Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Rà soát việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm plastic nhập khẩu

Một số sản phẩm plastic và sản phẩm bằng plastic được làm từ các polyme từ propylen có xuất xứ Malaysia, Thái Lan và Trung Quốc sẽ bị áp thuế chống bán phá giá từ 9,45% - 23,71%.

Biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic và sản phẩm bằng plastic nhập khẩu sẽ được áp dụng đến ngày 22/7/2025
Biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic và sản phẩm bằng plastic nhập khẩu sẽ được áp dụng đến ngày 22/07/2025.

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1403 về kết quả rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm plastic và sản phẩm bằng plastic được làm từ các polyme từ propylen có xuất xứ từ Malaysia, Thái Lan và Trung Quốc.

Theo đó, hàng hóa bị áp dụng thuế chống bán phá giá là một số sản phẩm plastic và sản phẩm bằng plastic được làm từ các polyme từ propylen có độ dày từ 10 micron – 80 micron và độ rộng từ 115 mm – 7800mm, được phân loại theo các mã HS 3920.20.10 và 3920.20.91.

Đối với các công ty của Malaysia, mức thuế được áp dụng ở mức từ 18,87% - 23,42%. Các công ty của Thái Lan là từ 17,30% - 20,35% và các công ty của Trung Quốc là từ 9,45% - 23,71%. Mức thuế và danh sách các công ty bị áp dụng thuế chống bán phá giá theo Quyết định 1403/QĐ-BCT.

Theo Quyết định các biện pháp chống bán phá giá sẽ được áp dụng đến ngày 22/07/2025 (trừ trường hợp được thay đổi, gia hạn theo quyết định của Bộ Công Thương căn cứ trên kết quả rà soát việc áp dụng các biện pháp chống bán phá giá theo quy định của pháp luật).

Để có cơ sở xác định hàng hóa nhập khẩu thuộc đối tượng áp dụng biện pháp chống bán phá giá, Cơ quan hải quan sẽ thực hiện kiểm tra chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa, giấy chứng nhận của nhà sản xuất và giấy tờ có liên quan khác theo quy định. 

Cụ thể, giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) hoặc chứng từ tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa phù hợp với quy định tại Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến Bộ xuyên Thái Bình Dương; Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực; Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu; Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Vương quốc Liên hiêp Anh và Bắc Ailen; Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN.

Theo Quyết định 1403, trong trường hợp, người khai hải quan không nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa thì áp dụng mức thuế chống bán phá giá là 23,71%. Trong trường hợp người khai hải quan nộp được chứng nhận xuất xứ hàng hóa từ các nước, vùng lãnh thổ khác không phải Malaysia, Vương quốc Thái Lan và Cộng hòa nhân dân Trung Hoa thì không phải nộp thuế chống bán phá giá…

Sau khi Quyết định 1403 có hiệu lực, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý có liên quan theo dõi hiệu quả của việc thực thi Quyết định trên cơ sở thông tin về tình hình nhập khẩu hàng hóa thuộc đối tượng áp thuế chống bán phá giá do cơ quan hải quan cung cấp căn cứ theo quy định tại Điều 14 của Nghị định 10/2018/NĐ-CP ngày 15/01/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về các biện pháp phòng vệ thương mại.

Minh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình hỗ trợ đồng bào miền Bắc hơn 8 tỷ đồng
Quảng Bình hỗ trợ đồng bào miền Bắc hơn 8 tỷ đồng

Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra tại miền Bắc, người dân và các tổ chức tại Quảng Bình đã chung tay quyên góp hơn 8 tỷ đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng.

Cục QLTT tỉnh Ninh Bình tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các chợ dân sinh, siêu thị
Cục QLTT tỉnh Ninh Bình tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các chợ dân sinh, siêu thị

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình tăng cường công tác kiểm tra, giám sát giá cả hàng hoá tại các chợ dân sinh, các cửa hàng, siêu thị… trên địa bàn tỉnh, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không để tình trạng găm hàng, đẩy giá, đảm bảo ổn định giá các mặt hàng đặc biệt là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ nhân dân.

Tỷ phú Ấn Độ ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục bão lũ
Tỷ phú Ấn Độ ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục bão lũ

Chủ tịch Tập đoàn Adani Gautam Adani của Ấn Độ ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD để khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cảnh giác với thủ đoạn sử dụng công nghệ Deepfake giả danh Công an lừa đảo
Cảnh giác với thủ đoạn sử dụng công nghệ Deepfake giả danh Công an lừa đảo

Hiện nay, việc các đối tượng giả danh Công an để gọi video Zalo, facetime lừa đảo làm định danh tài khoản ngân hàng của người dân là một hình thức lừa đảo mới. Các đối tượng sử dụng công nghệ deepfake, tạo ra một cán bộ Công an rồi yêu cầu nạn nhân làm theo hướng dẫn. Vì nhẹ dạ cả tin, nhiều người đã sập bẫy…

Nghệ An tăng cường xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật
Nghệ An tăng cường xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật

UBND tỉnh Nghệ An vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương về việc tăng cường thúc đẩy xuất khẩu động vật và các sản phẩm động vật trên địa bản tỉnh.

Phát hiện hộ kinh doanh phụ tùng xe gắn máy không rõ nguồn gốc
Phát hiện hộ kinh doanh phụ tùng xe gắn máy không rõ nguồn gốc

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu phát hiện hộ kinh doanh N.V.T kinh doanh phụ tùng xe gắn máy không rõ nguồn gốc, xuất xứ.