Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Triển khai công tác y tế các tháng cuối năm 2024

Ngày 22/8, UBND tỉnh họp nghe báo cáo công tác y tế 8 tháng năm 2024, triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm.

Từ đầu năm 2024 tới nay, công tác y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả. Người bệnh được tiếp cận với các dịch vụ y tế đầy đủ từ tuyến tỉnh tới tuyến huyện, xã; đảm bảo các tiêu chí, chỉ tiêu về y tế đã đề ra ngay từ đầu năm.

Trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn được ngăn chặn và kiểm soát tốt, không để xảy ra các dịch bệnh có số ca mắc lớn, lây lan rộng trong cộng đồng. Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ đạt 57,58%, tỷ lệ phụ nữ có thai được tiêm vắc xin uốn ván đạt 55,27%, tỷ lệ tiêm vắc xin viêm gan B sơ sinh đạt 51,39%, tỷ lệ tiêm chủng Viêm não Nhật Bản mũi 3 đạt 57%... Tiến độ tiêm chủng so với kế hoạch năm đạt chỉ tiêu kế hoạch được giao, đảm bảo duy trì miễn dịch cộng đồng. Ngành Y tế cũng đã chủ động trong việc xây dựng các quy trình ứng phó với các bệnh mới nổi, tái nổi như đậu mùa khỉ, ho gà, bạch hầu, whitmore.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh chủ trì hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh chủ trì hội nghị.

Đối với công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, trong 8 tháng, trên địa bàn tỉnh không để xảy ra các vụ ngộ độc đông người mắc; cơ bản đảm bảo an toàn thực phẩm cho nhân dân và du khách tới tham quan, trải nghiệm.

Chất lượng khám chữa bệnh tiếp tục được nâng cao. Các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh từ đầu năm tới nay thực hiện khám chữa bệnh cho trên 1,8 triệu lượt. Nhiều kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật cao, kỹ thuật mới tiếp tục được triển khai tại các bệnh viện, TTYT. Trong đầu năm 2024, lần đầu tiên tổ chức lấy tạng thành công từ người cho chết não tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí. Tỷ lệ chuyển tuyến chung của cả tỉnh Quảng Ninh chỉ là 3,4%, thấp nhất trong vùng Đồng bằng Sông Hồng.

Việc triển khai các nghị quyết của trung ương, của tỉnh trong lĩnh vực y tế cơ bản đảm bảo tiến độ. Trong đó, thông qua Nghị quyết 28/2023/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, đã thu hút được 65 bác sỹ về làm việc tại tỉnh; 57 đối tượng được đề nghị xem xét thụ hưởng chính sách hỗ trợ đào tạo sau đại học tại Nghị quyết 05/2022/NQ-HĐND. Các đơn vị y tế trong tỉnh cũng đang từng bước triển khai Đề án "Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị để nâng cao năng lực cơ sở y tế toàn tỉnh năm 2024, xây dựng cơ sở y tế sáng - xanh - sạch - đẹp".

Đối với công tác mua sắm thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh, dù vẫn còn nhiều khó khăn, song đã chủ động đấu thầu, mua sắm, đảm bảo được 80% thuốc, vật tư y tế phục vụ khám chữa bệnh cho người dân. Một số loại thuốc, biệt dược hiện vẫn chưa thể mua được do không có nhà thầu cung cấp, gián đoạn cung ứng thuốc, một số mặt hàng không đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, không đáp ứng giá do giá thuốc tăng,…

Ngoài ra, việc triển khai Luật Khám chữa bệnh 2023, Luật Đấu thầu mới còn gặp nhiều vướng mắc do chưa có các thông tư, nghị định hướng dẫn cụ thể; quy định về đơn giá khám chữa bệnh sau khi tăng lương từ 1/7/2024 chưa được cập nhật; các quy định về tiêu chuẩn định mức sử dụng tài sản công phục vụ khám chữa bệnh còn không ít vướng mắc trong thực tiễn. Đây cũng là những khó khăn chung trong toàn quốc cần được tháo gỡ trong thời gian tới.

