Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Xây dựng thương hiệu du lịch Đảo Ngọc góc nhìn từ tuyến đường xuyên đảo

Ngọc Vừng là một trong các xã đảo của huyện Vân Đồn, Quảng Ninh có cảnh quan đẹp, nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển dịch vụ du lịch chất lượng cao. Thời gian vừa qua, chính quyền tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm đến đầu tư hạ tầng phục vụ dịch vụ, du lịch, phát triển kinh tế biển đảo của Ngọc Vừng. Tuy nhiên, việc triển khai xây dựng dự án nâng cấp, sửa chữa tuyến đường xuyên đảo xã Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn đang tồn tại cần được quan tâm.

Dự án hạ tầng thay đổi đảo Ngọc

Đảo Ngọc Vừng thuộc huyện Vân Đồn được mệnh danh là “viên ngọc xanh” của tỉnh Quảng Ninh. Xã đảo Ngọc Vừng là đảo đất rộng gần 40 km2 bao gồm 42 hòn đảo lớn nhỏ và nhiều núi đá vôi, trong đó đảo Ngọc Vừng là một đảo lớn nhất có dân cư sinh sống lâu đời gồm 6 dân tộc (Kinh, Dao, Mường, Thái, Sán Dìu, Tày).

Được thiên nhiên ưu đãi với bãi cát trắng mịn trải dài gần 3km nằm ở phía nam trung tâm xã, hướng ra biển đông, xung quanh là một ngư trường rộng lớn với tiềm năng vô tận về nuôi trồng và đánh bắt thủy sản.

Với tiềm năng du lịch vốn có của mình, những năm gần đây, du khách đến với đảo Ngọc ngày một tăng. Đồng thời, hệ thống cảng bến, các tuyến đường nối tới trung tâm xã ngày càng xuống cấp, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân bám đảo. Chính vì vậy, việc đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông ở đây càng được tỉnh Quảng Ninh chú trọng, quan tâm đầu tư. Đặc biệt, Dự án nâng cấp, sửa chữa tuyến đường xuyên đảo xã Ngọc Vừng được đầu tư 220 tỷ đồng.

Ở gói thầu
Ở gói thầu số 8: Thi công công trình thuộc dự án Nâng cấp, sửa chữa tuyến đường xuyên đảo xã Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vân Đồn chỉ tiết kiệm cho ngân sách nhà nước 147.709.000 VND (Một trăm bốn mươi bảy triệu, bảy trăm linh chín nghìn đồng), tỷ lệ tiết kiệm đạt vỏn vẹn 0.1%.

Ngày 28/3/2023, UBND huyện Vân Đồn ban hành Quyết định số 870/QĐ-UBND phê duyệt dự án Nâng cấp, sửa chữa tuyến đường xuyên đảo xã Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn. Theo đó, dự án gồm 12 gói thầu với 6 gói được sử dụng hình thức đấu thầu qua mạng, 6 gói đấu thầu không qua mạng do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vân Đồn làm chủ đầu tư.

Theo đó, gói thầu số 8: Thi công công trình được đấu thầu qua mạng, lựa chọn nhà thầu dưới hình thức rộng rãi, có giá mời thầu 130.865.723.000 VND (Một trăm ba mươi tỷ, tám trăm sau mươi lăm triệu, bảy trăm hai mươi ba nghìn đồng).

Ngày 16/10/2023, ông Trần Quốc Việt – Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vân Đồn ký quyết định số 516/QĐ-DA về việc phê duyệt lựa chọn nhà thầu thực hiện gói thầu số 8: Thi công công trình thuộc dự án Nâng cấp, sửa chữa tuyến đường xuyên đảo xã Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn.

Theo đó, Liên danh Công ty TNHH Hợp Tiến – Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại Vận tải Nam Sơn – Công ty TNHH Thương mại Hoá Phong – Công ty TNHH Xây dựng và Vận tải Hoàng Trường – Công ty Cổ phần Xây dựng và Môi trường Bình An là đơn vị được lựa chọn trúng gói thầu trên với giá trúng thầu 130.718.014.000 VND (Một trăm ba mươi tỷ, bảy trăm mười tám triệu, không trăm mười bốn triệu đồng).

Ở gói thầu trên, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vân Đồn chỉ tiết kiệm cho ngân sách nhà nước 147.709.000 VND (Một trăm bốn mươi bảy triệu, bảy trăm linh chín nghìn đồng), tỷ lệ tiết kiệm đạt vỏn vẹn 0.1%.

Dự án nâng cấp, sửa chữa tuyến đường xuyên đảo xã Ngọc Vừng được khởi công từ tháng 11/2023 với tổng chiều dài toàn tuyến là 6,15km, bề rộng nền đường 12,5m, bề rộng mặt đường 7,5m, tổng mức đầu tư 220 tỷ đồng. Đây là công trình giao thông đô thị, được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở kì vọng sau khi hoàn thành sẽ góp phần đưa Ngọc Vừng vươn tầm phát triển tương xứng với tiềm năng của địa phương và cũng là niềm mong mỏi của người dân địa phương về cơ sở hạ tầng giao thông thuận tiện để phát triển kinh tế.

Không như kỳ vọng

Có mặt tại hiện trường dự án “nâng cấp, sửa chữa tuyến đường xuyên đảo xã Ngọc Vừng” vào những ngày đầu tháng 7/2024 (sau 8 tháng khởi công), phóng viên tạp chí Thương hiệu và Công luận đã ghi nhận thực tế thi công tại đây. Dọc tuyến đường từ cảng Cống Yên đến bãi biển Ngọc Vừng các nhà thầu đang thi công đắp nên đường, xây mương thoát nước, xây kè phía biển, lắp đặt các cấu kiện đúc sẵn… Tại vị trí đầu tuyến khu vực Cống Yên, nhà thầu đã thi công vỉa hè và lắp đặt được một số cột đèn đường. Nhiều tốp công nhân đang khẩn trương công việc dưới điều kiện tiết khắc nghiệp trời nắng nóng gay gắt nhưng thỉnh thoảng lại có những cơn mưa rất lớn.

Các công nhân thi công tại đây hầu hết không được trang bị đồ dùng bảo hộ
Các công nhân thi công tại đây hầu hết không được trang bị đồ dùng bảo hộ.

Điều đáng quan tâm là hầu hết các công nhân ở đây không có trang bị bảo hộ như mũ bảo hiểm, găng tay, giày, quần áo. Trao đổi với phóng viên, anh Hờ A S, một công nhân quê ở Yên Bái cho biết, chúng tôi vừa mới làm được hơn 1 tháng thôi còn chưa biết là trực thuộc công ty nào.

“Một ngày tôi được trả công 400 nghìn đồng. Chúng tôi không được ký hợp đồng hay đóng bảo hiểm gì cả. Ở đây họ chỉ giao việc và thực hiện còn lại anh em tự trang bị quần ao bảo hộ không ai kiểm tra giám sát hay quan tâm tới việc đó”, anh S cho biết.

Nhóm công nhân thi công mái kè phía biển.
Nhóm công nhân thi công mái kè phía biển.

Tới gặp một tốp thợ đang đổ bê tông mái kè đường phía biển, khi phóng viên hỏi vì sao bê tông tươi lại xấu như vậy, những người công nhân này tiết lộ:

“Bê tông này là do công ty Nam Sơn tự trộn bằng máy xúc ở gần Đồn biên phòng Ngọc Vừng nên nó như thế. Muốn biết anh cứ đến đó mà hỏi chúng tôi chỉ biết xây dựng cũng chẳng ai bảo như thế là được hay không được”.

Mặt bê tông vỉa hè đoạn đường gần Cống Yên vừa làm xong đã trật hết đá, cát phía trong bê tông.
Mặt bê tông vỉa hè đoạn đường gần Cống Yên vừa làm xong đã trật hết đá, cát phía trong bê tông.

Khi chúng tôi tới vị trí theo chỉ dẫn của nhóm công nhân ngày thì thấy một bãi đất ngổn ngang, có một máy xúc cạnh đống xi măng che chắn sơ sài, một thùng tôn dùng để trộn bê tông, cạnh đó là đất, đá lẫn lộn, một hố được đào sâu xuống đất để chứa nước.

Một công nhân ở đây cho biết, họ trộn bê tông bằng máy xúc cho nhanh nhưng tỷ lệ thì không đảm bảo được vì bao xi măng to như thế, rồi cát ,đá cũng chỉ áng chừng tương đối thôi, chủ yêu là nhìn bằng mắt thường thấy vừa phải là được.

Hố trộn bê tông bằng máy xúc, hố nước, đá cát, xi măng ngổn ngang xung quanh.
Hố trộn bê tông bằng máy xúc, hố nước, đá cát, xi măng ngổn ngang xung quanh.

Công nhân này còn đưa chúng tôi đến khu vực đường đoạn gần Cống Yên là vị trí vừa đổ bê tông vỉa hè thì gặp mưa lớn nhưng công nhân lại không che chắn nên bị rửa trôi hết xi măng làm lộ hết đá và cát bên trong. Không chỉ ở vị trí này mà tại đoạn kè phía biển cách đó khoảng 500 mét. Khi nhóm công nhân đang đổ bê tông mái kè thì gặp cơn mưa lớn. Nhóm công nhân này cũng vứt đó không che chắn. Sau trận mưa khoảng 30 phút, toàn bộ số bê tông vừa san ra mặt kè đã bị mưa rửa trôi hết xi măng bề mặt. Nhưng sau đó họ lại tận dụng để đổ bê tông mới lên trên mà không loại bỏ chỗ bê tông hỏng này. Theo thiết kế bê tông đổ mái kè là bê tông xi măng mác M400 đá 2x4 dày 20cm.

