Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tạm giữ toàn bộ số hàng hoá chưa xuất trình được hoá đơn tại Thai Ha Mart

Sau bài viết "Thai Ha Mart ở Hà Nam bày bán hàng hóa, sản phẩm không tem nhãn phụ, không rõ nguồn gốc", Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Nam đã tiến hành kiểm tra Siêu thị Thái Hà Mart, bước đầu xác nhận những thông tin báo chí phản ánh là có cơ sở.

Sau khi nhận được thông tin báo chí nêu liên quan tới việc "Thai Ha Mart ở Hà Nam bày bán hàng hóa, sản phẩm không tem nhãn phụ, không rõ nguồn gốc" và Công văn số 175/CV-THCL ngày 28/10/2022 của Tạp chí Thương hiệu và Công luận về việc đề nghị cung cấp thông tin: Siêu thị Thai Ha Mart, địa chỉ KĐT Mạnh Hùng, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam bày bán nhiều hàng hoá có chữ nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, chưa rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ... Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã gấp rút chỉ đạo các đơn vị trực tiếp xuống xác minh làm rõ và xử lý thông tin theo quy định, bước đầu đã có kết quả.

Ngày 11/11/2022, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Nam đã có Công văn số 450/CQLTT-NVTH thông báo kết quả xử lý thông tin do báo chí cung cấp.

Công văn nêu rõ, sau khi nhận được thông tin, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo quy định và tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Siêu thị Thái Hà. Tại thời điểm kiểm tra, Siêu thị Thái Hà thuộc Hộ kinh doanh Thái Hà Mart do ông Dương Văn Quý là chủ hộ kinh doanh, kết quả kiểm tra ghi nhận:

“Cơ sở kinh doanh đang treo biển Siêu thị nhưng không đảm bảo các điều kiện tiêu chuẩn Siêu thị theo quy định.

Hàng hoá là đồ chơi trẻ em do nước ngoài sản xuất (trị giá trên 22 triệu đồng) có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam nhưng trên nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hoá theo quy định.

Hàng hoá là đồ chơi trẻ em theo quy định phải có dấu hợp quy nhưng không có dấu hợp quy. Kinh doanh hàng hoá nhập khẩu (bánh, kẹo, thực phẩm…) nhưng chưa xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp kèm theo”.

“Đội QLTT số 2 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hoá để tiếp tục xác minh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hà Nam nêu rõ.

Ông Tuấn cũng mong rằng: “Trong thời gian tới, khi phát hiện vi phạm hoặc dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn, Quý cơ quan tiếp tục có những phản ánh, cung cấp các thông tin nhằm góp phần ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi và lợi ích người tiêu dùng”.

Siêu thị Thai Ha Mart có địa chỉ tại KĐT Mạnh Hùng, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.
Siêu thị Thai Ha Mart có địa chỉ tại KĐT Mạnh Hùng, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Trước đó, Thương hiệu và Công luận đã có bài viết "Thai Ha Mart ở Hà Nam bày bán hàng hóa, sản phẩm không tem nhãn phụ, không rõ nguồn gốc" về việc: Sản phẩm hàng hóa nước ngoài không rõ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn, tem nhãn phụ tiếng Việt đang được bày bán tại siêu thị Thai Ha Mart, có địa chỉ tại KĐT Mạnh Hùng, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam...

Với việc kinh doanh nhiều mặt hàng có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, không những vi phạm các quy định pháp luật hiện hành trong hoạt động kinh doanh, mặt khác câu hỏi về nguồn gốc, chất lượng các sản phẩm tại siêu thị Thai Ha Mart cũng đang được người tiêu dùng hết sức quan tâm.

Ban biên tập tạp chí Thương hiệu và Công luận hoan nghênh sự chỉ đạo kịp thời của Cục QLTT  Hà Nam để chấn chỉnh lại việc bán hàng tại siêu thị Thái Hà Mart theo đúng quy định của pháp luật, bảo vệ người tiêu dùng.

Trước đó, ngày 31/10/2022, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã có Công văn số 431/CQLTT-NVTH về việc cung cấp thông tin. Cụ thể, Cục QLTT tỉnh Hà Nam yêu cầu Đội QLTT số 2 (Cục QLTT tỉnh Hà Nam) thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và xử lý thông tin theo quy định.

Minh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Chính phủ Australia hỗ trợ hàng hóa cho người dân Yên Bái
Chính phủ Australia hỗ trợ hàng hóa cho người dân Yên Bái

Theo tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chuyến hàng khắc phục hậu quả bão số 3 do Chính phủ Australia hỗ trợ đến sân bay quốc tế Nội Bài và được vận chuyển thẳng lên Yên Bái.

Lợi nhuận Bkav Pro giảm liên tục, chỉ 2,7 tỷ trong 6 tháng đầu năm 2024
Lợi nhuận Bkav Pro giảm liên tục, chỉ 2,7 tỷ trong 6 tháng đầu năm 2024

CTCP Phần mềm diệt Virus BKav (Bkav Pro) vừa công bố tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận 2,7 tỷ đồng, giảm 39%.

Tập đoàn Mitsui & Co đầu tư 700 triệu USD cho dự án dầu khí trọng điểm của Việt Nam
Tập đoàn Mitsui & Co đầu tư 700 triệu USD cho dự án dầu khí trọng điểm của Việt Nam

Tại Việt Nam, Mitsui & Co. có 22 dự án đầu tư trong các lĩnh vực khác nhau, trong đó nổi bật là các lĩnh vực về tài nguyên khoáng sản, năng lượng, thiết bị và dệt may. Tổng vốn đầu tư tại Việt Nam khoảng 1 tỷ USD, trong đó, tổng vốn đầu tư cho chuỗi dự án điện-khí Lô B là hơn 700 triệu USD.

Nam Việt (ANV) lên kế hoạch trả tổng cộng 66,56 tỷ đồng cổ tức năm 2023
Nam Việt (ANV) lên kế hoạch trả tổng cộng 66,56 tỷ đồng cổ tức năm 2023

CTCP Nam Việt (mã ANV - sàn HOSE) lên kế hoạch chốt danh sách trả cổ tức năm 2023 tháng 10 và thực hiện chi trả vào tháng 12/2024.

Huyện Hải Hậu chủ động chống lũ
Huyện Hải Hậu chủ động chống lũ

Trước tình hình mưa lũ diễn biến hết sức phức tạp, UBND huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa ban hành Quyết định thành lập Sở chỉ huy tiền phương trên tuyến đê sông Ninh Cơ, để ứng phó với lũ.

Giá thép hôm nay 12/9: Tăng trở lại trên sàn giao dịch
Giá thép hôm nay 12/9: Tăng trở lại trên sàn giao dịch

Ngày 12/9, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt đi ngang do nhu cầu của Trung Quốc không chắc chắn, nguồn cung yếu hơn.