Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Hiện thực hóa chiến lược phát triển xanh thông qua khai thác hiệu quả đất thải mỏ

Dự án khai thác, thu hồi đất đá thải mỏ của tỉnh Quảng Ninh đang phát huy được những hiệu quả tích cực về kinh tế và môi trường. Không chỉ giảm thiểu tác động tới đời sống các khu dân cư, đảm bảo an toàn cho các bãi thải mỏ mà còn tận dụng đất đá thải làm nguồn vật liệu san lấp lâu dài cho các dự án trọng điểm của tỉnh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 6 bãi đổ thải mỏ lớn tập trung tại TP. Cẩm Phả và TP. Hạ Long với độ cao trung bình từ 200 đến 400m. Trong quá trình khai thác than, những bãi thải mỏ tiềm ẩn nhiều rủi ro về môi trường cũng như đời sống, vào mùa khô bụi phát tán xuống các khu dân cư, còn vào mùa mưa bão tiềm ẩn nguy cơ sạt lở rất lớn.

Để khắc phục tình trạng này, Tập đoàn Công nghiệp Than -  Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã triển khai dự án khai thác, thu hồi đất đá thải mỏ làm vật liệu san lấp cho các dự án của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời bàn giao quản lý và khai thác đất đá thải mỏ cho công ty Chế biến than Quảng Ninh.

Từ khi khởi động khai thác cho đến nay, Công ty Chế biến than Quảng Ninh đã cung cấp cho nhà thầu thi công dự án cầu Cửa Lục 3 hơn 10.000m³ đất đá thải. Dự kiến đến hết năm 2022, đơn vị sẽ tiếp tục cung cấp khoảng 10.000m³ đất đá thải cho dự án cầu Cửa Lục 3.

Tận dụng bãi thải mỏ làm vật liệu san lấp là giải pháp hiệu quả về môi trường cho ngành công nghiệp than tại Quảng NInh
Tận dụng bãi thải mỏ làm vật liệu san lấp là giải pháp hiệu quả về môi trường cho ngành công nghiệp than tại Quảng Ninh. (Ảnh: Internet)

Ông Đinh Nguyễn Tú Anh, Phó Giám Công ty Chế biến than Quảng Ninh cho biết, hiện nay Công ty Chế biến than Quảng Ninh đã thành lập Phân xưởng Khai thác và Kinh doanh đất đá thải mỏ gồm 10 cán bộ, công nhân viên. Việc thành lập phân xưởng này là bước chuẩn bị sẵn sàng nhân lực phục vụ khai thác hiệu quả đất đá thải mỏ cung cấp cho các đối tác, khách hàng trong thời gian tới.

Việc khai thác, sử dụng hiệu quả đất đá thải mỏ là hướng đi phù hợp với mục tiêu chuyển đổi mô hình kinh tế từ “nâu” sang “xanh” của tỉnh Quảng Ninh, góp phần hoàn thiện các chỉ tiêu về bảo vệ môi trường trong chiến lược tăng trưởng “xanh” của toàn tỉnh. Đây là hướng phát triển kinh tế tuần hoàn vừa đáp ứng được nhu cầu về san lấp mặt bằng, tiết kiệm được kinh phí cho cải tạo, phục hồi môi trường, vừa giải quyết được vấn đề diện tích đổ thải, giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại các địa phương có nhiều mỏ khai thác than, như Cẩm Phả, Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều.

Thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục bám sát những chủ trương, định hướng của Bộ TN&MT và các bộ, ngành liên quan; phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương với ngành Than và Tổng Công ty Đông Bắc để đẩy nhanh tiến độ tham mưu, giải quyết thủ tục khai thác, sử dụng đất đá thải mỏ đúng quy định, từng bước thay thế cho vật liệu san lấp truyền thống; tăng cường giám sát việc khai thác, vận chuyển và sử dụng đảm bảo tránh thất thoát tài nguyên, không gây ô nhiễm môi trường và sử dụng đúng mục đích đối với các dự án trên địa bàn tỉnh.

Thảo Nguyễn (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đổi mới để làm rõ ranh giới giữa vai trò lãnh đạo của Đảng và chức năng quản lý của Nhà nước
Đổi mới để làm rõ ranh giới giữa vai trò lãnh đạo của Đảng và chức năng quản lý của Nhà nước

"Cho nên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đặt vấn đề này thực tế đi đúng vào trọng tâm cái yếu của mình đã chỉ ra. Cái yếu này không chỉ mới đây mà cái yếu này có từ lâu. Đó là một thực tế", ông Võ Ái Dân đánh giá.

Bộ Công an đề xuất lập sàn giao dịch dữ liệu
Bộ Công an đề xuất lập sàn giao dịch dữ liệu

Trong dự thảo Luật Dữ liệu đang lấy ý kiến người dân, Bộ Công an đề xuất thành lập sàn giao dịch dữ liệu, cung cấp dịch vụ mua bán, trao đổi hợp pháp và an toàn.

Đông Anh - Hà Nội: Cận cảnh KĐT Kim Chung và Đại Mạch hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư
Đông Anh - Hà Nội: Cận cảnh KĐT Kim Chung và Đại Mạch hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư

Hà Nội đang mời đầu tư Dự án Xây dựng Khu đô thị mới G3 tại các xã Kim Chung và Đại Mạch, huyện Đông Anh, có tổng chi phí thực hiện hơn 8.120 tỷ đồng...

Làm rõ trách nhiệm những trường hợp tự ý đặt tên, gắn bảng tên đường không đúng quy định
Làm rõ trách nhiệm những trường hợp tự ý đặt tên, gắn bảng tên đường không đúng quy định

Thời gian qua, việc tự ý đặt tên đường của các tổ chức, cá nhân xuất hiện ở một số nơi trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Đây là việc không đúng thẩm quyền và còn ảnh hưởng đến công tác quản lý đô thị trên địa bàn.

Dệt may Thành Công (TCM) đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, vượt 18% kế hoạch năm
Dệt may Thành Công (TCM) đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, vượt 18% kế hoạch năm

Theo báo cáo tình hình kinh doanh tại CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (mã TCM), 8 tháng năm 2024, Công ty đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, tăng 35% so với cùng kỳ và vượt 18% kế hoạch năm.

Bình Dương: Sẽ khởi công xây dựng KCN sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng
Bình Dương: Sẽ khởi công xây dựng KCN sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng

Ngày 19/9, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) Giang Quốc Dũng cho biết, sẽ chính thức khởi công xây dựng Khu công nghiệp sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) vào ngày 26/9.