Chiều 2/10, xuất hiện nhiều thông tin và hình ảnh về sạt lở tại Vườn Quốc gia Ba Vì (huyện Ba Vì, Hà Nội) trên mạng xã hội. Theo những hình ảnh được đăng tải, đoạn đường nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Ba Vì lối lên đền Thượng, có đoạn đá chắn ngang đường. Các lực lượng chức năng đã đặt biển báo, phong tỏa khu vực sạt lở để cảnh báo người dân. 

Liên hệ với lãnh đạo xã Ba Vì được biết, đoạn đường sụt lún nằm trong khu quản lý của Vườn Quốc gia Ba Vì và phía chính quyền đã nắm bắt, báo cáo lãnh đạo huyện.

Hình ảnh sụt lún, sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: kinhtedothi.vn
Hình ảnh sụt lún, sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: kinhtedothi.vn

Theo lãnh đạo Vườn Quốc gia Ba Vì, sạt lở diễn ra từ thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền. Tại đây xảy ra 3 điểm sạt lở khác nhau khiến đường lên đền Thượng bị chia cắt.

Ngay khi phát hiện các điểm sạt lở, lãnh đạo Vườn Quốc gia Ba Vì đã báo cáo sự việc tới các ngành chức năng để khắc phục sự cố và đến nay, tuyến đường vẫn đang trong thời gian cấm người qua lại, trừ các trường hợp công tác hoặc làm việc công.

Lãnh đạo Vườn quốc gia Ba Vì cho biết thêm, sau khi bão tan, Vườn quốc gia Ba Vì đã khẩn trương khắc phục hậu quả, cắt dọn cây đổ ra đường, dọn dẹp đất đá sạt lở, đặt biển và hàng rào barie cảnh báo, cử lực lượng kiểm lâm trực để hướng dẫn an toàn giao thông, mở cửa từng phần phục vụ khách đến làm việc, tham quan và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của vườn.

Thời gian vừa qua, do cơn bão số 3 đổ bộ vào đất liền nhiều tỉnh phía Bắc đã bị thiệt hại nặng nề, Hàng trăm điểm sạt lở xảy ra ở các tỉnh miền Bắc khiến hàng trăm người thiệt mạng, hàng ngàn ngôi nhà bị vùi lấp.

 Hoàng Nam(t/h)