Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sau soát xét, Gỗ Trường Thành chìm sâu trong thua lỗ

Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (mã chứng khoán: TTF) vừa có giải trình báo cáo tài chính riêng và hợp nhất giữa niên độ cho kỳ kế toán 6 tháng kết thúc 30/6/2018 đã được soát xét.

Tiền thân là Xí nghiệp tư doanh chế biến gỗ Xuất khẩu Trường Thành tại Dak Lak thành lập năm 1993. Đến tháng 11/2007 được chuyển thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành.

Theo báo cáo tài chính sau soát xét, doanh thu thuần 6 tháng đầu năm của Gỗ Trường Thành giảm 12,2 tỷ xuống chỉ còn 313 tỷ đồng.

Chi phí tài chính giảm 44 tỷ còn 96 tỷ đồng trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp lại tăng 13 tỷ đồng. Doanh thu tài chính cũng điều chỉnh giảm do điều chỉnh giảm thu nhập lãi phát sinh từ các khoản cho vay đối với công ty liên kết là 594 triệu, song chi phí tài chính giảm 44 tỷ do ghi nhận lợi nhuận chưa thực hiện được loại trừ trước đây.

Sau soát xét, Gỗ Trường Thành chìm sâu trong thua lỗ - Hình 1

Tổng giá vốn bán hàng của doanh nghiệp tăng 180 tỷ đồng, lên mức 509 tỷ. Gỗ Trường Thành cho biết, giá vốn tăng là do trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho đối với hàng dở dang, thành phẩm cũng như hàng hóa chậm luân chuyển và giảm giá với số tiền 172 tỷ đồng, điều chỉnh bổ sung tăng giá vốn đối với hợp đồng thi công lắp đặt cho các các công trình là 5,8 tỷ, đồng thời loại trừ bổ sung phần lợi nhuận chưa thực hiện phát sinh từ các giao dịch hơn 2 tỷ.

Đáng chú ý, lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2018 của doanh nghiệp âm tới 731 tỷ đồng, giảm tới 82.213% so với cùng kỳ. Trong khi nửa đầu năm 2017, công ty vẫn có lãi gần 900 triệu đồng.

Ban lãnh đạo công ty cho biết, nguyên nhân lỗ lớn là do doanh thu của nhóm công ty giảm 198 tỷ, tương đương 45% chủ yếu tại mảng hoạt động xây lắp các công trình Vingroup và công ty con Vingroup giảm vì đã đi vào hoàn tất. 

Ngoài ra, do công ty điều chỉnh bổ sung tăng giá vốn đối với hàng dở dang thi công công trình 39,5 tỷ; Tăng chi phí tài chính lên 18 tỷ do phát sinh thương vụ thoái vốn tại công ty liên kết; Trích lập dự phòng phải thu khó đòi 370 tỷ đồng; Trích lập dự phòng hàng tồn 32 tỷ đồng.

Như vậy, đến nay Gỗ Trường Thành đã lỗ luỹ kế hơn 2.092 tỷ đồng. Nợ phải trả ngắn hạn của nhóm Công ty đã vượt 100 tỷ đồng so với tổng tài sản ngắn hạn.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

30 cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Bắc Ninh lên đường hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh
30 cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Bắc Ninh lên đường hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh

30 công nhân tinh nhuệ trong Đội xung kích, đến từ các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Bắc Ninh vừa xuất phát lên đường hỗ trợ, khắc phục sự cố sau bão số 3 cho Công ty Điện lực Quảng Ninh.

Công điện của Bộ Công thương về đảm bảo không thiếu hàng hóa, thực phẩm sau bão
Công điện của Bộ Công thương về đảm bảo không thiếu hàng hóa, thực phẩm sau bão

Bộ Công Thương vừa ban hành Công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).

Hội nghị thượng đỉnh Bộ tứ: Mỹ-Ấn Độ-Nhật Bản-Australia sẽ như thế nào?
Hội nghị thượng đỉnh Bộ tứ: Mỹ-Ấn Độ-Nhật Bản-Australia sẽ như thế nào?

Hội nghị thượng đỉnh Bộ tứ ban đầu dự kiến tổ chức tại Ấn Độ, song đã được chuyển đến Mỹ để phù hợp với lịch trình các nhà lãnh đạo tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp quốc tại New York.

Căng tin bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang
Căng tin bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang

Tại căng tin nhà D, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang hiện tượng hàng hóa nhập ngoại không dán tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ; công khai bán thuốc trái phép; bán sữa, vú ngậm dành cho trẻ dưới 6 tháng tuổi sai quy định,… đó là những gì phóng viên ghi nhận được tại căng tin nhà D thuộc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang.

Vùng nuôi trồng thủy sản quyết tâm hồi phục
Vùng nuôi trồng thủy sản quyết tâm hồi phục

Bão số 3 để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng đối với những người nuôi trồng thủy sản phía bắc. Nhưng với sự hỗ trợ, đồng lòng của cả hệ thống chính trị cùng ý chí kiên cường của người dân, nhiều hộ gia đình vẫn quyết tâm theo nghề, bám biển, sẵn sàng khởi nghiệp lại từ đầu.

Tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai thông tuyến, hàng cứu trợ vận chuyển kịp thời
Tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai thông tuyến, hàng cứu trợ vận chuyển kịp thời

Thông tin từ Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam (VNR) cho biết, tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai chính thức được thông, kịp thời chở hàng cứu trợ đến các địa phương đang bị ảnh hưởng nặng nề của bão số 3.