Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quy định thành lập và hoạt động của hội đồng định giá tài sản

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 30/2018/NĐ-CP quy định chi tiết việc thành lập và hoạt động của Hội đồng định giá tài sản; trình tự, thủ tục định giá tài sản trong tố tụng hình sự.

Quy định chi tiết

Nghị định quy định rõ thành lập Hội đồng định giá theo vụ việc và thành lập hội đồng định giá thường xuyên.

Về thành lập hội đồng định giá theo vụ việc, Nghị định quy định hội đồng định giá theo vụ việc được thành lập ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (cấp huyện); ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (cấp tỉnh); ở trung ương; hội đồng định giá theo vụ việc cấp huyện do chủ tịch UBND cấp huyện quyết định thành lập theo đề nghị của cơ quan chuyên môn về lĩnh vực tài chính cùng cấp để định giá tài sản khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng.

Hội đồng định giá theo vụ việc cấp tỉnh do chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định thành lập theo đề nghị của cơ quan chuyên môn về lĩnh vực tài chính cùng cấp để định giá các loại tài sản khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng hoặc thực hiện định giá lại trong các trường hợp theo quy định.

Hội đồng định giá theo vụ việc ở Trung ương do bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ thực hiện chức năng quản lý ngành, lĩnh vực về tài sản cần định giá theo quy định của pháp luật quyết định thành lập để thực hiện định giá lại trong các trường hợp theo quy định.

Trường hợp pháp luật không quy định cụ thể cơ quan thực hiện chức năng quản lý ngành, lĩnh vực về tài sản cần định giá, Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định thành lập hội đồng định giá tài sản; thành phần, hoạt động, quyền và nghĩa vụ của hội đồng định giá theo vụ việc, quyền và nghĩa vụ của thành viên và chủ tịch hội đồng định giá theo vụ việc thực hiện theo các quy định.

Về thành lập hội đồng định giá thường xuyên, căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, chủ tịch UBND cấp huyện và cấp tỉnh quyết định thành lập hội đồng định giá thường xuyên để định giá tài sản.

Hội đồng định giá thường xuyên cấp huyện, do chủ tịch UBND cấp huyện quyết định thành lập theo đề nghị của cơ quan chuyên môn về lĩnh vực tài chính cùng cấp để định giá tài sản khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng.

Hội đồng định giá thường xuyên cấp tỉnh, do chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định thành lập theo đề nghị của cơ quan chuyên môn về lĩnh vực tài chính cùng cấp để định giá khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng và thực hiện định giá lại trong các trường hợp theo quy định.

Quyết định thành lập hội đồng định giá thường xuyên được gửi đến cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng để cơ quan này gửi văn bản yêu cầu định giá tài sản theo quy định. Thành phần, hoạt động, quyền và nghĩa vụ của hội đồng định giá thường xuyên, quyền và nghĩa vụ của thành viên và chủ tịch hội đồng định giá thường xuyên thực hiện theo quy định.

Đối với cùng một tài sản được cơ quan có thẩm quyền trưng cầu định giá, trường hợp hội đồng định giá thường xuyên đã được thành lập để tiến hành định giá đối với tài sản này thì không thành lập hội đồng định giá theo vụ việc.

Hội đồng định giá có tối thiểu 3 thành viên.

Nghị định cũng quy định cụ thể thành phần của hội đồng định giá tài sản. Theo đó, thành phần của hội đồng định giá cấp huyện, bao gồm: Một lãnh đạo của cơ quan chuyên môn cấp huyện về lĩnh vực tài chính là chủ tịch hội đồng; một chuyên viên của cơ quan chuyên môn cấp huyện về lĩnh vực tài chính là thành viên thường trực hội đồng; đại diện các cơ quan, tổ chức chuyên môn liên quan đến tài sản cần định giá là thành viên hội đồng. Căn cứ vào yêu cầu định giá tài sản, chủ tịch UBND cấp huyện quyết định các thành viên phù hợp với đặc điểm của tài sản cần định giá.

Thành phần của hội đồng định giá cấp tỉnh bao gồm: Một lãnh đạo của cơ quan chuyên môn cấp tỉnh về lĩnh vực tài chính là chủ tịch hội đồng; một lãnh đạo cấp phòng của cơ quan chuyên môn cấp tỉnh về lĩnh vực tài chính là thành viên thường trực hội đồng; đại diện các cơ quan, tổ chức chuyên môn liên quan đến tài sản cần định giá là thành viên hội đồng. Căn cứ vào yêu cầu định giá tài sản, chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định các thành viên phù hợp với đặc điểm của tài sản cần định giá.

