Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH: Phát hiện 82 sai phạm tại TCT CN mỏ Việt Bắc và đơn vị thành viên

Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH đã phát hiện 82 sai phạm, thiếu sót trong việc chấp hành các quy định của pháp lu

THCL - Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH đã phát hiện 82 sai phạm, thiếu sót trong việc chấp hành các quy định của pháp luật tại Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV - CTCP và 09 đơn vị thành viên.

Công nhân Phân xưởng đúc (Công ty CP Cơ khí mỏ Việt Bắc –VVMI)

Theo đó, thực hiện Kế hoạch thanh tra năm 2016 của Bộ LĐ-TB&XH, từ ngày 5/8 đến ngày 24/8/2016, Thanh tra Bộ đã phối hợp với thanh tra các sở LĐ-TB&XH TP. Hà Nội, tỉnh Thái Nguyên, tỉnh Lạng Sơn tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật lao động tại Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV - CTCP và 09 đơn vị thành viên.

Kết thúc thanh tra tại mỗi doanh nghiệp, Đoàn thanh tra cùng đại diện doanh nghiệp lập và ký biên bản thanh tra. Biên bản đã chỉ ra những quy định của pháp luật lao động đã được doanh nghiệp thực hiện và những quy định của pháp luật lao động chưa được doanh nghiệp thực hiện hoặc thực hiện chưa đầy đủ.

Đồng thời, yêu cầu doanh nghiệp phải thực hiện ngay một số kiến nghị để đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh lao động nhằm giảm thiểu nguy cơ tai nạn lao động đối với người lao động. Qua thanh tra, đã phát hiện 82 sai phạm, thiếu sót.

Đối với quy định chung về pháp luật lao động, nội dung hợp đồng lao động của 07 doanh nghiệp chưa thể hiện đầy đủ quyền lợi của người lao động; chưa đảm bảo người lao động nghỉ ít nhất 04 ngày/tháng; chưa xây dựng thang lương, bảng lương theo quy định của pháp luật lao động; tính tiền lương đi làm vào ngày lễ cho người lao động chưa đủ theo quy định của pháp luật lao động; chưa trả lương những ngày chưa nghỉ hàng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hàng năm cho người lao động.

Thanh tra Bộ cũng chỉ rõ, các đơn vị trên chưa phân loại hoặc phân loại chưa đầy đủ số lao động  làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; chưa tổ chức khám sức khỏe ít nhất 06 tháng 1 lần cho người lao động làm việc trong điều kiện nặng nhọc, độc hại; máy móc, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động chưa khai báo với cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh trước khi đưa vào sử dụng theo quy định.

Một số mối nối điện tại hộp nối điện còn để trần không quấn băng cách điện, dây dẫn điện còn rải trực tiếp trên nền nhà phân xưởng sửa chữa ô tô; không sử dụng khóa xích để khóa lốp trong khi thực hiện sửa chữa thay lốp và bơm lốp xe theo quy trình bảo dưỡng và sửa chữa xe ô tô đã được ban hành.

Đối với các đơn vị khai thác đá làm vật liệu xây dựng, sản xuất xi măng, việc khai thác không đúng theo thiết kế được phê duyệt (khai thác với chiều cao tầng, góc nghiêng sườn tầng khai thác không đúng theo thiết kế).

Phần ngọn núi chưa được cắt theo thiết kế; chiều cao tầng khai thác đá lộ thiên lớn hơn thiết kế đã được phê duyệt; các thông số của hộ chiếu nổ mìn còn bất cập (thông số tính toán chỉ tiêu dây nổ cho một lỗ khoan với sơ đồ bố trí nạp thuốc không đúng thực tế).

Nghiêm trọng hơn, việc bố trí nhân công thực hiện từ khâu lĩnh vận chuyển thuốc nổ, thi công bãi mìn và gác còn nhiều bất cập và thực tế không thực hiện được; thông báo nổ mìn đăng ký với địa phương còn thiếu tín hiệu nổ mìn và ý nghĩa của các tín hiệu nổ mìn, tín hiệu nổ mìn trong phương án nổ mìn đã được phê duyệt và hộ chiếu nổ mìn chưa được thống nhất; biển báo, tín hiệu trên đường vận chuyển chưa đầy đủ, một số tuyến băng hệ thống dừng băng khẩn cấp đã bị hỏng chưa sửa chữa kịp thời...

Căn cứ kết quả thanh tra nói trên, Chánh Thanh tra Bộ đã ban hành 10 kết luận thanh tra - yêu cầu các đơn vị khắc phục ngay những tồn tại, thiếu sót.

Đoàn Huế

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ
TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ

Chiều 15/9, CLB Phóng viên Đời sống Xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức trận đấu thiện nguyện với chủ đề “Một trái tim, triệu yêu thương” hướng về đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi), chương trình nhận được 125 triệu đồng quyên góp.

TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng
TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng

TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 trở thành trung tâm giao thương hàng hóa, mua sắm lớn giữa các khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ, một phần khu vực Tây Bắc và Đông Bắc Lào. Ngay từ bây giờ, thành phố đang tập trung nguồn lực để đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ có thế mạnh, góp phần xây dựng TP. Thanh Hóa năng động, hội nhập...

Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân
Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân

Cù Thành Luân (SN 2002) bị cáo buộc chống người thi hành công vụ do lái xe máy vượt chốt, tông thiếu tá CSGT gãy chân.

TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB
TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB

Theo ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc các công trình trọng điểm chậm trễ tiến độ, là do giải phóng mặt bằng còn khó khăn; khâu phối hợp trong di dời công trình ngầm cũng phát sinh thời gian thi công…

Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái
Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái

Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định chuyển hàng viện trợ bao gồm thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới tỉnh Yên Bái, trong ngày 15/9.

Thu giữ nguyên liệu sản xuất bánh trung thu hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc
Thu giữ nguyên liệu sản xuất bánh trung thu hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc

Công an TP. Thanh Hóa, Đội Quản lý thị trường số 10 và các lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ gần 2 tấn nguyên liệu sản xuất bánh Trung thu hết hạn sử dụng, không có nguồn gốc xuất xứ, hàng do nước ngoài sản xuất.