Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường hợp nào được cộng điểm trong xét công nhận tốt nghiệp THPT?

Trong hai ngày 27 và 28/6 sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thí sinh tham dự kỳ thi cần nắm rõ những quyền lợi để được cộng điểm khi tham gia xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Theo quy chế sửa đổi, bổ sung quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa ban hành, có hai loại điểm cộng đối với thí sinh, đó là điểm ưu tiên và điểm khuyến khích. Cụ thể, Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định thí sinh được cộng từ 0 đến 0,5 điểm ưu tiên  khi xét tốt nghiệp THPT. Trong đó, diện 1 còn gọi là diện bình thường, không được cộng điểm.

Diện 2 cộng 0,25 điểm bao gồm các trường hợp: Thương binh, bệnh binh, người được hưởng chính sách như thương binh suy giảm khả năng lao động dưới 81% (chỉ với GDTX); Con của thương binh, bệnh binh, người được hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%; Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động; Con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động, con Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Người dân tộc thiểu số; Người Kinh, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam có nơi thường trú trong thời gian học cấp THPT từ 3 năm trở lên ở xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới...; Người bị nhiễm chất độc hoá học, con của người bị nhiễm chất độc hoá học,...; Người 35 tuổi trở lên (đối với GDTX).

Diện 3 cộng 0,5 điểm bao gồm các trường hợp: Người dân tộc thiểu số có nơi thường trú trong thời gian học THPT từ 3 năm trở lên ở xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới...; Thương binh, bệnh binh, người được hưởng chính sách như thương binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên (chỉ với GDTX); Con của thương binh, bệnh binh, người được hưởng chính sách như thương binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.

Trường hợp thí sinh có nhiều tiêu chuẩn ưu tiên thì chỉ hưởng theo tiêu chuẩn cao nhất.

Ảnh minh hoạ (nguồn Internet)
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Tiếp đó là trường hợp các thí sinh được cộng điểm khuyến khích là điểm cộng cho các thí sinh có thành tích học tập tốt. Thí sinh được cộng từ 1-2 điểm tuỳ theo từng trường hợp.

Các thí sinh đạt giải cá nhân trong kỳ thi học sinh giỏi bộ môn văn hoá lớp 12, trường hợp thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba cấp quốc gia hoặc giải nhất cấp tỉnh cộng 2 điểm; Giải khuyến khích cấp quốc gia hoặc giải nhì cấp tỉnh cộng 1,5 điểm; Thí sinh đạt giải ba cấp tỉnh cộng 1 điểm.

Thí sinh đoạt giải cá nhân và đồng đội trong các kỳ thi thí nghiệm thực hành môn Vật lý, Hoá học, Sinh học; thi văn nghệ; thể dục thể thao; hội thao giáo dục quốc phòng; cuộc thi khoa học kỹ thuật; viết thư quốc tế do ngành giáo dục phối hợp với các ngành chuyên môn từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp THPT được cộng từ 1 đến 2 điểm. Theo đó, thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba quốc gia; nhất tỉnh hoặc huy chương vàng cộng 2 điểm; Giải khuyến khích quốc gia, nhì tỉnh, giải tư KHKT quốc gia hoặc huy chương bạc cộng 1,5 điểm; Giải ba cấp tỉnh hoặc huy chương đồng cộng 1 điểm.

Thí sinh được cấp giấy chứng nhận nghề đạt loại giỏi cộng 2 điểm; loại khá cộng 1,5 điểm; loại trung bình 1 điểm.

Thí sinh được cấp bằng tốt nghiệp trung cấp đạt loại xuất sắc và giỏi cộng 2 điểm; loại khá và trung bình khá cộng 1,5 điểm; loại trung bình cộng 1 điểm.

Học viên GDTX có chứng chỉ Ngoại ngữ A hoặc Tin học A trở lên (kể cả kỹ thuật viên) được cộng 1 điểm cho mỗi loại chứng chỉ.

Tuy nhiên, điểm khuyến khích tối đa của mỗi thí sinh không quá 04 điểm.

Kim Khánh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa ban hành công điện tập trung ứng phó với bão số 4 và mưa lũ
Thanh Hóa ban hành công điện tập trung ứng phó với bão số 4 và mưa lũ

Chiều 19/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có Công điện số 22 gửi Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan về việc tập trung ứng phó với bão số 4 và mưa lũ.

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh gặp mặt Đoàn Đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”
Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh gặp mặt Đoàn Đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”

Chiều 19/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức gặp mặt, động viên, chia sẻ kinh nghiệm cho Đoàn Đại biểu thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố
Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố

Hôm nay đã là 17/8 lâm lịch, qua rằm trung thu được 2 ngày. Khi những quầy bánh trung thu của các công ty như: Kinh Đô, Thu Hương, Hữu Nghị... được tháo dỡ là lúc đến thời của bánh trung thu “đại hạ giá”.

Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000
Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000

Dịch vụ và dàn xe điện VinFast của FGF được các Gumballers dành nhiều lời khen và đánh giá tích cực là “bảo chứng” cho uy tín của công ty thuê xe được tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập.

Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria
Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria

Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.

“Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030”
“Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030”

Đó là lời phát biểu của ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương tại buổi họp báo thông tin Lễ Công bố Quy hoạch hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.