Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

10 ngày sau khi quyết định 2345/QĐ-NHNN có hiệu lực: Giao dịch thông suốt tại BAC A BANK

Luôn ưu tiên lợi ích và trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, BAC A BANK đã và đang tích cực tiến hành thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng thông qua CCCD gắn chip bằng nhiều hình thức khác nhau, từ trực tiếp tại quầy đến trực tuyến trên ứng dụng ngân hàng điện tử.

Bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà Nước tại Quyết định số 2345/QĐ-NHNN

Theo Quyết định số 2345 của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7/2024, các giao dịch chuyển tiền điện tử của cá nhân có giá trị trên 10 triệu đồng hoặc tổng giá trị giao dịch chuyển tiền điện tử trong ngày vượt 20 triệu đồng phải áp dụng xác thực bằng khuôn mặt. “Bản chất của Quyết định 2345 là làm sạch tài khoản, loại bỏ các tài khoản sử dụng giấy tờ giả, loại bỏ tài khoản không chính chủ”, Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng khẳng định tại Hội thảo “Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng” sáng ngày 4/7 vừa qua.

Tại Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK), chỉ trong một tuần đầu triển khai tính năng xác thực sinh trắc học, hàng chục nghìn khách hàng đã chủ động cài đặt thành công qua ứng dụng BAC A BANK Mobile Banking. Trước đó, Ngân hàng liên tục truyền thông, hướng dẫn 5 bước xác thực đơn giản kèm clip trực quan để người dùng có thể tự thực hiện mọi lúc mọi nơi, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh và căn cước công dân gắn chip còn hiệu lực.

Khách hàng dễ dàng chủ động xác thực sinh trắc học trên ứng dụng BAC A BANK Mobile Banking
Khách hàng dễ dàng chủ động xác thực sinh trắc học trên ứng dụng BAC A BANK Mobile Banking

Anh Quốc Toản (hiện đang sinh sống tại Hà Nội) chia sẻ: “Cập nhật sinh trắc học trên BAC A BANK Mobile Banking thực sự rất nhanh chóng và tiện lợi. Trước tình trạng các vụ lừa đảo, đánh cắp thông tin ngày càng gia tăng như hiện nay, tôi có thể hoàn toàn yên tâm vì tài khoản, giao dịch ngân hàng của mình có thêm một lớp bảo vệ nữa”.

Cũng theo thống kê, từ ngày 1/7 đến nay, các giao dịch có giá trị lớn, cần xác thực sinh trắc học chỉ chiếm chưa tới 10% tổng số giao dịch tại BAC A BANK. Vì vậy, quy định mới không ảnh hưởng quá lớn đến các giao dịch, thanh toán của người dùng, hệ thống ngân hàng điện tử cơ bản hoạt động thông suốt.

BAC A BANK triển khai đa kênh hỗ trợ xác thực sinh trắc học cho người dùng

Ghi nhận tình hình chung tại các ngân hàng, số ít khách hàng lúng túng ở khâu chạm căn cước công dân vào vị trí đọc chip trên điện thoại. Hiện mỗi dòng điện thoại lại có các vị trí đọc chip khác nhau, có thể nằm cạnh camera hoặc chính giữa điện thoại; thậm chí một số dòng điện thoại thông minh cấu hình cao nhưng vẫn không có đầu đọc NFC.

Tại BAC A BANK, trường hợp khách hàng gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình xác thực sinh trắc học, hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài CSKH hoạt động 24/7 hoặc ghé chi nhánh/ phòng giao dịch BAC A BANK gần nhất để nhận hỗ trợ, hướng dẫn tận tình từ đội ngũ nhân viên. 

Thực tế, kể từ khi Quyết định số 2345 có hiệu lực đến nay, BAC A BANK đã tiếp nhận hỗ trợ gần 4,000 khách hàng cập nhật sinh trắc học tại quầy giao dịch, với thời gian xác thực trung bình chưa tới 1 phút/ lần. Hiện lượng khách hàng tới phòng giao dịch để xác thực sinh trắc học đã hạ nhiệt, giảm đáng kể so với những ngày đầu triển khai.

Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng đặc biệt đưa ra những khuyến cáo khách hàng chỉ cập nhật thông tin qua BAC A BANK Mobile Banking hoặc tới trực tiếp quầy giao dịch BAC A BANK trên toàn quốc; tuyệt đối không cập nhật dữ liệu sinh trắc học qua bất kỳ website hay ứng dụng nào khác; cảnh giác với các đường link lạ, cuộc gọi mời cài đặt ứng dụng không xác định... 

Tăng cường các biện pháp bảo mật, đảm bảo an toàn cao nhất cho khách hàng

Trước khi có Quyết định 2345/QĐ-NHNN, Ngân hàng tích hợp hệ thống Smart OTP vào ứng dụng BAC A BANK Mobile Banking. Hình thức xác thực 2 yếu tố này có độ bảo mật cao, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. 

Đến nay, Quyết định 2345 thắt chặt thêm phần xác thực bằng khuôn mặt đã khớp với khuôn mặt trên căn cước công dân do Bộ Công an cấp, đảm bảo người giao dịch là chính chủ tài khoản ngân hàng. Việc ứng dụng công nghệ Liveness Detection giúp BAC A BANK tăng cường hiệu quả của sinh trắc học khuôn mặt, phân tích các đặc điểm và phản ứng vật lý nhằm xác minh người thật, ngăn chặn các hình thức giả mạo khuôn mặt bằng ảnh in, ảnh trên video, mặt nạ 3D…

Với cam kết không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm - dịch vụ, đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng, thời gian tới, BAC A BANK đang tiếp tục theo dõi vận hành, hoàn thiện các hạ tầng công nghệ thông tin, nâng cấp hệ thống theo các tiêu chuẩn mới nhất, tạo nền tảng quan trọng cho các kế hoạch chuyển đổi tiếp theo.

Anh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy giải ngân hết vốn đầu tư công cuối năm 2024
Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy giải ngân hết vốn đầu tư công cuối năm 2024

Chiều 13/9, UBND tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức Hội nghị nhằm đánh giá tình hình giải ngân vốn đầu tư công trong 8 tháng đầu năm, đồng thời thảo luận về các giải pháp thúc đẩy tiến độ giải ngân cho những tháng còn lại của năm.

Tiếp tục hỗ trợ Yên Bái 30 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ
Tiếp tục hỗ trợ Yên Bái 30 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngày 14/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký quyết định hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho tỉnh Yên Bái. Đây là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ, thiên tai.

Công an triển khai hiệu quả đề án phòng, chống tội phạm ma túy ở các xã biên giới
Công an triển khai hiệu quả đề án phòng, chống tội phạm ma túy ở các xã biên giới

Lực lượng Công an triển khai rất hiệu quả đề án phòng chống tội phạm ma túy ở các xã biên giới. Theo đó, tất cả các xã biên giới triển khai làm sạch ma túy, cai nghiện cho các đối tượng nghiện, quan tâm đến an sinh xã hội, chú trọng tuyên truyền người dân không tham gia các hành vi vi phạm.

Đoàn kiểm tra của EU sắp thanh tra trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam
Đoàn kiểm tra của EU sắp thanh tra trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam

Dự kiến đoàn thanh tra EU trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản sẽ thanh tra từ ngày 24/9 đến 17/10 để đánh giá hoạt động của chương trình kiểm soát dư lượng của Việt Nam đối với các sản phẩm được phép xuất khẩu sang EU cụ thể là thủy sản nuôi và mật ong.

Tám tháng đầu năm, TikTok, Facebook và loạt ông lớn nộp hơn 6.200 tỷ đồng tiền thuế
Tám tháng đầu năm, TikTok, Facebook và loạt ông lớn nộp hơn 6.200 tỷ đồng tiền thuế

Theo thông tin Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) công bố, hiện có 106 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký thuế qua cổng thông tin điện tử, tăng 10 đơn vị so với lần cập nhật cuối tháng trước. Danh sách các nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế gồm Google, Meta (Facebook), Microsoft, TikTok, Netfix, Apple...

Hà Nội: Phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường sau bão
Hà Nội: Phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường sau bão

Lễ phát động tổng vệ sinh toàn thành phố do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tổ chức sáng 14/9, tại vườn hoa Vạn Xuân, phường Quán Thánh, quận Ba Đình.