Tiếp tục triển khai công tác y tế trong thời gian từ nay tới cuối năm 2024, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, yêu cầu ngành Y tế tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó, toàn ngành cần nỗ lực hoàn thành và hoàn thành cao hơn các chỉ tiêu, tiêu chí trong lĩnh vực y tế; phấn đấu tỷ lệ tiêm chủng cao hơn so với kế hoạch và đạt cao nhất có thể; chủ động phòng chống các dịch bệnh truyền nhiễm, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ, để xảy ra các dịch bệnh ảnh hưởng tới sức khoẻ của người dân. CDC Quảng Ninh tiếp tục cập nhật các kỹ thuật mới trong xét nghiệm, đặt mục tiêu xét nghiệm phát hiện đậu mùa khỉ cũng như xét nghiệm các chỉ tiêu liên quan đến ATTP tại chỗ. Công tác đảm bảo ATTP tiếp tục phải được siết chặt, không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm đông người mắc, đảm bảo an toàn cho 1,4 triệu dân Quảng Ninh cũng như 19 triệu du khách đến với Quảng Ninh trong năm 2024.

Đối với công tác khám chữa bệnh, ngành Y tế tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý bệnh viện trên cơ sở chấm điểm, xếp hạng các bệnh viện; tăng cường hợp tác quốc tế phát triển các kỹ thuật chuyên sâu; chăm lo tốt cho đội ngũ y, bác sỹ; tiếp tục nghiên cứu đề xuất những chính sách nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thu hút hiệu quả nhân lực chất lượng cao về làm việc tại các khu vực vùng sâu, vùng xa.

Sở Y tế tiếp tục phối hợp với các sở, ngành đẩy nhanh việc xây dựng và triển khai các đề án sử dụng tài sản công vào mục đích hỗ trợ công tác khám chữa bệnh. Đối với những vướng mắc thuộc thẩm quyền của trung ương, ngành Y tế tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản gửi các bộ, ngành liên quan tháo gỡ.

Trần Trang (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Vàng thế giới tiến sát mốc 2.600 USD/ounce sau khi Fed hạ lãi suất
Vàng thế giới tiến sát mốc 2.600 USD/ounce sau khi Fed hạ lãi suất

Trên thị trường quốc tế, giá vàng tăng lên gần 2.600 USD/ounce trong thời gian ít ỏi ngay cuộc họp báo của Fed, nhưng quay đầu rơi tới 50 USD/ounce ở chưa đầy 2 tiếng giao dịch sau đó.

HĐND tỉnh Nam Định tổ chức kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND tỉnh Nam Định tổ chức kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 20/9, HĐND tỉnh Nam Định khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ hai mươi mốt để xem xét và quyết định một số nội dung quan trọng, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hơn 2.000 doanh nghiệp cùng tham gia kết nối cung cầu
Hơn 2.000 doanh nghiệp cùng tham gia kết nối cung cầu

Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP. HCM và các tỉnh, thành năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26-29/9 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ (quận 11) với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Thu hồi thuốc viên nang cứng Fluconazole do vi phạm mức độ 3
Thu hồi thuốc viên nang cứng Fluconazole do vi phạm mức độ 3

Thanh tra Bộ Y tế mới đây đã ra thông báo xử phạt và yêu cầu thu hồi thuốc viên nang cứng Fluconazole vi phạm mức độ 3 do công ty Kausikh Therapeutics (P) Ltd sản xuất.

Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa lịch sử với quan hệ Việt Nam-Cuba
Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa lịch sử với quan hệ Việt Nam-Cuba

Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen khẳng định chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ đánh dấu một thời khắc quan trọng với ý nghĩa lịch sử.

Thừa Thiên Huế bắt được trăn gấm quý hiếm, giao nộp Kiểm lâm
Thừa Thiên Huế bắt được trăn gấm quý hiếm, giao nộp Kiểm lâm

Ngày 20/9, Công an xã Giang Hải. huyện Phú Lộc tiếp nhận một cá thể trăn gấm nặng khoảng 10kg do người dân tự nguyện giao nộp.