Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

‘Điểm tên’ TOP 10 ngành học có điểm chuẩn cao nhất năm 2024 tại Hà Nội

Các trường đại học, học viện trên cả nước đã hoàn tất công bố điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2024, trong đó nhiều ngành học điểm chuẩn cao chót vót. Mùa tuyển sinh năm nay, Sư phạm là nhóm ngành dẫn đầu điểm chuẩn đầu vào ở tổ hợp C00.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, sau khi có kết quả trúng tuyển, thí sinh bắt buộc phải hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ. Thời gian hoàn thành xác nhận nhập học chậm nhất là 17h ngày 27/8.

Thí sinh không hoàn thành xác nhận nhập học trong thời gian quy định được coi là từ chối cơ hội trúng tuyển.

Vì vậy, thí sinh lưu ý quy định về thời gian xác nhận nhập học của các trường theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Sau khi kết thúc xét tuyển đợt 1, các cơ sở giáo dục đào tạo chưa tuyển đủ chỉ tiêu sẽ xét tuyển bổ sung.

Thông tin các đợt xét tuyển bổ sung được đăng ký trên cổng thông tin điện tử của từng trường. Khác với đợt 1, thời gian và kế hoạch xét tuyển bổ sung của các trường là khác nhau nên thí sinh cần chủ động tìm hiểu thông tin.

Thí sinh đã trúng tuyển và xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Dưới đây là top 10 ngành học có điểm chuẩn cao nhất năm 2024:

 

Dẫn đầu về điểm chuẩn là ngành Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội ở tổ hợp C00 với 29,3 điểm. Xếp sau đó là ngành Trung Quốc học của Học viện Ngoại giao với 29,2 điểm và ngành Quan hệ công chúng của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội với 29,1 điểm.

Một số ngành khác cũng có điểm chuẩn trên 29 là Truyền thông quốc tế của Học viện Ngoại giao, Sư phạm Địa lý của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Hàn Quốc của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội - cùng có điểm chuẩn 29,05; ngành Báo chí của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn có điểm chuẩn 29,03.

Năm nay, ngành Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Địa lý, Sư phạm Ngữ văn ở hầu hết các trường đều lọt vào danh sách ngành lấy điểm chuẩn từ 28 trở lên.

Lý giải về việc điểm chuẩn vào các ngành Sư phạm năm nay đều tăng, PGS.TS Nguyễn Đức Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, một trong số các nguyên nhân là do chính sách của Nhà nước về việc cấp bù học phí và cung cấp sinh hoạt phí cho sinh viên theo học sư phạm. “Việc này thu hút số lượng sinh viên ngày càng đông. Năm nay, theo số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, số đăng ký vào ngành Sư phạm tăng vọt. Như vậy, khi chỉ tiêu có hạn, số lượng đăng ký vào tăng nhiều, sẽ chỉ những thí sinh có điểm top trên mới có thể vào”, ông Sơn nói.

Minh An(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thu hồi thuốc viên nang cứng Fluconazole do vi phạm mức độ 3
Thu hồi thuốc viên nang cứng Fluconazole do vi phạm mức độ 3

Thanh tra Bộ Y tế mới đây đã ra thông báo xử phạt và yêu cầu thu hồi thuốc viên nang cứng Fluconazole vi phạm mức độ 3 do công ty Kausikh Therapeutics (P) Ltd sản xuất.

Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa lịch sử với quan hệ Việt Nam-Cuba
Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa lịch sử với quan hệ Việt Nam-Cuba

Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen khẳng định chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ đánh dấu một thời khắc quan trọng với ý nghĩa lịch sử.

Thừa Thiên Huế bắt được trăn gấm quý hiếm, giao nộp Kiểm lâm
Thừa Thiên Huế bắt được trăn gấm quý hiếm, giao nộp Kiểm lâm

Ngày 20/9, Công an xã Giang Hải. huyện Phú Lộc tiếp nhận một cá thể trăn gấm nặng khoảng 10kg do người dân tự nguyện giao nộp.

Tăng cường hiệu quả công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ tại cửa khẩu
Tăng cường hiệu quả công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ tại cửa khẩu

Mới đây, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Kon Tum và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm công tác phối hợp.

Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Ninh giải ngân cho 1.620 hộ vay vốn phục hồi kinh tế, phát triển sản xuất
Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Ninh giải ngân cho 1.620 hộ vay vốn phục hồi kinh tế, phát triển sản xuất

Bằng nguồn vốn Trung ương và địa phương, tính từ ngày 8/9 (sau cơn bão số 3) đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Quảng Ninh đã giải ngân cho 1.620 hộ vay vốn với số tiền là 108,7 tỷ đồng, trong đó có nhiều hộ dân bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 để khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế.

Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc tại Nghệ An: Đánh giá kết quả chống buôn lậu và gian lận thương mại
Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc tại Nghệ An: Đánh giá kết quả chống buôn lậu và gian lận thương mại

Chiều ngày 19/9, Đoàn công tác từ Văn phòng Thường trực (VPTT) Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã tổ chức buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An nhằm kiểm tra, đôn đốc và đánh giá tình hình thực hiện các kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh.