Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quy định về việc ra đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp THPT, trong đó có quy định về việc ra đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 05/2021/TT-BGDĐT ngày 12/3/2021 và Thông tư số 06/2023/TT-BGDĐT ngày 24/3/2023 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Trong đó có quy định về việc ra đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được thực hiện thế nào.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Tại khoản 8, Điều 1, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung khoản 1 và khoản 2, Điều 16 của Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 05/2021/TT-BGDĐT và Thông tư số 06/2023/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nêu rõ việc ra đề thi, in sao đề thi (gọi chung là làm đề thi) phải được thực hiện tại một địa điểm an toàn, biệt lập và được lực lượng công an kiểm tra về an ninh, an toàn, bảo vệ nghiêm ngặt suốt thời gian làm đề thi cho đến hết thời gian thi môn cuối cùng của kỳ thi, có đầy đủ phương tiện bảo mật, phòng ngừa lộ lọt thông tin, phòng cháy, chữa cháy.

Việc cách ly 03 vòng độc lập của khu vực làm đề thi được thực hiện qua 3 vòng. Trong đó, vòng 1 được cách ly tuyệt đối với bên ngoài từ khi bắt đầu thực hiện làm đề thi hoặc mở đề thi gốc để in sao cho đến khi thi xong môn cuối cùng. Trước khi thực hiện làm đề thi, Hội đồng ra đề thi/Ban in sao đề thi phải phối hợp với công an để xây dựng phương án bảo đảm an ninh an toàn cho công tác làm đề thi, kiểm tra bảo đảm cửa sổ các phòng phải được dán kín và được công an cùng với lãnh đạo Hội đồng ra đề thi/Ban in sao đề thi niêm phong bảo đảm không thể nhìn được từ bên ngoài;

Vòng 2 là khu vực tiếp giáp vòng 1 và vòng 3, cách ly tuyệt đối với bên ngoài đến khi thi xong môn cuối cùng. Người làm nhiệm vụ tại vòng 2 có nhiệm vụ: Giám sát mọi cuộc liên lạc bằng điện thoại cố định; là đầu mối giao tiếp thông tin với bên ngoài; kiểm soát người, đồ vật từ vòng 3 vào vòng 2 và ngược lại;

Vòng 3 là khu vực tiếp giáp vòng 2 và bên ngoài. Người làm nhiệm vụ tại vòng 3 có nhiệm vụ: Bảo đảm an ninh trật tự xung quanh khu vực làm đề thi 24 giờ/ngày; kiểm soát không để người không có nhiệm vụ hoặc thiết bị thu phát thông tin vào khu vực làm đề thi; ghi sổ theo dõi người, đồ vật ra/vào khu vực bảo vệ; yêu cầu tất cả những người ra/vào phải đeo thẻ do Hội đồng ra đề thi/Hội đồng thi cấp;

Việc tổ chức công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho quá trình làm đề thi thực hiện theo văn bản hướng dẫn chung giữa Bộ GDĐT và Bộ Công an.

Đề thi, đáp án chưa công khai thuộc danh mục bí mật Nhà nước độ “Tối mật”. Đề thi dự bị chưa sử dụng tự giải mật ngay khi hết giờ làm bài của bài thi/môn thi cuối cùng của Kỳ thi. Thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước độ “Tối mật” đối với đề thi của các bài thi/môn thi chỉ kết thúc khi hết thời gian làm bài của bài thi/môn thi trắc nghiệm và hết hai phần ba (2/3) thời gian làm bài của bài thi tự luận.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồn
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồn

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.

Bình Định: 2 đoàn y tế lên đường hỗ trợ tỉnh Yên Bái và Thái Nguyên khắc phục bão số 3
Bình Định: 2 đoàn y tế lên đường hỗ trợ tỉnh Yên Bái và Thái Nguyên khắc phục bão số 3

Ngày 13/9, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Lễ xuất quân lên đường hỗ trợ hai tỉnh Yên Bái và Thái Nguyên khắc phục hậu quả sau bão Yagi. 67 cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Bình Định, cùng 20 cơ số thuốc và 4.000 túi thuốc trị giá 785 triệu đồng sẽ góp phần để đồng bào Yên Bái, Thái Nguyên sớm khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra…

Hải Dương: Cấp Giấy phép môi trường cho Sân golf Chí Linh
Hải Dương: Cấp Giấy phép môi trường cho Sân golf Chí Linh

UBND tỉnh Hải Dương đã cấp phép môi trường cho Công ty CP Đầu tư phát triển sân gôn Chí Linh, được thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường...

Hà Tĩnh: Ngăn chặn săn bắt chim di cư mùa mưa bão
Hà Tĩnh: Ngăn chặn săn bắt chim di cư mùa mưa bão

Để bảo vệ các loài chim hoang dã, chim di cư tự nhiên, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã ra quân kiểm tra, ngăn chặn và xử lý nạn săn bắt chim trời, chim di cư mùa mưa bão.

Tổng cục Hải quan phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Tổng cục Hải quan phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Ngày 13/9/2024, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Công đoàn Tổng cục Hải quan đã tổ chức Lễ Phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

TPBank công bố giảm tới 50% số tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ
TPBank công bố giảm tới 50% số tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ

Nhằm giúp khách hàng giảm áp lực tài chính, tập trung khắc phục thiệt hại sau mưa lũ, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) giảm tối đa 50% số tiền lãi hiện tại cho khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng do bão, lũ gây ra bởi cơn bão Yagi.