Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tăng cường phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi xâm nhập, tái phát trên địa bàn

Nhằm chủ động ngăn chặn bệnh dịch tả lợn châu Phi xâm nhập, tái phát và lây lan trên địa bàn tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có Công văn số 4358/SNN&PTNT-CNTY đề nghị chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch theo các quy định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng lây lan rất nhanh, cả nước có 354 ổ dịch tại 120 huyện của 33 tỉnh, thành phố chưa qua 21 ngày; đặc biệt cả 4 tỉnh giáp với Thanh Hóa là Sơn La, Ninh Bình, Hòa Bình, Nghệ An đều đang có dịch bệnh.

Nhằm chủ động ngăn chặn bệnh  dịch tả lợn châu Phi xâm nhập, tái phát và lây lan trên địa bàn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn số 4358/SNN&PTNT-CNTY đề nghị chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch theo các quy định.

Cụ thể, các huyện, thị xã, thành phố cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức, nhất là qua hệ thống truyền thanh cấp huyện, cấp xã về tính chất nguy hiểm của bệnh dịch tả lợn châu Phi, nguy cơ tái phát, lây lan diện rộng và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để người chăn nuôi nắm vững, nắm chắc khi có lợn ốm, chết chủ động khai báo dịch, kịp thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch.

Hướng dẫn các hộ chăn nuôi thực hiện nghiêm các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh, các điều kiện để thực hiện tái đàn, tăng đàn lợn; hướng dẫn cụ thể các biện pháp phòng dịch như vệ sinh sát trùng bằng vôi bột, hóa chất, chăn nuôi an toàn sinh học; tuyên truyền người chăn nuôi có lợn đến tuổi xuất bán không nuôi thêm chờ tăng giá, mà xuất bán giảm áp lực dịch bệnh và thiệt hại kinh tế.

Tổ chức rà soát, thống kê, nắm rõ số lượng các hộ chăn nuôi lợn, số lượngtừng loại lợn trên địa bàn quản lý; phân công lực lượng chủ động triển khai giám sát dịch bệnh, kịp thời phát hiện, xử lý dứt điểm khi bệnh dịch tả lợn châu Phi mới xuất hiện, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng; khi xuất hiện lợn ốm, chết phải lập bản cam kết với hộ chăn nuôi không bán chạy, không vứt xác lợn ra môi trường và thực hiện xử lý đúng quy định phòng chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp không báo cáo, báo cáo chậm, giấu dịch bệnh

Tổ chức quản lý chặt chẽ công tác tái đàn, tăng đàn lợn trên địa bàn, đảm bảo không để tái phát bệnh Dịch tả lợn châu Phi; không cho tái đàn, tăng đàn đối với các hộ chăn nuôi không đủ điều kiện chăn nuôi an toàn sinh học theo hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Xử lý nghiêm các trường hợp tái đàn không khai báo, không đảm bảo điều kiện để xảy ra dịch bệnh và không thực hiện hỗ trợ kinh phí khi có lợn phải tiêu hủy do mắc bệnh đối với những trường hợp vi phạm theo quy định.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y cần tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các địa phương thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi, nhất là các điều kiện để tái đàn, tăng đàn, chăn nuôi an toàn sinh học, kiểm soát vận chuyển lợn giống vào địa bàn tỉnh.

Tổ chức lấy mẫu giám sát bệnh dịch tả lợn châu Phi để kịp thời phát hiện cảnh báo sớm nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và đề xuất giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả; thành lập các đội phản ứng nhanh để chỉ đạo, hướng dẫn xử lý dứt điểm các ổ dịch ngay khi mới xuất hiện, không để dịch lây lan ra diện rộng.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Hướng dẫn những việc cần làm trước, trong và sau bão
Hướng dẫn những việc cần làm trước, trong và sau bão

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai khuyến cáo các biện pháp để giữ an toàn trước, trong và sau bão.

Thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào
Thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào

Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào (Tổ công tác) là tổ chức phối hợp liên ngành, giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những công việc quan trọng, liên ngành liên quan đến việc triển khai quy hoạch, đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào...

Thêm nhà băng thứ 11 tăng lãi suất tiền gửi kể từ đầu tháng 9
Thêm nhà băng thứ 11 tăng lãi suất tiền gửi kể từ đầu tháng 9

Ghi nhận lãi suất ngân hàng hôm nay (19/9) tiếp tục có thêm ngân hàng tăng lãi suất huy động. Theo đó, Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa điều chỉnh tăng lãi suất huy động các kỳ hạn ngắn, từ 1-3 tháng.

Kỷ luật Thứ trưởng Tài chính và 2 nguyên thứ trưởng
Kỷ luật Thứ trưởng Tài chính và 2 nguyên thứ trưởng

Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật nguyên Thứ trưởng và Thứ trưởng Bộ Tài chính.

Khai hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024
Khai hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024

Tỉnh Hải Dương tổ chức, Lễ tưởng niệm 724 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn (1300-2024), khai hội mùa thu Côn Sơn-Kiếp Bạc năm 2024.

TP. HCM hướng dẫn cấp phép xây dựng cho công trình có tầng hầm
TP. HCM hướng dẫn cấp phép xây dựng cho công trình có tầng hầm

Phó giám đốc Sở Xây dựng TP. HCM đã ký văn bản hướng dẫn về việc cấp phép xây dựng công trình có tầng hầm trên toàn địa bàn thành phố.