Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tạo cung cầu giả, thao túng giá cổ phiếu: Hàng loạt đối tượng bị phạt

Do có hành vi tạo cung cầu giả, thao túng giá cổ phiếu, mới đây hàng loạt đối tượng đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt vi phạm hành chính.

(Ảnh minh họa)(Ảnh minh họa)

Cụ thể, UBCKNN đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Kim Ngọc Nhân (địa chỉ phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Theo đó, ông Nhân bị phạt tiền tổng số tiền là 67,5 triệu đồng vì đã có các hành vi vi phạm hành chính: Giao dịch không đúng khối lượng đã đăng ký và không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.

Cụ thể, ông Kim Ngọc Nhân – thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần CMVIETNAM (mã chứng khoán: CMS) đã đăng ký mua 567.520 cổ phiếu CMS từ ngày 20/9/2019 đến ngày 18/10/2019. Tuy nhiên ông Nhân đã thực hiện giao dịch mua 676.000 cổ phiếu CMS và bán 108.480 cổ phiếu CMS trong khoảng thời gian từ ngày 23/9/2019 đến ngày 24/9/2019.

Như vậy, ông Nhân đã thực hiện giao dịch không đúng khối lượng đã đăng ký (mua vượt 108.480 cổ phiếu CMS so với khối lượng đã đăng ký) và không báo cáo UBCKNN, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội về việc dự kiến giao dịch bán 108.480 cổ phiếu CMS.

Tương tự, UBCKNN cũng tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với bà Phạm Thị Trà My (địa chỉ quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Theo đó, bà My bị phạt tiền hơn 31 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính: Báo cáo không đúng thời hạn khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Bà Phạm Thị Trà My đã thực hiện giao dịch mua 4.500 cổ phiếu của Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long I (mã chứng khoán: HLY) vào ngày 17/4/2019, dẫn đến số lượng (tỷ lệ) cổ phiếu tăng từ 46.004 cổ phiếu HLY (4,6%) lên 50.504 cổ phiếu (5,05%) HLY và trở thành cổ đông lớn của HLY nhưng đến ngày 06/8/2019, bà này mới báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Đặc biệt, mới đây UBCKNN đã ban hành Quyết định số 45 về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vũ Thái (địa chỉ ở Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội).

Quyết định nêu rõ, ông Vũ Thái đã sử dụng 16 tài khoản để liên tục mua, bán, giao dịch khớp đối ứng giữa các tài khoản với nhau nhằm mục đích tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu CEN của Công ty cổ phần Cencon Việt Nam. Theo đó, ông này phải chịu phạt số tiền là 550 triệu đồng.

T.N

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 24/9 của các công ty chứng khoán.

Thanh Hóa đứng đầu khu vực Bắc Trung Bộ về thu ngân sách Nhà nước 9 tháng năm 2024
Thanh Hóa đứng đầu khu vực Bắc Trung Bộ về thu ngân sách Nhà nước 9 tháng năm 2024

Thu ngân sách Nhà nước 9 tháng năm 2024 của tỉnh Thanh Hóa ước đạt 42.695 tỷ đồng, vượt 20% dự toán, tăng 44,7% so với cùng kỳ, đứng đầu khu vực Bắc Trung Bộ và trong nhóm 10 địa phương có số thu cao nhất cả nước.

Petrovietnam khai mạc Hội thi tay nghề dầu khí lần thứ VIII, năm 2024
Petrovietnam khai mạc Hội thi tay nghề dầu khí lần thứ VIII, năm 2024

Sáng 23/9/2024, tại Trường Cao đẳng Dầu khí (PV College) - Cơ sở TP. Bà Rịa (Bà Rịa – Vũng Tàu), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã long trọng tổ chức khai mạc Hội thi tay nghề dầu khí lần thứ VIII năm 2024.

Thanh Hóa: Thăm hỏi, động viên gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ
Thanh Hóa: Thăm hỏi, động viên gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ

Chiều 23/9, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ tại huyện Như Xuân. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội chữ thập đỏ tỉnh và huyện Như Xuân.

Thanh Hóa: Tràn đê sông Mã, nhiều hộ dân phải di dời
Thanh Hóa: Tràn đê sông Mã, nhiều hộ dân phải di dời

Vào cuối giờ chiều 23/9, mực nước sông Mã đoạn qua địa phận thôn Trà La, xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục dâng cao, tràn qua đê khiến hàng chục hộ dân trong khu vực phải di dời.

Thanh Hóa phát lệnh báo động III trên sông Lèn, sẵn sàng phương án hộ đê
Thanh Hóa phát lệnh báo động III trên sông Lèn, sẵn sàng phương án hộ đê

Chiều 23/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh có Công điện số 30 điện Chủ tịch UBND các huyện Hà Trung, Nga Sơn, Hậu Lộc phát lệnh báo động III trên sông Lèn.