Tây Ninh: Khởi tố hình sự 22 vụ buôn bán hàng cấm - Hình 1

Vụ bắt giữ "3 nữ quái" mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Campuchia vào Việt Nam

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo 389 tỉnh Tây Ninh, trong 4 tháng đầu năm 2018, các lực lượng chức năng đã phát hiện bắt giữ 500 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và đã tiến hành khởi tố hàng loạt vụ án liên quan đến buôn bán, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Cụ thể, trong 4 tháng qua, các đơn vị tỉnh Tây Ninh đã xử lý vi phạm hành chính 365 vụ vi phạm với số tiền phạt gần 10 tỷ đồng. Các lực lượng chức năng cũng đã tiến hành khởi tố hình sự 22 vụ, với 28 đối tượng.

Điển hình, chỉ trong tháng 4, các đơn vị đã tiến hành khởi tố hình sự 12 vụ với 14 đối tượng liên quan đến hành vi vận chuyển trái phép ma túy, ngoại tệ qua biên giới; buôn bán và vận chuyển hàng cấm. 

Hiện các vụ việc về vận chuyển trái phép chất ma túy đang được các lực lượng chức năng hoàn tất hồ sơ, tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Theo đánh giá của các lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh, các chất ma túy xâm nhập vào Việt Nam qua địa bàn Tây Ninh chủ yếu là heroin, cần sa, ma túy đá, ma túy tổng hợp… Hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy qua biên giới trên địa bàn trong những tháng đầu năm 2018 đang diễn biến phức tạp với nhiều phương thức thủ đoạn ngày càng tinh vi. 

Đinh Hoàng