Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tăng cường khống chế, dập tắt bệnh dịch tả lợn châu Phi

Hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi được đánh giá nguy hiểm, chưa có vắc xin phòng bệnh và thuốc điều trị. Do vậy, để tăng cường khống chế, dập tắt được loại bệnh dịch này, tỉnh Thanh Hóa đang tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch trên toàn địa bàn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tính từ ngày 20/9/2021 đến nay, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã xâm nhập vào 5 huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, gây ảnh hưởng tiêu cực đến ngành chăn nuôi. Cụ thể, đã có 319 hộ của 109 thôn, 28 xã của 5 huyện gồm Thiệu Hóa, Nông Cống, Triệu Sơn, Như Thanh, Quan Sơn bị nhiễm bệnh, dẫn đến phải tiêu hủy 1.417 con lợn, với trọng lượng 90.815 kg.

Để kịp thời ngăn chặn, dập tắt ổ dịch không để lây lan ra diện rộng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa đã chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp với các huyện có dịch tập trung triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp cấp bách để ngăn chặn, khống chế, dập tắt bệnh dịch tả lợn châu Phi theo quy định của Luật Thú y.

Tỉnh đã thành lập 2 đội phản ứng nhanh để chủ động ứng phó tại địa bàn có các ổ dịch mới phát sinh. Huy động 13.500 lít hoá chất, 14 tấn vôi bột để thực hiện phòng, chống dịch.

Thành lập 31 chốt kiểm soát, 3 tổ kiểm soát lưu động để kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn ra vào vùng dịch theo quy định.

Cùng với đó, các giải pháp phòng, chống dịch bệnh khác cũng được thực hiện tích cực như tổ chức tiêu huỷ lợn mắc bệnh, lợn chết đúng quy định. Thực hiện nghiêm việc vệ sinh môi trường, phun tiêu độc khử trùng tiêu diệt mầm bệnh theo quy định đối với vùng dịch, vùng bị dịch uy hiếp, vùng đệm.

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức để các doanh nghiệp, người chăn nuôi biết về các biểu hiện của bệnh, hiểu rõ mức độ nguy hiểm và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Quản lý chặt chẽ công tác tái đàn, tăng đàn lợn trên địa bàn, không cho tái đàn, tăng đàn đối với các hộ chăn nuôi không đủ điều kiện chăn nuôi an toàn sinh học.

Đồng thời, tăng cường công tác quản lý vận chuyển, giết mổ, nhất là đối với việc vận chuyển lợn giống; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong buôn bán, vận chuyển, tập kết, thu gom lợn không đúng quy định.

 Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Tạm giữ hình sự đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Tạm giữ hình sự đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối tượng Phan Bá Trọng (SN 1983; trú tại phường Ngọc Khánh, Ba Đình) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về đăng ký chuyển giao công nghệ
Đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về đăng ký chuyển giao công nghệ

Bộ Khoa học và Công nghệ đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ (CGCN) nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp.

Long An rà soát đối tượng trong độ tuổi để thực hiện chiến dịch tiêm ngừa sởi
Long An rà soát đối tượng trong độ tuổi để thực hiện chiến dịch tiêm ngừa sởi

Sở Y tế tỉnh Long An đã có văn bản đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tập trung triển khai giám sát và phòng, chống dịch bệnh sởi.

Nguyên Phó Chủ tịch xã bị khiển trách vì vụ 22 biệt thự xây không phép
Nguyên Phó Chủ tịch xã bị khiển trách vì vụ 22 biệt thự xây không phép

Ông Đặng Ngọc Thanh, nguyên Phó Chủ tịch xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng (đang là Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lạc) bị khiển trách vì để hàng chục căn biệt thự xây không phép trên đồi.

Long An chủ động khắc phục và hạn chế thiệt hại do thiếu nước
Long An chủ động khắc phục và hạn chế thiệt hại do thiếu nước

UBND tỉnh Long An đã có văn bản chỉ đạo các cấp, ngành và cơ sở cấp nước trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai, thực hiện giải pháp xử lý triệt để, lâu dài đối với vấn đề cấp nước sạch phục vụ cho người dân các xã vùng hạ.

Xét xử cựu chủ tịch, phó chủ tịch huyện, thị trấn, trưởng phòng đo đạc bản đồ, TN&MT...
Xét xử cựu chủ tịch, phó chủ tịch huyện, thị trấn, trưởng phòng đo đạc bản đồ, TN&MT...

Sau 3 ngày xét xử hình sự sơ thẩm, chiều 20/9, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên án đối với 22 bị cáo từng là cán bộ, công chức ở huyện Đông Hòa (nay là thị xã Đông Hòa)...