Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Công tác tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK,VLN,CCHT) là một nội dung quan trọng của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, qua đó góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm, phòng tránh từ xa, từ sớm.

Thời gian qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh luôn được đảm bảo, không phát sinh những vụ việc diễn biến phức tạp, là điều kiện quan trọng cho sự phát triển bứt phá về kinh tế - xã hội của địa phương này. Tuy nhiên, vẫn có lúc, có nơi phát hiện tình trạng người dân tàng trữ, sử dụng trái phép các loại VK,VLN,CCHT. Có trường hợp người dân do thiếu kiến thức pháp luật, sử dụng vũ khí, công cụ tự chế để săn bắt chim trời, thú rừng, hoặc để bảo vệ đồng ruộng, mùa màng của gia đình. Có người cất giữ vũ khí súng, dao, kiếm trong nhà như một món đồ kỷ vật. Thậm chí có trường hợp cố tình vi phạm pháp luật, chủ động mua bán vũ khí tự chế qua người quen, qua mạng xã hội để sử dụng cho mục đích xấu...

Hằng năm, lực lượng công an các địa phương đều chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp các loại VK,VLN,CCHT; đồng thời có biện pháp mạnh để xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, tái phạm, đẩy lùi các hành vi gây tiềm ẩn mất an ninh trật tự. Đặc biệt vào các dịp lễ, tết, các đối tượng buôn lậu, kinh doanh pháo nổ trái phép tăng mạnh, lực lượng công an toàn tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, vận động toàn dân đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về VK,VLN,CCHT.

Công an huyện Ba Chẽ tiếp nhận vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ do người dân giao nộp.
Công an huyện Ba Chẽ tiếp nhận vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ do người dân giao nộp. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Công an huyện Vân Đồn đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới nhân dân về Luật Quản lý, sử dụng VK,VLN,CCHT; nhất là tuyên truyền các nội dung về chế tài xử lý, sự nguy hiểm khi tàng trữ, sử dụng các loại VK,VLN,CCHT... Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, giúp người dân hiểu hơn về chủ trương thu hồi VK,VLN,CCHT; người dân tự nguyện giao nộp.

Nhờ sự phối hợp, cung cấp thông tin tố giác của nhân dân, kết hợp với các biện pháp chuyên môn nghiệp vụ, 5 tháng đầu năm 2024, Công an huyện Vân Đồn đã vận động người dân nộp 57 VK,CCHT các loại (súng tự chế, dao, vũ khí thô sơ), 23 viên đạn quân dụng, 11,1kg pháo nổ các loại. Trong đó có cả những vũ khí, công cụ do người dân tại các xã, thôn vùng dân tộc thiểu số tự giác giao nộp. Điều này cho thấy sự chuyển biến đáng kể trong nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn.

Triển khai từ cuối năm 2023, chương trình “Đổi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ lấy bình chữa cháy” của Công an tỉnh Quảng Ninh là một trong những cách làm hiệu quả, góp phần đẩy lùi vi phạm về VK,VLN,CCHT trên địa bàn toàn tỉnh. Bất kỳ người dân nào có VK,VLN,CCHT tự nguyện giao nộp cho lực lượng công an đều được trao tặng bình chữa cháy. Với “lợi ích kép” này, chương trình đã nhận được sự ủng hộ, tham gia tích cực của đông đảo người dân. Khi nhận bình chữa cháy, người dân được hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản bình tại nhà, sẵn sàng chữa cháy khi cần thiết, hạn chế tối đa thiệt hại khi sự cố xảy ra.

Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp VK,VLN,CCHT có sự phối hợp thực hiện của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; đội ngũ cán bộ, đoàn viên, hội viên đã giúp đa dạng hình thức tuyên truyền, trở thành phong trào thi đua của các địa phương, cơ sở trong toàn tỉnh. Công tác biểu dương, khen thưởng kịp thời đó đã tạo sự lan tỏa rộng rãi, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo nhân dân.

Trần Trang (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu
TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu

Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục các bất cập để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại khu vực BOT Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội
Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội

Hội nghị thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các doanh nghiệp tư nhân, khu vực kinh tế tư nhân. Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội, tạo ra 85% việc làm cho tổng số lao động, chiếm 35% kim ngạch nhập khẩu và 25% kim ngạch xuất khẩu.

Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng
Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Trong đó, chủ hộ kinh doanh Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng.

Điểm tên thị trường xuất khẩu lớn nhất thức ăn gia súc của Việt Nam
Điểm tên thị trường xuất khẩu lớn nhất thức ăn gia súc của Việt Nam

Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi gia súc và nguyên liệu sang thị trường Trung Quốc chiếm 40,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam. Tiếp theo là thị trường Mỹ đạt trên 88,88 triệu USD, chiếm 13,2%

Bình Định có thêm cụm công nghiệp 35ha
Bình Định có thêm cụm công nghiệp 35ha

UBND tỉnh Bình Định vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm Công nghiệp Tà Súc (giai đoạn 3) tại huyện Vĩnh Thạnh.

Trung tâm kinh tế tiểu vùng vừa được Thanh Hoá duyệt quy hoạch nằm ở đâu?
Trung tâm kinh tế tiểu vùng vừa được Thanh Hoá duyệt quy hoạch nằm ở đâu?

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 3775 về việc phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Cẩm Tân, huyện Cẩm Thủy đến năm 2045.