Thành phần của hội đồng định giá ở Trung ương, bao gồm: Một lãnh đạo bộ, cơ quan ngang bộ hoặc lãnh đạo cơ quan chuyên môn được ủy quyền của bộ, cơ quan ngang bộ thực hiện chức năng quản lý ngành, lĩnh vực về tài sản cần định giá theo quy định của pháp luật là chủ tịch hội đồng; một lãnh đạo cơ quan chuyên môn thuộc bộ, cơ quan ngang bộ thực hiện chức năng quản lý ngành, lĩnh vực về tài sản cần định giá theo quy định của pháp luật là thành viên thường trực hội đồng; đại diện các cơ quan, tổ chức chuyên môn liên quan đến tài sản cần định giá là thành viên của hội đồng.

Căn cứ vào yêu cầu định giá tài sản, bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ thực hiện chức năng quản lý ngành, lĩnh vực về tài sản cần định giá quyết định các thành viên phù hợp với đặc điểm của tài sản cần định giá cho từng vụ việc.

Số lượng thành viên của hội đồng định giá phải là số lẻ, tối thiểu là 3 người đối với hội đồng định giá cấp huyện, tối thiểu là 5 người đối với hội đồng định giá cấp tỉnh và ở Trung ương. Trường hợp cần thiết, thủ trưởng cơ quan có thẩm quyền thành lập hội đồng định giá quyết định thành lập tổ giúp việc hội đồng.

Hoạt động của hội đồng định giá tài sản

Hội đồng định giá hoạt động theo cơ chế tập thể. Cơ quan của người có thẩm quyền thành lập hội đồng hoặc chủ tịch hội đồng phải đóng dấu vào các văn bản của hội đồng và chịu trách nhiệm về tư cách pháp lý của hội đồng.

Hội đồng định giá tiến hành định giá tài sản theo nguyên tắc, trình tự, thủ tục định giá tài sản quy định tại nghị định này và các quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự.

Hội đồng định giá chấm dứt hoạt động sau khi hoàn thành nhiệm vụ quy định tại Quyết định thành lập hội đồng hoặc khi có quyết định của người có thẩm quyền thành lập hội đồng về việc chấm dứt hoạt động của hội đồng.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái
Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái

Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định chuyển hàng viện trợ bao gồm thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới tỉnh Yên Bái, trong ngày 15/9.

Thu giữ nguyên liệu sản xuất bánh trung thu hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc
Thu giữ nguyên liệu sản xuất bánh trung thu hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc

Công an TP. Thanh Hóa, Đội Quản lý thị trường số 10 và các lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ gần 2 tấn nguyên liệu sản xuất bánh Trung thu hết hạn sử dụng, không có nguồn gốc xuất xứ, hàng do nước ngoài sản xuất.

Thanh Hóa kiểm soát thị trường Tết Trung thu
Thanh Hóa kiểm soát thị trường Tết Trung thu

Dịp Tết Trung thu là thời gian mà nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo, đặc biệt là bánh trung thu tăng cao. Để đảm bảo các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn thực phẩm, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành đồng thời nhiều biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra, tuyên truyền phổ biến pháp luật trên địa bàn.

Công bố quyết định thành lập công đoàn Công ty TNHH Giầy Alivia Việt Nam
Công bố quyết định thành lập công đoàn Công ty TNHH Giầy Alivia Việt Nam

Ngày 15/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Công đoàn Công ty TNHH Giầy Alivia Việt Nam.

Quảng Ninh tặng 130 suất quà cho học sinh mồ côi, khuyết tật và hỗ trợ 3 hộ dân bị ảnh hưởng do bão số 3
Quảng Ninh tặng 130 suất quà cho học sinh mồ côi, khuyết tật và hỗ trợ 3 hộ dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Ngày 15/9, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi (NKT-TMC) tỉnh phối hợp cùng các nhà hảo tâm tổ chức tặng quà cho học sinh mồ côi, khuyết tật; thăm hỏi động viên gia đình người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do bão số 3.

Gia Lai triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam
Gia Lai triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Kế hoạch số 2127/KH-UBND về triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.