Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sóc Sơn, Hà Nội: Hàng loạt ki ốt cho thuê “biến” thành nhà cao tầng?

Nhà nước đấu thầu cho người dân thôn Phù Xá Đoài, xã Phú Minh (Sóc Sơn, Hà Nội) thuê ki-ốt để phục vụ mục đích kinh doanh. Tuy nhiên sau khi hết thời hạn thuê, nhiều gia đình đã tự ý xây dựng nhà cửa kiên cố “biến” những ki ốt thành hàng loạt nhà cao tầng kiên cố trước sự thờ ơ của chính quyền sở tại. Điều đáng nói là trong số đó có căn nhà 3 tầng mà gia đình ông Phó Chủ tịch UBND xã Phú Minh!

Hàng loạt ki-ốt cho thuê bỗng dưng “biến” thành những căn nhà cao tầng kiên cố

Theo phản ánh của một số người dân thôn Phù Xá Đoài, xã Phú Minh (Sóc Sơn, Hà nôi), sau khi được thuê ki ốt để kinh doanh, nhiều hộ gia đình đã biến những căn ki-ốt này thành hàng loạt nhà cao tầng kiên cố mà không bị bất cứ một cơ quan chức năng nào can thiệp.

Trong số đó, xuất hiện một căn nhà 3 tầng nằm trên diện tích đất của 2 căn ki-ốt mà gia đình ông Phó Chủ tịch UBND xã Phú Minh; Nguyễn Văn Thành đang sinh sống. Tính đến nay, thời hạn cho thuê căn ki-ốt đã hết hơn 1 năm, nhưng việc tổ chức đấu thầu lại không thể thực hiện, do những căn nhà cao tầng kiên cố đó.

Tìm hiểu của phóng viên, dãy ki-ốt tại thôn Phù Xá Đoài được cho thuê từ năm 1998, có 8 căn ki-ốt với mặt tiền rộng 3m/1 căn. Năm 1998 thôn Phù Xá Đoài tổ chức cho đầu thầu thì có 6 hộ gia đình trúng thầu.

Trong số 6 hộ gia đình trúng thầu đó có một hộ trúng thầu được thuê 2 suất (2 căn ki-ốt), nhưng hộ gia đình này không sử dụng ki-ốt để kinh doanh, mà rút lại tiền và trả ki-ốt lại cho thôn. Hai suất ki-ốt đó bị “bỏ hoang” từ đó đến năm 2001 thì được thôn ký Hợp đồng cho ông Nguyễn Văn Thọ (tên gọi khác là Nguyễn Quang Thọ, anh trai của ông Thành), trú tại thôn Phù Xá Đoài thuê với thời hạn 15 năm kể từ tháng 8/1998.

Sau khi thuê ki-ốt, tất cả các hộ gia đình đều xây dựng nhà kiên cố trên diện tích đất này để buôn bán và sinh hoạt, căn nhà của gia đình ông Thọ được xây dựng sau cùng trong cả dãy đó và hiện nay gia đình ông Thành đang sinh sống trong căn nhà này.

Thừa nhận với phóng viên, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch xã Phú Minh cho rằng, hiện nay cả dãy ki-ốt đó đã được xây dựng thành nhà kiên cố và ở ổn định, gia đình ông đang ở trong căn nhà do anh trai ông xây dựng?

Việc một số ngươid thuê đất biến ki-ốt, đất công thành hàng loạt nhà cao tầng, đặc biệt trong nhóm lợi ích đó có cả phần của gia đình vị Phó chủ tịch UBND xã phụ trách về kinh tế, đang gây nhiều bức xúc cho dư luận, dẫn đến người dân khiếu kiện nhiều năm.

Được biết, UBKT huyện ủy Sóc Sơn đã có kết luận, yêu cầu kiểm tra đối với đơn tố cáo ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Minh. Vậy động cơ nào khiến cả dãy ki-ốt bị biến thành khu nhà ở ổn định? Ai chống lưng cho các đối tượng xây nhà trái phép để chiếm đất công?

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc./.

PV

Tin mới

Công an Thanh Hóa trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm
Công an Thanh Hóa trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

Chiều 20/9, tại Công an huyện Quảng Xương, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra, khám phá 2 chuyên án trộm cắp tài sản và xâm phạm mồ mả hài cốt, cưỡng đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn.

Iphone 16 Pro Max xách tay tại Việt Nam có giá lên tới 70 triệu đồng
Iphone 16 Pro Max xách tay tại Việt Nam có giá lên tới 70 triệu đồng

Một số cửa hàng xách tay tại Việt Nam rao bán iPhone 16 Pro Max với giá từ 53 đến 70 triệu đồng.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Các nhóm ngành lớn có tín hiệu khởi sắc
Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Các nhóm ngành lớn có tín hiệu khởi sắc

Với động thái nới lỏng của Fed đã thúc đẩy kỳ vọng cao vào các nhóm ngành nhạy cảm với lãi suất như ngân hàng, công ty chứng khoán, bất động sản có tuần tăng điểm khá tích cực.

Đề xuất nhiều giải pháp gỡ vướng phát triển khu công nghiệp ở Vĩnh Phúc
Đề xuất nhiều giải pháp gỡ vướng phát triển khu công nghiệp ở Vĩnh Phúc

Hiện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 29 khu công nghiệp (KCN) được quy hoạch, trong đó có 17 khu công nghiệp được thành lập với tổng diện tích 3.146 ha.

Phân bón Cà Mau đóng góp 18% lượng xuất khẩu phân bón cả nước
Phân bón Cà Mau đóng góp 18% lượng xuất khẩu phân bón cả nước

Theo CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (HOSE: DCM), tháng 8/2024 doanh nghiệp sản xuất được 45.610 tấn ure. Sản lượng tiêu thụ ure trong tháng của doanh nghiệp đạt 31.940 tấn, trong đó xuất khẩu đạt 16.160 tấn.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.