Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Xương (Thanh Hóa): Xe cứu thương bị “trưng dụng” để phục vụ cán bộ xã đi cơ sở 8 năm qua?

Trạm Y tế xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) nhận được chiếc xe cứu thương trị giá đến hàng tỷ đồng từ chương trình an sinh xã hội của ngân hàng VietinBank từ năm 2011. Nhưng, 8 năm trôi qua chiếc xe vẫn nằm yên vị ở trụ sở xã này mà không chuyển giao cho cơ sở y tế để vận chuyển bệnh nhân mà được trưng dụng để chở cán bộ xã đi cơ sở.

Trưng xe cứu thương ngày khánh thành trạm y tế, rồi mang về trụ sở xã

Sự việc tưởng chừng như khó tin, nhưng lại là chuyện có thật tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa). Vừa qua báo Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh từ người dân, liên quan đến việc tại địa phương này có một chiếc xe cứu thương được cấp về cho trạm y tế xã. Tuy vậy, suốt 8 năm qua chiếc xe vẫn nằm trong nhà xe của UBND xã mà chưa hề được bàn giao cho bên phía cơ sở y tế. Và hiện tại, tất cả cáng chuyên dụng, dụng cụ y tế trên xe dành để chuyên chở và phục vụ người bệnh nhân đã bị tháo rời bỏ ra ngoài, còn phương tiện này thì được sử dụng để chở cán bộ xã đi… công việc?

Sau khi nhận được thông tin, PV đã có mặt tại UBND xã Quảng Thái để ghi nhận sự việc. Tại nhà xe phía sau khu hành chính của UBND xã, có một chiếc xe cứu thương biển xanh 36A- 000.29 nhãn hiệu Toyota Hiace.

Quảng Xương (Thanh Hóa): Xe cứu thương bị “trưng dụng” để phục vụ cán bộ xã đi cơ sở 8 năm qua? - Hình 1

Xe cứu thương hiện đang nằm yên vị tại UBND xã suốt 8 năm qua

Quan sát chiếc xe, PV nhận thấy các trang thiết bị tiêu chuẩn cần có bên trong xe ô tô cứu thương theo quy định của Bộ Y tế như:  Cáng chính (loại trượt, có dây đai an toàn, có bánh xe); Ghế cho nhân viên y tế, tấm nhựa lót sàn xe (chống trơn trượt, dễ vệ sinh, tẩy rửa, khử trùng); Đèn chiếu sáng trong xe (phục vụ cấp cứu người bệnh); Móc treo dịch truyền; Ổ cắm điện 12V. Búa thoát hiểm… đều không có hoặc đang trong tình trạng hư hỏng nặng không thể sử dụng được.

Ngoài ra, các hộc; Giá; Kệ; Tủ đựng chuyên dụng để lắp đặt trang thiết bị y tế kèm theo của hệ thống ô xy. Các trang thiết bị y tế đựng thuốc, y dụng cụ cấp cứu cũng như vali thuốc cấp cứu, thuốc thiết yếu và trang thiết bị thiết yếu trang bị cho một kíp cấp cứu ngoại viện trên xe ô tô cứu thương (Trường hợp một kíp cấp cứu ngoại viện thì trên xe ô tô cứu thương phải bảo đảm cơ số thuốc và trang thiết bị y tế theo quy định tại Quyết định số  ngày 18 tháng 9 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành) cũng đều không thấy hiện hữu.

Chiếc xe phủ đầy bụi bẩn, cáng cứu thương đã được tháo rời bỏ ra bên ngoài, chỏng chơ, hoen rỉ. Dù giá trị chiếc xe cứu thương lên đến hàng tỷ đồng và mới được tiếp nhận 8 năm, nhưng chiếc xe cứu thương có “số phận” khá “yểu mệnh” này cũng không có tem đăng kiểm. Sau khi được tiếp nhận, chiếc xe này chỉ hoạt động được một thời gian ngắn ngủi thì giờ nằm “chết” trong khu nhà xe ít người qua lại, lẫn lộn cạnh những chiếc bàn ghế hư hỏng đang chất thành đống.?!

Trao đổi với PV, bà Lê Thị Lương - Trưởng trạm Y tế xã Quảng Thái cho biết: “Chiếc xe này được ngân hàng ViettinBank cấp cho Trạm y tế xã, nhưng thực tế thì chúng tôi chưa được nhận bàn giao. Chỉ có hôm khánh thành trạm xá vào đầu năm 2012 thì chiếc xe được sang nhà xe của trạm xá để trưng bày, sau đó lại mang về UBND xã để cất cho đến bây giờ?”.

Năm 2018, sau khi chuẩn bị xong các công tác về nhân lực để lái xe và đảm bảo các điều kiện cần thiết để vận hành thì bên phía Trạm xá có làm tờ trình sang UBND xã để xin bàn giao chiếc xe cứu thương từ xã sang Trạm y tế để đảm bảo vận chuyển bệnh nhân nhưng đến nay chưa được lãnh đạo xã chấp thuận.

Cam kết sử dụng hiệu quả nhưng thực tế lại không hiệu quả

Theo tìm hiểu, PV được biết, chiếc xe trên là xe cứu thương chất lượng cao, có giá trị lên đến hàng tỷ đồng do Ngân hàng VietinBank trao tặng cho Trạm y tế xã Quảng Thái vào ngày 23/7/2011. Đây là chương trình an sinh xã hội hết sức nhân văn của doanh nghiệp, đã nhận được sự ghi nhận rất sâu sắc từ phía cộng đồng.

