Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa trình diễn nghệ thuật thư pháp Xuân Giáp Thìn 2024

Sáng 13/02 (tức ngày mùng 4 tháng Giêng năm Giáp Thìn, tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, UBND TP. Thanh Hóa đã tổ chức chương trình trình diễn nghệ thuật thư pháp Xuân Giáp Thìn 2024.

Trình diễn thư pháp đầu xuân là hoạt động văn hóa truyền thống được TP Thanh Hóa tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm
Trình diễn thư pháp đầu xuân là hoạt động văn hóa truyền thống được TP. Thanh Hóa tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm.

Trình diễn thư pháp đầu xuân là hoạt động văn hóa truyền thống được TP. Thanh Hóa tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia. Chương trình bắt đầu với những tiết mục văn nghệ đặc sắc như múa lân sư, các ca khúc mừng Đảng, mừng xuân, ca ngợi quê hương, đất nước do các nghệ sỹ, diễn viên đến từ các câu lạc bộ văn hóa - văn nghệ trên địa bàn TP. Thanh Hóa biểu diễn.

Tiếp đó là phần trình diễn nghệ thuật thư pháp của các thư pháp gia. Trong đó có TS. Phạm Văn Tuấn đến từ Viện Nghiên cứu Hán Nôm, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam. Bằng những nét chữ mềm mại, uyển chuyển chứa đựng tâm, ý, khí, lực của người cầm bút, TS. Phạm Văn Tuấn đã viết tặng các đồng chí lãnh đạo TP. Thanh Hóa hai chữ: “Long” và “Hòa hợp”. Theo đó, chữ “Long” thể hiện cho ước vọng năm Giáp Thìn 2024, TP. Thanh Hóa tiếp tục phát triển mạnh mẽ và hóa rồng. Chữ “Hòa hợp” thể hiện cho sự kiện huyện Đông Sơn sáp nhập vào TP. Thanh Hóa thuận theo “ý Đảng – lòng dân”. Đồng thời cùng hòa hợp, chung sức, đồng lòng để xây dựng TP. Thanh Hóa trở thành thành phố thông minh, văn minh, hiện đại, là 1 trong 05 thành phố trực thuộc tỉnh dẫn đầu cả nước, một động lực góp phần quan trọng đưa tỉnh Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc. Đến năm 2045, TP. Thanh Hóa là thành phố giàu đẹp, văn minh, hiện đại, kiểu mẫu của cả nước.

Tham gia chương trình, người dân được hòa mình vào không khí tươi vui của ngày xuân, chiêm ngưỡng nét thư pháp mềm mại, uyển chuyển, phóng khoáng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, ngày nay nghệ thuật thư pháp vẫn giữ được những nét đẹp văn hóa truyền thống, nhưng có thêm những sắc thái mới của cuộc sống hiện đại. Bên cạnh chữ Hán - Nôm, các mẫu câu đối, câu chúc bằng chữ quốc ngữ cũng được nhiều người chọn bởi tính thông dụng, dễ đọc, dễ hiểu. Thông qua nét chữ thư pháp đầu xuân những nhà thư pháp muốn đánh thức đam mê và trao truyền nghệ thuật thư pháp cho thế hệ sau.

Tại chương trình, đông đảo người dân đã tham gia hoạt động xin chữ đầu xuân. Bởi từ lâu, phong tục xin và cho chữ trong những ngày đầu xuân đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Xin chữ đầu xuân còn là thể hiện sự trọng chữ nghĩa, trọng tri thức và mong ước về những điều may mắn, tài, lộc, phúc, thọ, bình an và phát triển trong năm mới. Đây cũng chính là mạch nguồn để nghệ thuật thư pháp trường tồn với thời gian, trở thành nét văn hóa đặc sắc trong những ngày đầu xuân của dân tộc Việt Nam.

Khánh An

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh: Nhiều kết quả nổi bật trong phát triển hạ tầng giao thông
Bắc Ninh: Nhiều kết quả nổi bật trong phát triển hạ tầng giao thông

Thực hiện mục tiêu Nghị quyết 87 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh, trong năm qua, Sở Giao thông vận tải đã triển khai lắp 100% gờ, gồ giảm tốc từ ngõ ra đường, bổ sung 31.456m2 sơn vạch kẻ đường, 2.080 biển báo hiệu đường bộ, lắp đặt 7 nút đèn tín hiệu điều khiển giao thông; cơ bản các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đã được xử lý.

HCDC tập trung trong việc xây dựng 6 thành phần của hệ thống thông tin
HCDC tập trung trong việc xây dựng 6 thành phần của hệ thống thông tin

Thời gian tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC) sẽ tập trung trong việc xây dựng 6 thành phần của hệ thống thông tin tại HCDC gồm: Kênh giao tiếp người dùng, Phần mềm ứng dụng, Nền tảng tích hợp chia sẽ dữ liệu, Dữ liệu bệnh tật và sức khỏe cộng đồng, Hạ tầng công nghệ thông tin và An toàn thông tin.

Hội nghị Trung ương 10: Tầm nhìn, quyết sách quan trọng cho Đại hội Đảng lần thứ XIV
Hội nghị Trung ương 10: Tầm nhìn, quyết sách quan trọng cho Đại hội Đảng lần thứ XIV

Dư luận cán bộ, đảng viên, nhân dân đánh giá cao kết quả đạt được Hội nghị Trung ương 10 và cho rằng: Hội nghị đã định hướng, cách làm với tầm nhìn và quyết sách vô cùng quan trọng cho Đại hội XIV của Đảng.

Đà Nẵng:Tổ chức ngày hội tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên
Đà Nẵng:Tổ chức ngày hội tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên

Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác hỗ trợ khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong lập thân, lập nghiệp, giúp nhau phát triển kinh tế. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi.

Hiệu quả sau 1 năm tỉnh Bắc Ninh xây dựng tỉnh an toàn giao thông
Hiệu quả sau 1 năm tỉnh Bắc Ninh xây dựng tỉnh an toàn giao thông

Nghị quyết 87 của BTV Tỉnh ủy, Kế hoạch số 71 của UBND tỉnh về xây dựng "Tỉnh an toàn giao thông" là một chủ trương đúng đắn, kịp thời, có ý nghĩa quan trọng đối với công tác bảo đảm TTATGT nói riêng và sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh nói chung, được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đồng tình ủng hộ và đánh giá cao.

Phấn đấu, năm 2025 có 2-3 ngân hàng trong nhóm 100 của Châu Á
Phấn đấu, năm 2025 có 2-3 ngân hàng trong nhóm 100 của Châu Á

Thủ tướng Phạm Minh Chính kết luận: Phấn đấu đến cuối năm 2025 có ít nhất từ 2-3 ngân hàng thương mại nằm trong nhóm 100 ngân hàng lớn mạnh nhất trong khu vực Châu Á.