Trong những năm gần đây, thương mại điện tử đã và đang phát triển ngày càng mạnh mẽ. Với những ưu thế của mình, hoạt động thương mại điện tử đã trở thành kênh phân phối quan trọng, một phương thức kinh doanh phổ biến, áp dụng trên mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh.

Tại địa bàn thành phố Phổ Yên và thành phố Sông Công, số lượng tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử cũng ngày càng đông đảo. Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, thành phố Phổ Yên và thành phố Sông Công cũng như các huyện, thành, thị khác trong toàn tỉnh đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc quản lý hoạt động kinh doanh qua mạng.

Các loại hình kinh doanh trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, nhưng đi kèm là sự xuất hiện của nhiều hành vi vi phạm như kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hoặc không đăng ký giấy phép kinh doanh,…

Để đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử, Đội QLTT số 4 đã phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan, tăng cường thực hiện công tác rà soát, thống kê các cơ sở có hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Trong tháng 10 vừa qua, Đội QLTT số 4 đã rà soát, thống kê và thực hiện tuyên truyền ký cam kết không sản xuất, tàng trữ, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ đối với 41 cơ sở có hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử.

PV