Xã Quảng Thái là địa phương nghèo, việc phát triển nông nghiệp trên địa bàn không mấy thuận lợi, phải chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai cũng như nền kinh tế phát triển chưa đồng bộ. Bên cạnh việc phát triển nông nghiệp và ngành nghề truyền thống, vấn đề phát triển y tế, giáo dục cũng được lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế quan tâm và đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, an sinh xã hội, y tế cơ sở nơi đây còn hạn chế, các thiết bị phục vụ khám chữa bệnh còn thiếu, không đồng bộ, chưa đáp ứng được nhiều nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của người dân.

Quảng Xương (Thanh Hóa): Xe cứu thương bị “trưng dụng” để phục vụ cán bộ xã đi cơ sở 8 năm qua? - Hình 2

Cáng chuyên dụng đã hoen rỉ, được chính quyền xã tháo rời bỏ ra ngoài

Việc ngân hàng VietinBank cấp xe cứu thương chất lượng cao với đầy đủ trang thiết bị bên trong cho trạm y tế xã Quảng Thái, là sự chia sẻ những khó khăn chung của ngành y tế, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, nhất là bà con ở các vùng sâu, vùng xa, còn nhiều khó khăn. Đây là phương tiện có trang bị thiết bị y tế hiện đại như: máy hút dịch, điện tim, sock tim…giúp đảm bảo di chuyển bệnh nhân đi cấp cứu kịp thời.

Và tại buổi lễ bàn giao và tiếp nhận vào năm 2011, ông Nguyễn Văn Du - Phó Tổng Giám đốc ngân hàng VietinBank bày tỏ mong muốn với chiếc xe cứu thương này sẽ giúp cho y tế cơ sở có phương tiện và trang thiết bị hiện đại góp phần nâng cao điều kiện chăm sóc sức khỏe bà con nhân dân, nâng giá trị cuộc sống.

Phía xã Quảng Thái thời điểm ấy, ông Cao Tiến Việt - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Đây là một trong những xã đầu tiên đặc biệt khó khăn được Ngân hàng Công thương tài trợ xe cứu thương chất lượng cao, ông cam kết khi trạm y tế  đưa vào sử dụng sẽ bảo quản, khai thác có hiệu quả, đem lại sức khỏe và niềm vui cho nhân dân trên địa bàn”.

Cam kết khi nhận xe là như vậy, nhưng việc sử dụng phương tiện y tế này lại có quá nhiều khuất tất và bất cập giữa phía chính quyền và cơ sở y tế trên địa bàn. Khiến chiếc xe không thực hiện cũng như phát huy hết công năng một cách hiệu quả, gây dư luận bất bình trong nhân dân.

 Lê Nam - Hoài Thu

 

Bài liên quan

Tin mới

Ông Trump và bà Harris "đối đầu" - giá vàng lên cao kỷ lục
Ông Trump và bà Harris "đối đầu" - giá vàng lên cao kỷ lục

Trong tuần qua, giá vàng quốc tế đã lập kỷ lục mới khi tăng lên trên 2.580 USD/ounce, thu hút sự chú ý của thị trường. Bên cạnh đó, tin tức về màn đối đầu chính thức đầu tiên của ông Donald Trump và bà Kamala Harris, cũng được dư luận quan tâm, cũng như các tin tức khác về việc ECB cắt giảm lãi suất hay Apple ra mắt iPhone 16.

Đồng loạt xóa sổ thẻ từ, khách chưa đổi thẻ ATM cần ra ngân hàng ngay
Đồng loạt xóa sổ thẻ từ, khách chưa đổi thẻ ATM cần ra ngân hàng ngay

Nhiều ngân hàng thông báo chính thức xóa sổ thẻ ATM công nghệ từ (thẻ từ) chuyển sang thẻ chip nhằm tăng cường bảo mật khi thông tin thanh toán của khách hàng được mã hóa bằng chip...

Tạm giữ trên 16,5 nghìn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 16,5 nghìn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa kiểm tra, tạm giữ trên 16,5 nghìn sản phẩm quần áo các loại, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã Bình An, huyện Long Thành.

THACO chăm lo thiết thực cho đời sống người lao động
THACO chăm lo thiết thực cho đời sống người lao động

Bên cạnh việc tập trung sản xuất kinh doanh, THACO không ngừng chú trọng chăm lo đời sống cho hơn 60.000 CBNV toàn hệ thống, tạo điều kiện cho các nhân sự phát huy năng lực, sáng tạo và cống hiến hết mình vì mục tiêu chung.

Khẩn trương hỗ trợ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3
Khẩn trương hỗ trợ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3

Bão Yagi và mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, tác động đến tăng trưởng. Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sau bão - là hoạt động cấp thiết.

Đã trao hơn 16.000 túi thuốc gia đình đến bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Đã trao hơn 16.000 túi thuốc gia đình đến bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ

16.134 túi thuốc đã được vận chuyển bằng đường hàng không và kịp thời chuyển đến sở y tế các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, Phú Thọ, Cao Bằng, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Thái Bình...