Một ống thoát nước thân kè bị rơi ra sau cơn mưa lớn để lộ phía dưới không có tầng lọc ngược theo yêu cầu.
Một ống thoát nước thân kè bị rơi ra sau cơn mưa lớn để lộ phía dưới không có tầng lọc ngược theo yêu cầu.

Theo một chuyên gia xây dựng, việc trộn bê tông bằng máy xúc như thế này không đảm bảo chất lượng bê tông, chỉ có thể dùng để trộn bê tông lót. Trong đơn giá xây dựng cũng tính là trộn bằng máy trộn chứ không có việc trộn bê tông bằng máy xúc cho xuống hố như vậy. Nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy chất lượng hòa trộn không tốt, tỷ lệ không đảm bảo.

Sau trận mưa lớn chúng tôi còn ghi nhận các ống thoát nước mái kè bị rơi ra mà không có tầng xử lý lọc ngược bằng đá 4x6.

Mái kè phía biển đang thi công thì gặp mưa lớn.
Mái kè phía biển đang thi công thì gặp mưa lớn.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Minh Th một người dân xã Ngọc Vừng nhà ở bên cạnh dự án cho biết.

“Dự án khởi công người dân rất phấn khởi vì sắp có con đường khang trang để đi lại phát triển kinh tế. Thế nhưng quá trình thì công họ làm cẩu thả như thế này thì không biết công trình có chịu nổi mấy năm thì xuống cấp. Xe du lịch, xe máy của người dân thì cứ đan vào xe tải công trường rất nguy hiểm mà không có biển báo, hay chăng dây ngăn cách. Đất đá, cát sỏi đổ bừa bãi khắp nơi mà trời thì mưa liên tục”, ông Th cho biết

Xe điện chở khách du lịch gặp xe chở đất đá trọng tải lớn, có dấu hiệu cơi nới thành thùng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.
Xe điện chở khách du lịch gặp xe chở đất đá trọng tải lớn, có dấu hiệu cơi nới thành thùng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.

Việc quan tâm đầu tư hạ tầng phục vụ dịch vụ, du lịch, phát triển kinh tế biển đảo của Ngọc Vừng là rất cần thiết, nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế vùng biển, ven biển, gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Một công trình có giá trị 220 tỷ đồng, được tổ chức đầu thầu với tỷ lệ tiết kiệm rất thấp cho ngân sách nhà nước nhưng khi triển khai lại thể hiện sự lơ là trong công tác giám sát thì liệu những tiêu chuẩn về kỹ thuật, chất lượng công trình có được đảm bảo? Ngoài ra, sự cẩu tha của đơn vị thi công từ công tác đảm bảo an toàn lao động đến triển khai các hạng mục thi công liệu có đạt được sự kỳ vọng của người dân nói riêng và sự phát triển du lịch của đảo Ngọc nói chung?

Khánh Quyên

Bài liên quan

Tin mới

10 ngày sau khi quyết định 2345/QĐ-NHNN có hiệu lực: Giao dịch thông suốt tại BAC A BANK
10 ngày sau khi quyết định 2345/QĐ-NHNN có hiệu lực: Giao dịch thông suốt tại BAC A BANK

Luôn ưu tiên lợi ích và trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, BAC A BANK đã và đang tích cực tiến hành thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng thông qua CCCD gắn chip bằng nhiều hình thức khác nhau, từ trực tiếp tại quầy đến trực tuyến trên ứng dụng ngân hàng điện tử.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 112.000 viên ma túy tổng hợp
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 112.000 viên ma túy tổng hợp

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên vừa bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 112.000 viên ma túy tổng hợp.

Hấp dẫn các trận đấu vật bãi biển cấp quốc gia tại Vũng Tàu
Hấp dẫn các trận đấu vật bãi biển cấp quốc gia tại Vũng Tàu

Ngày 12/7/2024, Lễ khai mạc giải vô địch các câu lạc bộ Vật bãi biển quốc gia năm 2024 do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Vật Việt Nam được tổ chức tại bãi biển Thùy Vân, Tp. Vũng Tàu, (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Tháp nghìn tỷ trơ xương trên "đất vàng" Hà Nội sắp được hồi sinh
Tháp nghìn tỷ trơ xương trên "đất vàng" Hà Nội sắp được hồi sinh

Tòa tháp Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị bỏ hoang suốt 9 năm đang hoàn thiện các thủ tục cấp phép, điều chỉnh lại dự án để tiếp tục thi công đưa vào khai thác, sử dụng.

PC Lạng Sơn: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
PC Lạng Sơn: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Ngày 12/7, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chấn chỉnh, tăng cường quản lý tạm ứng vốn đầu tư công
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chấn chỉnh, tăng cường quản lý tạm ứng vốn đầu tư công

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, tăng cường quản lý tạm ứng vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước của các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương.