt hại do mưa lũ

Tính đến 9h sáng nay, mưa lũ trên địa bàn tỉnh  Lào Cai đã làm 14 người chết. Hàng trăm ngôi nhà bị vùi lấp, nhiều tuyến đường bị sạt và 1 cầu dân sinh bị cuốn trôi.

Home Credit tung giải pháp tài chính trong mùa tựu trường
Home Credit tung giải pháp tài chính trong mùa tựu trường

Để đồng hành cùng phụ huynh trong mùa tựu trường, Home Credit triển khai các gói ưu đãi với nhiều lựa chọn hấp dẫn: vay mua thiết bị điện tử với lãi suất 0% hay gói vay học phí lãi suất cố định, với mong muốn hỗ trợ các phụ huynh lựa chọn cho con mình những điều tốt nhất trong năm học mới này.

Từ 20/9, người dân Hà Nội sẽ được thưởng đến 500 triệu đồng nếu bàn giao đất thu hồi sớm
Từ 20/9, người dân Hà Nội sẽ được thưởng đến 500 triệu đồng nếu bàn giao đất thu hồi sớm

Từ ngày 20/9, Quyết định số 56/2024 của UBND thành phố Hà Nội quy định một số nội dung về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố sẽ chính thức có hiệu lực.