Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quy trình quản lý, cấp phép cho các phi công Pakistan hoạt động tại Việt Nam như thế nào?

Đây có lẽ là câu hỏi đang được đông đảo dư luận đặc biệt quan tâm, sau khi Cục Hàng không Việt Nam tạm đình chỉ hoạt động 27 phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam vì nhà chức trách hàng không Pakistan tiết lộ có tới 262 phi công ở Pakistan sử dụng “giấy phép lái máy bay đáng ngờ”.

 Nữ phi công Vietnam Airlines.Phi công Vietnam Airlines trong buồng lái.

Vậy, quy trình quản lý, cấp phép cho các phi công Pakistan làm việc tại Việt Nam thế nào? Thông tin trước báo giới, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết: "Đối với công tác quản lý phi công đã được quy định rõ tại các tài liệu liên quan. Trong đó, đã quy định đầy đủ các quy trình các bước, các tiêu chuẩn, quy chế an toàn hàng không Việt Nam và quy định tại Phụ ước 1- Công ước Chicago về Hàng không dân dụng. Cục Hàng không và các hãng hàng không chỉ làm theo các tiêu chuẩn quốc tế".

"Chỉ có vấn đề nhà chức trách nước bạn có những lúc họ có vi phạm trong quá trình cấp phép cho phi công", ông Thắng chia sẻ.

Theo ông Thắng, hiện có 27 phi công Pakistan đang được Cục Hàng không tạm giữ bằng lái Việt Nam (bằng lái này vẫn còn hiệu lực). Việc tạm dừng bay các phi công này không ảnh hưởng tới hoạt động bay của các hãng hàng không.

Đối với quy trình cấp phép cho phi công Pakistan, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, kiểm tra giấy tờ của những phi công này đều phải có xác nhận của nhà chức trách nước họ trước khi Cục tiến hành các thủ tục kiểm tra.

Theo ông Thắng, việc các hãng hàng không nói rằng, họ không sử dụng các phi công Pakistan, đồng nghĩa với việc họ không xếp lịch bay với những phi công đó, trong thời gian hoạt động có thể phi công Pakistan chuyển từ hãng này sang hãng khác.

Hiện còn 12/27 phi công đang có mặt ở Việt Nam, trong đó, có 11 phi công Pakistan do Vietjet quản lý và 1 trường hợp của Jetstar Pacific.

Hiện, Cục đã rà soát xong 27 trường hợp này, còn các trường hợp phi công quốc tế thì sẽ hoàn thành theo chỉ đạo của Bộ GTVT, trong tháng 7 sẽ rà soát xong với tất cả có 1239 phi công nước ngoài. Quy trình tuyển dụng phi công nước ngoài được thực hiện theo 4 bước và hoàn toàn khách quan.

Các bước thực hiện theo trình tự như sau: Khi nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép cho người lái nước ngoài, Cục Hàng không Việt Nam tiến hành kiểm tra hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bao gồm kiểm tra thông tin tại các mẫu đơn đề nghị, kiểm tra các điều kiện về tuổi, sức khỏe, bằng cấp, tổng số giờ bay khai thác, số giờ bay trên loại, kinh nghiệm của người đề nghị cấp phép.

Liên hệ với nhà chức trách cấp giấy phép gốc của người lái nước ngoài để đảm bảo rằng giấy phép do người lái nước ngoài đề nghị công nhận đã được cấp bởi quốc gia thành viên ICAO và tuân thủ qui định tối thiểu về cấp giấy phép cho nhân viên hàng không theo Annex 1 (tất cả các giấy phép của người lái nước ngoài bay khai thác tại Việt Nam đều được Cục Hàng không Việt Nam cấp trên cơ sở chuyển đổi từ giấy phép nước ngoài do quốc gia thành viên khác của ICAO cấp trên cơ sở căn cứ vào kết quả sát hạch lý thuyết tại Cục Hàng không Việt Nam và thực hành trên buồng lái mô phỏng được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn).

Sau khi có được thông tin đầy đủ về tình trạng giấy phép đề nghị chuyển đổi từ người lái nước ngoài đảm bảo không vi phạm qui định hiện hành, Cục Hàng không Việt Nam thực hiện sát hạch lý thuyết cho người lái. Những người lái đạt kết quả sát hạch lý thuyết sẽ được tham gia sát hạch thực hành trên buồng lái mô phỏng được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn do giáo viên kiểm tra bay được Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ủy quyền kiểm tra về kỹ năng bay (người lái sẽ phải xem lại những câu trả lời sai trong kỳ sát hạch lý thuyết cùng với giáo viên hướng dẫn trước khi được tham gia sát hạch thực hành).

Sau khi hoàn thiện các bước nói trên, người lái nước ngoài sẽ được Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định cấp giấy phép và năng định để được phép bay khai thác cho các nhà khai thác tại Việt Nam trên các máy bay đăng ký tại Việt Nam.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam tạm đình chỉ hoạt động 27 phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam, trong đó, xác định 12 phi công đang bay khai thác cho các hãng hàng không Việt Nam và 15 phi công còn lại đã hết hạn hợp đồng hoặc do dịch bệnh đã về nước.

Ngày 28/6, sau khi rà soát theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines Group và hãng hàng không Bamboo Airways khẳng định, không sử dụng phi công mang quốc tịch Pakistan hoặc có bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp.

Riêng hãng hàng không Vietjet cho biết, trong tổng số 27 phi công Pakistan làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam thì có 11 phi công làm tại Vietjet. Ngay khi có thông tin từ phía Pakistan, Vietjet đã chủ động rà soát, và không phân công làm nhiệm vụ với các phi công thuộc diện cần hãng kiểm tra, đánh giá.

Vietjet khẳng định hiện không có phi công quốc tịch Pakistan hay được cấp chứng chỉ tại Pakistan đang làm nhiệm vụ bay…

T.N

Bài liên quan

Tin mới

Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân
Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân

Mực nước lũ trên sông Lô - Gâm và trên sông Phó Đáy, tại huyện Sơn Dương, ở mức cao, gây ngập lụt, chia cắt, cô lập nhiều vùng thấp trũng trên địa bàn tỉnh. Việc di chuyển của người dân qua địa bàn huyện đang gặp nhiều khó khăn.

Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác
Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin ở Bắc Ninh vỡ đê khiến nhiều người dân ồ ạt đi mua thực phẩm tích trữ, gây mất an ninh, trật tự, hoang hoang trong nhân dân.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9 của các công ty chứng khoán.

Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà
Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà

Ngày 9/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Công điện số 6616 lệnh Giám đốc Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang mở cửa xả đáy thứ Năm vào hồi 11h00 ngày 9/9; Văn bản số 6619 về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang (từ 11h00 ngày 9/9: Hồ Hoà Bình có 2 cửa xả đáy, hồ Tuyên Quang có 5 cửa xả đáy, hồ Thác Bà có 3 cửa xả mặt).

Mozambique mong Việt Nam hỗ trợ phát triển, nâng cao năng lực nuôi trồng, khai thác, chế biến thủy sản
Mozambique mong Việt Nam hỗ trợ phát triển, nâng cao năng lực nuôi trồng, khai thác, chế biến thủy sản

Tổng thống Filipe Jacinto Nyusi chúc mừng những thành tựu phát triển vượt bậc của Việt Nam về ổn định chính trị, xã hội, tăng trưởng kinh tế và nâng cao vị thế trên trường quốc tế; nhấn mạnh quyết tâm của Nhà nước và Chính phủ Mozambique trong củng cố và phát triển quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực với Việt Nam.